เกาะติดเทรนด์ ช่อดอกไม้เจ้าสาวเตรียมรับซัมเมอร์ 2018

ซัมเมอร์นี้คุณพร้อมรับ ช่อดอกไม้เจ้าสาว แล้วหรือยัง?

สำหรับช่อดอกไม้ถือเป็นสัญลักษณ์แทนตัวเจ้าสาวเลยก็ว่าได้นะคะ เพราะในงานแต่งงานแบบสากลคุณจะเห็นช่อดอกไม้อยู่ในมือของเจ้าสาวที่ช่วยเสริมราศีให้เจ้าสาวสวยเด่นมาแต่ไกล และตอนนี้ก็ยิ่งเข้าช่วงฤดูร้อนแล้วด้วย ช่อดอกไม้เจ้าสาว ก็ไม่ควรธรรมดาจริงไหมคะ? ต้องมีการครีเอทให้ออกมาดูเก๋ไก๋ มีลูกเล่นต้อนรับฤดูแห่งความสนุกกันซะหน่อยแล้ว

เอาล่ะค่ะ แพรว wedding ก็ขออาสาอีกเช่นเคยจะช่วยคุณสรรหาแบบช่อดอกไม้สุดแปลกที่เข้ากับฤดูร้อนนี้ให้คุณกลายเป็นเจ้าสาวนำเทรนด์ได้ในพริบตา โดยช่อดอกไม้เจ้าสาว 6 แบบที่เรากำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ คุณทั้งสามารถจัดหาทำได้ด้วยตนเองหรือสั่งทางร้านทำเป็นพิเศษ เพียงแค่นำแบบไปให้ที่ร้านดอกไม้ดูก็ได้แล้วค่ะ อ่ะ ว่าแล้วจะช้าอยู่ไยตามมาดูกันดีกว่าว่าจะมีแบบไหนสวยถูกใจคุณเจ้าสาวกันบ้าง ตามมาเลยๆ

กระบองเพชร VS ดอกกุหลาบ

เลือกต้นกระบองเพชรที่มีสีเขียวเข้ม ต้นเล็กๆ เอาพันธุ์ที่ไร้หนามด้วยก็จะดีมากนะคะจะได้ไม่เป็นอันตรายตอนถือและตอนโยน แล้วนำมาจัดเป็นช่อแล้วแซมด้วยดอกกุหลาบสีอ่อน เช่น สีโอลด์โรสอ่อนๆ สีเหลืองอ่อน สีขาว และใช้ผ้าหรือกระดาษสีเดียวกับดอกกุหลาบห่อช่อดอกไม้เพื่อให้กระบองเพชรดูโดดเด่นขึ้นมา ส่วนใครคิดว่ายังดูเรียบไปก็อาจจะหาดอกไม้ที่มีขนาดเล็กสีเข้มเข้ามาช่วยแซมอีกนิดหน่อย นอกจากนี้การใช้กระบอกเพชรยังสื่อความหมายถึงความรักที่มั่นคงแข็งแรงเหมือนต้นกระบองเพชรที่สามารถอยู่ได้ถึงแม้จะขาดน้ำยังไงล่ะคะ

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

Succulents

เมื่อมีกระบองเพชรแล้วก็ต้องมีต้นซัคคิวเล้นท์หรือต้นไม้ชนิดอวบน้ำ ที่มีลักษณะคล้ายกับต้นแคคตัส ผิวใบมันเคลือบด้วยแว๊กซ์ บางชนิดจะปกคลุมด้วยหนามแหลมหรือขน จุดเด่นของเจ้าต้นนี้คือมีรูปร่างเป็นดอกไม้ และมีหลายสายพันธุ์ที่มีสีแตกต่างกัน ไม่ได้มีเพียงสีเขียวเท่านั้นนะคะ จึงสามารถนำมาใช้จัดแทนดอกไม้ก็จะเก๋ไปอีกแบบเลยแหละ

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ทานตะวัน

ดอกไม้สีเหลืองเปรียบเหมือนดวงอาทิตย์อันสดใส เหมาะกับบรรยากาศของฤดูร้อนที่มีแสงแดดเจิดจ้า หากคุณเจ้าสาวถือช่อดอกทานตะวันในงานแต่งงานคุณต้องดูสว่างเฉิดฉายสุดๆ แน่นอน ช่อดอกทานตะวันสำหรับเจ้าสาวนิยมนำมาจัดคู่กับดอกไม้ที่มีสีขาวให้ดูทันสมัยมากกว่าการใช้ดอกทานตะวันล้วนๆ แต่ถ้าใครอยากได้ดอกทานตะวันเพียงอย่างเดียวก็สามารถทำให้ดูมีรสนิยมได้นะคะ คือเน้นความเรียบเก๋โดยการใช้ดอกทานตะวัน 6-8 ดอก ตัดมาให้ก้านยังคงมีขนาดยาวแค่นี้ก็จะมินิมอลแบบทันสมัยได้เลยค่า

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

เลมอนหรือสีเหลืองมะนาว

ช่อดอกไม้ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ดอกไม้เท่านั้น เพราะเดี๋ยวนี้ก็มีการนำผักผลไม้มาครีเอทใช้แทนดอกไม้กันแล้วนะคะ แต่ผักหรือผลไม้ที่เข้ากับซัมเมอร์นั้นคงต้องเป็นสีเหลืองของเลมอนที่ให้ความสดชื่น เช่น การนำเลมอนมาแจมในช่อดอกไม้แล้วใช้การจับคู่สีกับดอกไม้ให้มีสีที่แตกต่างกัน แต่เจ้าสาวคนไหนที่ใช้ผลเลมอนของจริงก็ควรมีช่อดอกไม้สำรองไว้สำหรับโยนให้สาวๆ ในงานด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นช่อเลมอนของคุณอาจทำให้สาวๆ ได้รับบาดเจ็บก็เป็นได้ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ผลเลมอนเสมอไปนะคะ เพราะเจ้าสาวสามารถเลือกดอกไม้ที่มีสีเหลืองแบบเลมอนและใช้ใบไม้ดอกไม้ที่มีสีเขียวเข้ามาตัดก็ทำให้เข้ากับช่วงเวลาของซัมเมอร์แล้วค่ะ

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

เปลือกหอย

นี่ก็เป็นอีกช่อที่เจ้าสาวควรเตรียมช่อดอกไม้สำรองไว้ด้วยนะคะ เพราะอาจทำให้เกิดเหตุการณ์แบบช่อเลมอนได้ สำหรับการใช้เปลือกหอยมาทำเป็นช่อดอกไม้จะเหมาะกับงานแต่งงานริมทะเลที่จะเข้ากับธีมบรรยากาศของสถานที่ บางคนอาจนึกไม่ออกว่าแล้วจะออกมาเป็นยังไง ซึ่งต้องบอกตามตรงว่ามันจะดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าดอกไม้ แต่ก็สามารถนำเปลือกหอยหลากหลายชนิดมาตกแต่งรวมกับไข่มุก ลูกปัด ดอกไม้ ผ้า ก็ทำให้ดูแฟนตาซีสวยงามไม้แพ้ช่อดอกไม้ธรรมดาเลยค่ะ

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ดอกไม้โทนสีแซ่บ

เลือกใช้ดอกไม้ที่มีสีสันสดใสเข้ากับฤดูร้อนโดยเฉพาะสีส้ม สีแดง สีเหลือง โทนสีร้อนจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะให้ความรู้สึกเข้ากับบรรยากาศแล้วยังสามารถหาได้ง่าย จัดตกแต่งก็ยังง่ายอีกด้วย ซึ่งสามารถเลือกจัดได้ทั้งแบบการคุมโทน คือ ไล่ระดับสีของดอกไม้แต่ต้องเป็นสีเดียวกัน หรือหากคุณเลือกไม่ถูก ดอกไม้สีสดสีนั้นก็ดีสีนี้ก็แซ่บเบอร์แรง จะนำมาจัดรวมกันก็ยังได้นะคะลองดูค่ะ

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ส่วนเจ้าสาวคนไหนที่หลงรักงาน DIY ก็สามารถทำช่อดอกไม้ขึ้นมาเองได้ง่ายๆ แถมไม่เหมือนใครด้วยน้า ลองทำตามนี้เลย ช่อดอกไม้ DIY สุดเก๋สำหรับวาเลนไทน์ที่มีช่อเดียวในโลก

ภาพจาก : pinterest.com

 

 

 

Recommended