ชุดเด็กถือดอกไม้ มีวิธีเลือกแบบไหนให้ปัง และน่ารักเหมาะสมกับวัย

ชุดเด็กถือดอกไม้ มีวิธีเลือกแบบไหนให้ปัง และน่ารักสมกับวัย

เพราะเด็กถือดอกไม้เป็นอีกหนึ่งความน่ารัก และสดใสภายในงานแต่ง ไม่ว่าพวกเธอจะเดินไปทางไหน ก็จะมีตะกร้าใบเล็กๆ พร้อมนิ้วมือป้อมๆ น่ารักๆ คอยโปรยกลีบดอกไม้ให้เจ้าสาว สร้างความน่ารักและความน่าเอ็นดูให้กับทุกคนภายในงานเป็นอย่างดี ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่าจะเลือก ชุดเด็กถือดอกไม้ แบบไหนให้น่ารักสมวัยดี

1. เลือกสีชุดก่อน

เป็นสิ่งที่ควรเลือกเป็นอย่างแรก จะได้มีสีที่ไม่แปลกไปจากสีในงานนั่นเอง โดยสามารถเลือก ชุดเด็กถือดอกไม้ ตามสีของชุดเจ้าสาวก็ได้ เช่น สีขาวหรือสีงาช้าง หรือไม่ก็เลือกให้เป็นสีเดียวกับชุดเพื่อนเจ้าสาว หรือธีมงานไปเลยค่ะ

ชุดเด็กถือดอกไม้

2. เลือกชุดที่ไม่คับ หรือพอดีตัวจนเกินไป

แน่นอนว่าเด็กๆ วัยกำลังโต จะมีขนาดร่างกายที่เปลี่ยนแปลงได้ไว ดังนั้นไม่ควรเลือกชุดที่พอดีกับตัวมากนัก เพราะกว่าจะถึงวันงานจริง เหล่าเด็กถือดอกไม้ตัวน้อยๆ เหล่านี้ อาจจะเจ้าเนื้อเพิ่มมากขึ้นก็ได้นะคะ

ชุดเด็กถือดอกไม้

3. เลือกความยาวให้เหมาะสมกับวัย

ยิ่งอายุน้อย การระวังตัวหรือดูแลตัวเองก็จะน้อยตามลงไป แต่ถ้าเป็นเด็กโตขึ้นมาหน่อย ก็จะมีความระมัดระวังตัวมากขึ้น เพราะฉะนั้นควรเลือกความยาวของชุดตามช่วงวัยให้เหมาะสม ถ้ายิ่งอายุน้อยแล้วใส่กระโปรงยาวมาก จะทำให้เด็กๆ สะดุดล้มได้ง่ายๆ นะคะ

ชุดเด็กถือดอกไม้

4. เลือกจากเนื้อผ้า

ถึงแม้ผ้าที่ดูไว้จะสวยงาม ราคาแพงขนาดไหน แต่ถ้าใส่แล้วระคายเคืองต่อผิวเด็ก อันนี้ก็ไม่ไหวนะคะ อย่าลืมว่าเด็กๆ ผิวแพ้ง่าย ควรเลือกผ้าที่มีความเบาสบาย โปร่ง ไม่อับ ไม่คัน ไม่เช่นนั้นเราคงได้เห็นเหล่าเด็กๆ เดินเกาผิวยุบยิบๆ แทนการโปรยดอกไม้ได้

ชุดเด็กถือดอกไม้

5. เลือกจากสภาพอากาศตอนจัดงาน

ข้อนี้สามารถพิจารณาได้ตามความเหมาะสมของสถานที่จัดเลยนะคะ ถ้าจัดในช่วงฤดูร้อน ก็ควรเลือดชุดที่ถ่ายเทอากาศได้ดี หรือถ้าจัดในฤดูหนาวอากาศเย็นๆ ควรเลือกผ้าให้หนาขึ้นมานิดหน่อย เมื่อส่วมใส่แล้วจะได้สบายตัวค่ะ

ชุดเด็กถือดอกไม้

นอกจากเด็กถือดอกไม้แล้ว ก็ยังมีเด็กถือแหวนอีกด้วยนะจ๊ะ ซึ่งเด็กถือแหวนนั้นมีหน้าที่ทำอะไรบ้างมาดูกัน รู้ไว้ซะ เด็กถือแหวนในพิธีแต่งงาน…ไม่ใช่ใครก็เป็นได้

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended