เอาใจบ่าวสาวขาลุย รวมสถานที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแนวแอดเวนเจอร์

ขอเอาใจบ่าวสาวขาลุยกับการรวมสถานที่ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง แนวแอดเวนเจอร์ กันบ้าง เนื่องจากในปัจจุบันมีสถานที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งมากมายหลายที่ให้บ่าวสาวได้เลือกไปถ่ายภาพกัน แต่ยังมีเจ้าบ่าวเจ้าสาวสายลุยที่ชื่นชอบการเดินป่า ปีนภูเขา และอยากจะได้ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง แต่อาจจะยังไม่มีไอเดียว่าไปที่ไหนกันดีนะแพรว wedding 1g]pขอนำเสนอสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวแอดเวนเจอร์เด็ดๆ มาแนะนำให้คู่บ่าวสาวได้ลองไปดูกันสักหน่อย เอาล่ะ เตรียมแพ็คกระเป๋า หาชุด แล้วฟิตร่างกายกันได้เลยยย

1. ดอยผ้าห่มปก  จังหวัดเชียงใหม่

ดอยผ้าห่มปก เป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับสองของประเทศไทย ตั้งอยู่ ณ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ มีความสูง 2,285 เมตร จากระดับน้ำทะเล ดอยผ้าห่มปก อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกค่ะ ในส่วนของการเดินทางนั้นทางอุทยานไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขึ้นไปนะคะ เราต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่แล้วทางเจ้าหน้าที่จะหารถกระบะมาให้บริการกับเราค่ะ โดยมีราคาอยู่ที่ 2 วัน 1 คืน  1,800 บาท นอกจากนี้บ่าวสาวยังได้กางเต๊นท์บนจุดกางเต๊นท์ที่สูงที่สุดในประเทศไทยอีกนะจ๊ะ โรแมนติกสุดๆ ไปเลย

ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

2. ดอยหลวงเชียงดาว  จังหวัดเชียงใหม่

ขึ้นชื่อว่ามีทางเดินที่หฤโหด แต่วิวบนยอดเขาสวยงามระดับล้านเลยอยากแนะนำให้บ่าวสาวได้ไปเช็กอินกัน ถ้าบ่าวสาวคู่ไหนเดินไหว ฟิตร่างกายทัน ควรไปสักรอบ รับรองได้ภาพงามๆ กลับมาแน่นอน อีกทั้งยังได้ไปเสพธรรมชาติที่งดงามอีกด้วย ดอยหลวงเชียงดาว สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ สูงถึง 2,275 เมตร จากระดับน้ำทะเล ข้างบนจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เลยนะจ๊ะ ถ้าวางแผนกันแล้วว่าอยากไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่ บ่าวสาวต้องทำเรื่องติดต่อขออนุญาตเข้าดอยเชียงดาวล่วงหน้าอย่างน้อย 15 วัน โดยให้เขียนจดหมายยื่นไปที่ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาวค่ะ แล้วถ้าหนังสืออนุมัติแล้ว เมื่อวันเดินทางถึง ต้องติดต่อจ้างลูกหาบ สำหรับแบกข้าวของสัมภาระ รวมไปถึงอาหารและน้ำดื่ม (ข้างบนไม่มีอะไรเลยนะจ๊ะ ติดทิชชู่เปียกไปเช็ดตัวกันด้วยนะ) ถ้าพร้อมแล้ ก็ฟิตร่างกายกันไว้เลย รับรองได้ภาพสวยๆ กลับมาอวดเพื่อนๆ และครอบครัวแน่นอน

ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

3. น้ำตกแม่ยะ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

มาจ้าา มาลองพรีเวดดิ้งกับน้ำตกกันดูบ้าง น้ำตกแม่ยะขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่สวยงามมากในประเทศไทย เนื่องจากมีความสูงที่ 260 เมตร ทำให้เวลาฤดูฝน สายน้ำตกไหลพัดพริ้วตกลงมายังชั้นล่าง ราวกับผ้าม่านสีขาวฟุ้งๆ ยิ่งมองยิ่งสวยงาม บ่าวสาวสามารถมาถ่ายพรีเวดดิ้งตามโขดหินได้ แต่ระวังกันหน่อยนะจ๊ะ ลื่นล้มขึ้นมางานเข้าแน่นอน หรือถ้าอยากได้ภาพพรีเวดดิ้งแบบเปียกๆ ก็สวยไปอีกแบบ จูงมือกันมาเล่นน้ำไปเลย

ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

4.  ภูชี้ฟ้า – ภูชี้ดาว  จังหวัดเชียงราย

เริ่มกันภูชี้ฟ้า ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตรโดยมีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว การเดินทางไม่ลำบาก สามารถขับรถส่วนตัวหรือรถสาธารณะได้ การเดินทางไปยังยอดภูชี้ฟ้า จะมีรถบริการรับส่ง คิดค่าบริการไปกลับคนละ 60 บาท รถรับส่งจะจอดส่งที่จุดเดินเท้า จากนั้นจะต้องเดินขึ้นไปต่ออีกประมาณ 800 เมตร ถึงจะถึงยอดภูชี้ฟ้าค่ะ ไม่เหนื่อยมาก พอให้แค่หอบแฮ่กๆ กันนิดหน่อย แต่งานนี้บ่าวสาวต้องแพลนวันเวลาดีๆ กันหน่อย เพราะภูชี้ฟ้าจะสวยในช่วงฤดูหนาวเนื่องจากท้องฟ้าในฤดูหนาวจะสวยเป็นพิเศษ และควรถ่ายช่วงพระอาทิตย์กำลังขึ้นค่ะ ทางที่ดีควรไปช่วงวันธรรมดา เพราะเสาร์-อาทิตย์คนจะเยอะนะจ๊ะ คุณคงไม่อยากให้ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญหรอก จริงไหม!!

ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

ถ้าภูชี้ฟ้ายังสูงไม่สะใจ ก็ขยับขึ้นมาอีกนิดที่ ภูชี้ดาว อยู่ห่างจากภูชี้ฟ้าไป 12 กม. ค่ะ ทางขึ้นภูชี้ดาวค่อนข้างจะชัน และขรุขระมาก แนะนำให้จ้างคนขับรถที่เชี่ยวชาญชำนาญเส้นทางพาขึ้นไปนะคะ เพราะคนพื้นที่จะชำนาญทางมากกว่าเรา ราคาอยู่ที่ไปกลับคนละ 100 บาท แล้วก็เดินเท้าต่อขึ้นยอดภูชี้ดาวอีกประมาณ 300 เมตรค่ะ ดูจากระยะทางแล้วคงคิดว่าชิลๆ เดินเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ถึงใช่ไหมคะ แต่ไม่เลยจ้า เพราะทางโหดพอสมควร ดังนั้นบ่าวสาวต้องคอยประคับประคองระวังตัวกันดีๆ ด้วยนะจ๊ะ เพราะบนยอดภูชี้ดาวจะสูงและชันมาก สองข้างทางเป็นเหว ถ้าช่วงไหนมีหมอกก็จะต้องระมัดระวังมากขึ้นไปอีก และที่สำคัญยาดมยาลมยาหม่องก็พกติดตัวไปหน่อยจะได้ไม่แย่ แต่พอถึงยอดแล้วอาการเหนื่อยล้าแทบจะร้องไห้ก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง เพราะคุณจะพบกับวิวที่สวยฝุดๆ อลังการมาก ซึ่งภูชี้ดาวสามารถถ่ายภาพได้ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น ซึ่งตอนเช้าบ่าวสาวอาจจะได้วิวชวนฝันที่เป็นหมอกสวยๆ แต่ตอนเย็นก็ได้วิวพระอาทิตย์ที่กำลังจะลาลับขอบฟ้าตรงนั้นพอดีค่ะ ก็โรแมนติกไปอีกแบบนะคะ

ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งถ่ายภาพพรีเวดดิ้งถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

5. ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หรืออีกชื่อก็คือ อ่างเก็บน้ำปางตองค่ะ สามารถเดินทางทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถสาธารณะได้ ที่นี่มีข้อดีคือไม่ต้องปีนเขาให้เหนื่อยหอบกัน แต่บ่าวสาวจะต้องรับมือกับอาการวิงเวียนศีรษะจากการนั่งรถแน่นอน เพราะแม่ฮ่องสอนขึ้นชื่อว่ามีโค้งมากที่สุด แต่เพื่อภาพสวยๆ ยอมใช่ไหมคะ ปางอุ๋งจะสวยในช่วงเช้า ดังนั้นตื่นเช้าๆ หน่อยมารับแสงพระอาทิตย์กัน ถ้าโชคดีก็จะได้ถ่ายภาพกับสายหมอกงามๆ ด้วยค่ะ

ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งถ่ายภาพพรีเวดดิ้งถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

เป็นอย่างไรบ้างคะ พอจะมีไอเดียไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกันหรือยังเอ่ย ถ้ามีแล้วก็รีบหาชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว ฟิตร่างกาย แล้วออกไปถ่ายรูปกันเถอะ ที่สำคัญอย่าลืมทำจดหมายขออนุญาตเข้าไปถ่ายภาพและชำระค่าธรรมเนียมกันนะจ๊ะ

Read More : ปักหมุด 10 สวนสาธารณะ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งฟรี (แต่ต้องหาช่างภาพไปเองนะจ๊ะ)

ภาพจาก : Clubart Studio

ข้อมูลจาก : http://www.paiduaykan.com

Recommended