ของมันแทนกันได้! ฮันนีมูนเมืองไทยไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก

สำหรับคู่รักข้าวใหม่ปลามันที่กำลังมองหาสถานที่ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันอยู่ วันนี้ไม่ต้องไป ฮันนีมูน ไกลถึงเมืองนอกเมืองนา แพรว wedding เรามีสถานที่ดีๆในเมืองไทย ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคู่รักที่ต่างกันออกไปมาแนะนำกัน รับรองว่าสถานที่ท่องเที่ยวไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลกอย่างแน่นอน 

คู่รักสาย Urban

ฮันนีมูน
กรุงเทพมหานครฯ ยามค่ำคืน

เริ่มกันกับที่แรกหากคู่ของคุณมีสไตล์การท่องเที่ยวแบบในเมืองหน่อยไม่ต้องไปไกลถึงปารีส หรือฮ่องกง ที่นี่กรุงเทพมหานคร เมืองฟ้าอมรของเราเลย หลายๆคนก็ใกล้เกลือกินด่าง เพราะอยู่ใกล้เลยไม่ได้สนใจนัก ทั้งๆที่นี่คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักเดินทางจากทั่วโลกใฝ่ฝัน

เริ่มกันที่ฝั่งธนกับแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งสวยงดงามทั้งยามกลางวันและกลางคืน สถานที่ต่างๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยามีให้ชมอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วัดวาอารามต่างๆ เช่นวันอรุณ วันพระแก้ว วัดโพธิ์ ที่สามารถเดินทางง่ายๆ ด้วยการนั่งเรือชมวิวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาไปเรื่อยๆ หรือขึ้นเรือแล้วเดินเลาะๆ หรือนั่งตุ๊กๆ อย่างที่ฝรั่งนิยมกัน มาฝั่งเสาชิงช้า พระที่นั่งอานันตสมาคม ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ ยิ่งในช่วงเวลากลางคืนแล้วขอบอกว่ากรุงเทพมหานครนั้นสวยไม่แพ้เมืองไหนเลยทีเดียว

คู่รักสายดอกไม้

ฮันนีมูน
สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน จังหวัดน่าน

หากคุณทั้งคู่ชื่นชอบความงามของดอกไม้ ไม่ต้องไกลถึงดินแดนซากุระ ประเทศญี่ปุ่น เพราะประเทศไทยของเราก็มีให้ดูชมอยู่หลายๆ ที่ในช่วงฤดูกาลต่างๆ เช่น ในฤดูหนาวช่วงต้นๆ ปี จะเป็นช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยกำลังเบ่งบานหาดูชมได้ที่ศูนย์วิจัยการเกษตรหลวงเชียงใหม่ สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน จังหวัดน่าน นอกจากนี้ยังมีงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม จังหวัดเชียงรายสามารถไปชมดอกทิวลิปสวยๆ กันได้ที่นี่ ซึ่งเป็นเทศกาลชมดอกทิวลิปประจำปีที่ยิ่งใหญ่และโด่งดังที่สุดของเมืองไทย

ช่วงฤดูร้อนประมาณ มีนาคม ก็จะมีดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ให้ได้ชมกัน ส่วนใหญ่นิยมไปกันที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม หรือจะเป็นบึงบัวที่ยิ่งใหญ่ อุทยานนกน้ำทะเลน้อย ของจังหวัดพัทลุงก็สวยไม่แพ้ใคร ดอกไม้ของเมืองไทยก็สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก ใครที่หลงไหลในซากุระของญี่ปุ่น เจอพญาเสือโคร่งเข้าไปก็อาจจะเปลี่ยนใจไปเลยก็ได้นะคะ

คู่รัก Sea Sand Sun

ฮันนีมูน
เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ต่อมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต่างชาติชื่นชอบมากที่สุดของประเทศเราหนีไม่พ้นทะเล ว่ากันว่าทะเลไทยสวยเป็นอันดับต้นๆ ของโลกในแต่ละปีท้องทะเลไทย ทั้งฝั่งอันดามัน และอ่าวไทย สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้หลายล้านคน ฝรั่งบางคนใฝ่ฝันว่าซักวันต้องมาเที่ยวทะเลบ้านเราให้ได้ แล้วเราอยู่ใกล้แค่นี้ทำไมถึงไม่ลองดู

คู่รักไม่ต้องไปแสวงหาที่โรแมนติกกันไกลถึงฮาวาย หรือมัลดีฟ เพราะถ้าจะบอกว่าทะเลบ้านเราก็ปังไม่แพ้กันนั้นก็คงไม่ผิดนัก ที่นิยมมากจะเป็นทะเลทางภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็นกระบี่ ภูเก็ต พังงา เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะนางยวน สุราษฎร์ธานี เกาะหลีเป๊ะ สตูล หรือจะเป็นทะเลฝั่งตะวันออก เช่น เกาะล้าน เกาะช้าง เกาะกูด ก็สวยงามไม่แพ้กัน

คู่รักสายภูเขา

ฮันนีมูน
ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

นอกจากนี้หากคู่รักต้องการสัมผัสอากาศหนาวอย่างเมืองนอก บ้านเราถึงแม้ไม่หนาวขนาดมีหิมะให้เล่น แต่ความสวยงามของทะเลหมอกบนยอดดอยต่างๆ ทางภาคเหนือก็สวยงามน่าชม

การได้ยืนชมพระอาทิตย์ขึ้น และดูทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย หรือดื่มด่ำบรรยากาศแปลงผักสวยๆ ทะเลหมอกงามๆ ที่ดอยอ่างขาง เชียงใหม่ หรือภูทับเบิก ที่เพชรบูรณ์ หรือจะนอนดูดาวกันที่ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน และสถานที่โรแมนติกอย่าง ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอนก็ดีงามไม่แพ้กัน

ไปฮันนีมูนกันแล้วก็ต้องได้ภาพถ่ายดีๆ กลับมาด้วยจริงไหม…นี่เลย 6 ทริคง่ายๆ ช่วยให้ได้ภาพถ่ายโดนใจ ยามไปลั้นลาฮันนีมูนกับคนรัก

ข้อมูล : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ภาพ : Cmai_imk, takemetour, holidayguru

Recommended