รวมเด็ด 10 เคล็ดลับความงามเจ้าสาวต้องรู้ไว้

กว่าเจ้าสาวจะสวยเบ็ดเสร็จในงานแต่งไม่ใช่เรื่องง่าย แพรว wedding จึงขอจัด 10 เคล็ดลับเพื่อ ความงามเจ้าสาว ที่ต้องรู้เพื่อให้ความสวยอยู่กับคุณได้ตั้งแต่เริ่มต้นยันจบงาน มาให้ทำตามกันค่ะ   

 

  1. เริ่มก่อน มีสิทธิ์สวยก่อน

ถ้ากำหนดวันแต่งงานได้แน่นอนแล้ว รีบยกหูจองคิวช่างแต่งหน้า ช่างทำผมที่อยากให้มาสะบัดสีแปรงพ่นสเปรย์ทันที เพราะช่างชื่อดังต้องจองคิวกันข้ามปีเลยนะ ถ้ามัวแต่ชักช้าอดได้ช่างที่ถูกใจไม่รู้ด้วย

  1. ทำการบ้าน หาข้อมูล

นอกจากช่างแต่งหน้าและช่างทำผมระดับท็อปที่ลิสต์รายชื่อไว้ในใจ ควรมีการหาข้อมูลช่างเบอร์รองๆ ไว้บ้าง เพราะเขาเหล่านี้ก็สามารถเนรมิตความสวยให้คุณได้เหมือนกันแถมราคาถูกกกว่าอีกด้วย

  1. หาเรฟเฟอเรนท์

เจอลุคไหนถูกใจให้เก็บภาพไว้ อยากได้หน้าโทนไหนให้ลองกับผิวจริง รวมถึงส่งภาพตอนลองชุดแต่งงานให้ช่างแต่งหน้า ช่างทำผมดู จะได้ช่วยกันครีเอทลุคสวยไม่มีพังให้กับคุณได้

  1. ลองของจริง

นัดวันกับช่างแต่งหน้า ช่างทำผม มาลองซ้อมจริงกับหน้าผมของคุณเพื่อดูว่าทั้งสีหน้าและทรงผมเข้ากันไหม หากคุณมีเครื่องสำอางชิ้นโปรด และขนตาปลอม ที่อยากใช้ในงานแต่งงานก็อย่าลืมนำมาให้ช่างใช้แต่งหน้าด้วย ส่วนเสื้อผ้าในวันลองขอแนะนำให้ใส่เฉดสีเดียวกันกับชุดแต่งงานมาด้วยเพื่อจะได้ดูว่าทั้งหมดส่งเสริมกันหรือเปล่า และถ้าวันแต่งงานมีเวลก็อย่าลืมเอามาด้วยนะ

  1. เก็บภาพให้แม่น

หลังจากลองแต่งหน้าทำผมได้ลุคที่ถูกใจแล้ว อย่าลืมถ่ายรูปหน้าตรง และเจาะดีเทลในแต่ละส่วนเอาไว้ดูตอนแต่งหน้าวันจริงด้วย อ้อ อย่าลืมจดไว้ด้วยไว้ว่า ใช้เครื่องสำอางสีไหน เบอร์อะไร ลงอะไรก่อนหลัง

  1. ถามให้ชัวร์

อย่าลืมถามช่างแต่งหน้า ช่างทำผมว่า จะอยู่กับคุณในวันแต่งงานได้นานแค่ไหน เพราะนอกจากเขาจะช่วยรักษาความสวยให้อยู่กับเจ้าสาวได้ทั้งงานแล้ว ยังช่วยดูแลความเป๊ะให้กับญาติพี่น้องของคุณได้อีกด้วย และในทางตรงกันข้าม ถ้าเขาอยู่ไม่ได้คุณจะได้เตรียมตัวช่วยยามฉุกเฉินไว้

  1. ทำสัญญาให้รัดกุม

หลังจากตกลงเป็นมั่นเหมาะแล้ว ให้ร่างสัญญาขึ้นมาเพื่อตกลงทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่าย การบริการ วันเวลา และระบุเลยว่าหากช่างคนนี้ไม่สามารถมาแต่งหน้าได้ จะส่งใครมาเพื่อแต่งหน้า ทำผมให้คุณในวันสำคัญ แล้วถามต่ออีกนิดด้วยนะว่าราคานี้ รวมแต่งหน้าทำผมให้เหล่าแม่ๆ ด้วยหรือเปล่า

  1. อย่านอยด์

อย่าวิตกจริตเด็ดขาดหากว่าภาพหน้าแน่นของคุณไม่เป็นที่ประทับใจคนอื่น คุณควรจะรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นแต่อย่าทำให้ตัวเองรู้สึกนอยด์เป็นอันขาด  เพราะบางทีรูปที่ถ่ายออกมา ก็อาจเพี้ยนได้จากสภาพแสง หรือมุมกล้อง เอาเป็นว่าคุณมั่นใจในตัวเองก็พอ

  1. เพื่อนเจ้าสาวผู้รักษาความงาม

อย่าลืมนำชุดเครื่องสำอางที่เป็นสีเดียวกับที่อยู่บนหน้าคุณให้เพื่อนเจ้าสาวที่เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าของคุณถือไว้ เพราะในยามที่ช่างแต่งหน้ามืออาชีพไม่อยู่แล้ว เธอคนนี้จะรักษาความงามให้กับคุณได้ และหากระเป๋างามๆ ให้ถือสักใบ รับรองว่าเธอจะดีใจสุดๆ

  1. กันน้ำเท่านั้นที่คุณต้องเลือก

อย่าลืมย้ำกับช่างแต่งหน้าว่า เครื่องสำอางทุกชิ้นต้องกันน้ำนะคะ โดยเฉพาะมาสคาร่าและอายไลเนอร์ เพราะเกิดน้ำตาไหลกลางงานก็ยังสวยเป๊ะ ไม่มีทางน้ำสีดำบนใบหน้า

เจ้าสาวอ่านแล้วทำตาม 10 เคล็ดลับนี้นะคะ จะได้สวยสุดๆ ไม่มีสะดุดในวันพิเศษนี้

 

 

cr : belovedceremony.com, nailandbeautyclinic.co.uk, aurasalonnj.com

Recommended