แปลกแต่จริง! 11 ความเชื่อเรื่องงานแต่งงานที่บ่าวสาวรู้แล้วจะอึ้ง

ไม่ว่าจะชนชาติไหนเรื่องความเชื่อต่างๆ ใน งานแต่งงาน ก็มักจะถูกสอดแทรกเอาไว้ในงานอยู่เสมอ แพรว wedding เลยไปรวบรวมความเชื่อต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกมาให้บ่าวสาวได้รู้กัน เผื่อจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานของตัวเองได้ มีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. ผ้าคลุมหน้าป้องกันภัย

ชาวตะวันตกเชื่อว่าการสวมผ้าคลุมหน้าจะช่วยป้องกันภัย จากพวกวิญญาณชั่วร้ายที่ต่างอิจฉาในวันที่เจ้าสาวมีความสุข

2. อุ้มเจ้าสาวพิทักษ์ฝ่าเท้าที่รัก

ชาวยุโรปตอนกลางหลายคนเชื่อว่าเจ้าสาวเป็นสิ่งที่เปราะบาง ความชั่วร้ายและสิ่งไม่ดีต่างๆ อาจจะผ่านฝ่าเท้าของเธอได้ เจ้าบ่าวจึงมีหน้าที่นำเธอผ่านพ้นสิ่งไม่ดีต่างๆ ด้วยการอุ้มเจ้าสาวข้ามธรณีประตู

3. แมงมุมนำโชค

คนอังกฤษเชื่อกันว่า หากพบพบแมงมุมในชุดแต่งงานเจ้าสาวคนนั้นจะโชคดีตลอดไป

4. ผูกน้ำตาลเพิ่มความหอมหวาน

ตามความเชื่อวัฒนธรรมกรีก การผูกน้ำตาลในช่อบูเกต์เป็นการช่วยเพิ่มความหอมหวานในงานแต่งงาน

5. ลั่นระฆังปัดเป่าสิ่งร้าย

ตามประเพณีของชาวไอริชเสียงระฆังในงานแต่งจะช่วยขจัดความชั่วร้ายและสิ่งไม่ดีออกไปเจ้าสาวไอริชบางคนจึงนำระฆังอันเล็กๆ มาไว้ในช่อบูเกต์ด้วย

6. เศษแก้วบอกจำนวนปีแห่งความสุข

อีกความเชื่อที่แปลกมากสำหรับคู่บ่าวสาวชาวอิตาลี คือ การปาแก้วให้แตกในตอนจบของพิธี เชื่อกันว่าเศษแก้วที่แตก หมายถึง จำนวนปีของชีวิตคู่ที่มีความสุข

7. ฝั่งขวดวิสกี้ไล่ฝน

ชาวบ้านทางตอนใต้ของอเมริกามีความเชื่อว่าการฝังขวดวิสกี้ไว้เป็นเวลาหนึ่งเดือนจะช่วยป้องกันไม่ให้ฝนตกในวันวิวาห์และพวกเขาจะขุดขึ้นมาดื่มฉลองในวันงาน

8. ห้ามเจอกันก่อนแต่ง

ความเชื่อในหลายวัฒนธรรมนั้นเชื่อว่าห้ามบ่าวสาวเจอกันก่อนคืนเข้าพิธีวิวาห์เพราะ จะทำให้เกิดการหย่าร้างหรือใครคนใดคนหนึ่งต้องจากไปก่อน

9. มุดกระโปรงหาสายรัดถุงน่อง

ประเพณีการค้นหาสายรัดถุงน่องเป็นประเพณีดั้งเดิมของชาวเม็กซิกันค่ะ โดยเจ้าบ่าวจะมุดเข้าไปหาสายรัดถุงเท้าในกระโปรงของเจ้าสาว เมื่อเจ้าบ่าวเจอจะนำมาโยนให้หนุ่มโสดเหมือนที่เจ้าสาวโยนดอกไม้ให้สาวโสด

10. ต่างหูถ่วงความเจริญ

ตามความเชื่อของประเพณีจีน ก่อนออกจากบ้านเจ้าสาวต้องถอดต่างหูออกก่อน เพราะเชื่อกันว่าต่างหูจะเป็นตัวถ่วงความเจริญของชีวิตคู่และรั้งเจ้าสาวไว้กับบ้านเก่า จะใส่ได้ก็ต่อเมื่อไปถึงบ้านเจ้าบ่าวแล้ว

11. สายฝนแห่งความโชคดี

งานแต่งงาน

ชาวตะวันตกเชื่อว่าหากฝนตกในวันแต่งงานจะช่วยชะล้างสิ่งเก่าๆ ที่ไม่ดีออกไป เป็นสัญญาณของความโชคดี ความอุดมสมบูรณ์ และการเริ่มต้นชีวิตที่ดี

ข้อมูลและภาพ : www.marthastewartweddings.com,www.theweddingscoop.com,
www.pinterest.com

Recommended