5 ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ สร้างความประทับใจให้แขกทันทีทีเดินเข้างาน

เป็นของตกแต่งงานก็ได้ แถมเป็นของขวัญให้แขกได้ด้วย กับ ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ ที่แขกต้องเลิฟ

วันแต่งงานนอกจากจะเป็นวันที่มีความสำคัญสำหรับคุณและคนรักแล้ว วันนี้ยังถือเป็นวันที่จะมีบุคคลสำคัญที่มีความเกี่ยวข้องในชีวิตของบ่าวสาวมาร่วมงานด้วย ซึ่งแน่นอนว่าบุคคลเหล่านั้นต้องเป็นบุคคลที่คุณรักและเขาก็รักคุณ ไม่ว่าจะเป็น สมาชิกในครอบครัว, เพื่อนสนิท หรือแม้กระทั่งเพื่อนร่วมงาน ซึ่งแน่นอนว่าบุคคลที่บ่าวสาวเลือกเชิญให้มาร่วมงานนั้นย่อมเป็นบุคคลที่ล้วนมีช่วงเวลาและผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ร่วมกันมากับบ่าวสาว หรือบางคนอาจจะอยู่ร่วมตั้งโมเม้นต์ที่คุณจีบกันใหม่ๆ จนกระทั่งจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการสร้างความประทับใจให้กับแขกพิเศษกลุ่มนี้ แพรว wedding เลยมี ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ ที่เป็นได้ทั้งของตกแต่งงาน แถมยังมอบเป็นของขวัญให้แขกนำกลับบ้านได้ด้วย

ซึ่ง 5 ไอเดียสุดเก๋ที่เรานำมาฝากบ่าวสาวนั้น เป็นอะไรที่มีค่าทางความรู้สึก เป็นเอกลักษณ์ และยังช่วยสร้างความแตกต่างให้กับงานแต่งงานได้ด้วย และการันตีว่าแขกทุกคนจะรู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของบ่าวสาวได้อย่างแท้จริง

1. การ์ดที่นั่งแบบซิตดาวน์ดินเนอร์

ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ

หากว่าที่บ่าวสาวจัดงานแต่งงานสไตล์ซิตดาวน์ดินเนอร์ หรือจัดงานแต่งที่แขกไม่เยอะมาก แบบเน้นบรรยากาศที่เป็นกันเอง ลองเพิ่มความพิเศษภายในงานด้วยการแจกบัตรที่นั่งหน้างานที่เปลี่ยนจากบัตรตัวเลข เป็นภาพหน้าของแขกแทน ไม่ว่าจะเป็น ภาพถ่ายหรือภาพวาด จะภาพเหมือน หรือภาพการ์ตูนเสมือนจริงเราก็ว่าเริดทั้งนั้น ซึ่งนอกจากสิ่งนี้จะช่วยสร้างความประทับใจได้ตั้งแต่หน้างาน ยังสามารถเป็นของชำร่วยในชิ้นเดียวกันให้แขกนำกลับบ้านพร้อมรอยยิ้มได้ด้วย

2. การ์ดขอบคุณ

อีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่เราอยากแนะนำคือการเขียนการ์ดขอบคุณแขก ซึ่งถ้าหากแขกน้อยบ่าวสาวอาจจะเขียนคำขอบคุณในรูปแบบจดหมายด้วยลายมือของตัวเอง พร้อมข้อความที่คุณอยากจะบอกคนๆ นั้นโดยเฉพาะ โดยอาจจะแนบไปพร้อมกับบัตรที่นั่ง หรือจะวางไว้บนโต๊ะเพื่อเป็นเซอร์ไพรส์เล็กๆ น้อยๆ ไปเลยก็ได้ แต่ถ้าหากงานของว่าที่บ่าวสาวแขกเยอะมาก แต่ก็ยังอยากที่จะมีการ์ดขอบคุณสำหรับแขกทุกคน ก็อาจจะเขียนคำขอบคุณแบบกลางๆ ไว้แล้วแนบไปพร้อมกับการแจกของชำร่วยหน้างานเลยก็ได้นะคะ

3. เครื่องดื่มแบบสั่งทำพิเศษ

ครีเอทเครื่องดื่มสุดพิเศษที่มีเฉพาะแค่ในงานแต่งงานของคุณเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มแบบมีแอลกอฮอล์ ไร้แอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มแบบ welcome drink ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น โดยอาจจะเพิ่มการตกแต่งท๊อปปิ้งเครื่องดื่มให้เป็นโลโก้บ่าวสาว หรือจะให้แขกได้ร่วมสนุกโดยการครีเอทเมนูหรือการตกแต่งด้วยตัวเองก็ได้เหมือนกันนะ

4. มอบความทรงจำด้วยภาพถ่ายโพลารอยด์

อีกหนึ่งไอเดียสำหรับงาน DIY เพื่อเซอร์ไพรส์แขกในงานแต่ง เช่น คุณอาจจะหาภาพถ่ายของแขกแต่ละคนในอิริยาบถต่างๆ หรือจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่มีความพิเศษทั้งต่อตัวเขา หรือต่อตัวบ่าวสาวเอง แต่งานนี้เราไม่แนะนำให้ใช้ภาพหน้าตรงเหมือนถ่ายติดบัตรนะจ๊ะ เพราะแบบนั้นมันธรรมดาไปโลกไม่จำค่ะ!! ลองเปลี่ยนมาเลือกเป็นภาพถ่ายที่เต็มไปด้วยความทรงจำ อย่างเช่น  รูปเขากับคุณตั้งแต่สมัยเด็ก เหตุการณ์เด็ดๆ ที่เกิดขึ้น หรือกิจกรรมต่างๆ ที่น่าประทับใจ แล้วนำภาพถ่ายเหล่านั้นมาปริ้นต์เป็นภาพขาว-ดำสไตล์โพลารอยด์ แค่คิดว่าแขกจะมายืนรุมหน้าบอร์ดเพื่อหาภาพตัวเองให้เจอก็ทำให้งานสนุกและดูน่าสนใจขึ้นแล้ว ใช่ไหมคะ ^^

ถ้าเท่านี้ยังเก๋ไม่พอ ตามไปเก๋ต่อกันได้ที่ลิงค์นี้เลย >>> 11 กิมมิกไอเดียงานแต่งเก๋ๆ ที่สร้างความประทับใจแบบ Love at First Sight

ภาพ pinterest

Recommended