ขน ชุดเจ้าสาว ขึ้นเครื่องบินยังไงให้รอดปลอดภัยไม่เสียหายแน่นอน

ชุดเจ้าสาว จะขนขึ้นเครื่องบินเพื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้งหรือแต่งงานต่างประเทศ ต้องทำยังไงถึงจะปลอดภัยและสะดวกสบายกับเรามากที่สุด แพรว เวดดิ้ง หาคำตอบมาให้แล้ว

เดี๋ยวนี้ เทรนด์การถ่ายพรีเวดดิ้งต่างประเทศ รวมทั้งต่างจังหวัด กำลังมาแรงสุดๆเลยนะคะ แต่ปัญหาใหญ่ของเหล่าว่าที่เจ้าสาวที่กำลังจะเตรียมตัวแพ็คของลงกระเป๋าเพื่อบินไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งสวยๆ ก็คือ ชุดเจ้าสาว นั้นจะหอบหิ้วกันขึ้นเครื่องบินยังไงละเนี่ย? แถมบางทีเป็นชุดเช่าที่เราต้องรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดีไม่งั้นโดนปรับอานแน่ๆด้วยสิ! อย่าเพิ่งเครียดไป เพราะ แพรวเวดดิ้ง หาคำตอบมาให้แล้วว่า หากเราจะต้องขนชุดเจ้าสาว ขึ้นเครื่องบินจริงๆ มีวิธีไหนที่ทำได้บ้าง และวิธีไหนบ้างที่เหมาะกับประเภทชุดและขนาดชุดของเราที่สุด รวมทั้งวิธีการรักษาชุดระหว่างการเดินทางไม่ให้เสียหายด้วยค่ะ

ชุดเจ้าสาว

สิ่งแรกที่ต้องนำไปด้วยคือเตารีดไอน้ำขนาดพกพา

เพราะแน่นอนว่าถึงเราจะพยายามดูแลรักษาชุดมากแค่ไหน ชุดสวยก็มีโอกาสยับได้เมื่อไปถึงที่หมาย เตารีดไอน้ำขนาดพกพาจึงกลายเป็นตัวช่วยคลายรอยยับอย่างดีเมื่อไปถึงโรงแรม แต่ทั้งนี้เราไม่แนะนำให้ใช้เตารีดไฟฟ้าตามปกติที่โรงแรมมักจะเตรียมไว้ให้ในห้องพัก เพราะไม่เหมาะกับการใช้รีดชุดที่เนื้อผ้าละเอียดอ่อนอย่างชุดเจ้าสาว และถ้าเราปรับความร้อนไม่ถูกต้องชุดอาจจะเกิดความเสียหายได้ค่ะ

ชุดเจ้าสาว

หากเป็นชุดสั้นขนาดกะทัดรัดไม่ใหญ่โตมาก

เมื่อจองตั๋วเครื่องบิน แนะนำให้เช็คกับสายการบินว่า เครื่องบินที่เราจะใช้เดินทาง มีตู้สำหรับเก็บเสื้อสูทหรือไม่ เพราะถ้าหากมี เราสามารถใส่ชุดสวยๆลงในกระเป๋าสูทไปพร้อมๆกับสูทของเจ้าบ่าว แล้วหิ้วขึ้นเครื่องไปได้เลย โดยฝากแอร์ฯ แขวนชุดไว้ในตู้เก็บเสื้อสูทภายในเครื่องบินระหว่างเดินทาง วิธีนี้ชุดของเราจะเสี่ยงต่อการยับเยินเมื่อไปถึงที่หมายน้อยที่สุดค่ะ (เครื่องบินที่มีตู้เก็บเสื้อสูท มักจะเป็นเครื่องบินที่ใช้กับการบินระยะไกล เช่น ไปยุโรป หรือญี่ปุ่น หากเป็นเครื่องบินลำเล็กที่บินระยะใกล้ มักจะไม่มีตู้เก็บเสื้อสูท)

แต่ถ้าเช็คแล้วว่าไม่มีตู้สำหรับเก็บเสื้อสูท แนะนำให้แพ็คชุดของเราในถุงสุญญากาศเพื่อประหยัดเนื้อที่ (ถุงสุญญากาศมีขายตามร้านขายของใช้จากญี่ปุ่น) แล้วใส่ลงในกระเป๋าใบเล็กที่สามารถหิ้วขึ้นเครื่องได้ แต่ชุดอาจจะยับนิดหน่อยเมื่อไปถึงปลายทาง

หากเป็นชุดเจ้าสาวขนาดใหญ่

ควรใส่กระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่เพื่อโหลดลงใต้ท้องเครื่อง กระเป๋าควรมีขนาด 24 นิ้วขึ้นไปเพื่อที่จะมีเนื้อที่เพียงพอ โดยแพ็คชุดเจ้าสาวลงในถุงพลาสติก หรือถุงผ้าแยกต่างหากไม่ปะปนกับของอื่นๆ และหากกระโปรงเจ้าสาวมีสุ่มที่แยกออกจากกันได้ ควรแพ็คสุ่มใส่ถุงแยกต่างหาก เช่นกันกับเวลหรือผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวที่ควรแพ็คใส่ถุงแยกต่างหากด้วย ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เลื่อม คริสตัล ตะเข็บ หรือตะขอต่างๆ ทำให้ส่วนใดส่วนหนึ่งของชุดโดนเกี่ยวขาดหรือเสียหายค่ะ

หากเป็นชุดไทย

ควรหากล่องพลาสติกใสขนาดพอดีกับชุดเมื่อพับแล้ว ใส่แยกเป็นส่วนๆ ไม่ปะปนกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เลื่อม คริสตัล ตะเข็บ หรือตะขอต่างๆ ทำให้ส่วนใดส่วนหนึ่งของชุดโดนเกี่ยวขาดหรือเสียหายเช่นกัน แยกส่วนสะพัก สไบชั้นใน ผ้านุ่ง ออกจากกันคนละกล่อง เช่นกันกับเครื่องประดับชุดไทยที่ควรแยกเก็บแต่ละชิ้นในถุงพลาสติกใบเล็ก แล้วค่อยนำมารวมกันในถุงใบใหญ่อีกชั้นหนึ่ง

รองเท้าเจ้าสาว

ใส่ในถุงพลาสติกใส ก่อนนำไปใส่ในถุงรองเท้า (ปัจจุบันนี้มีถุงผ้าใส่รองเท้าสำหรับเดินทางโดยเฉพาะด้วย) อย่าลืมหากระดาษม้วนเป็นก้อนแน่นๆ ยัดไว้บริเวณหัวรองเท้า เพื่อป้องกันรองเท้าเสียรูปทรงจากการโดนกดทับด้วยละคะ

ได้ความรู้กันไปแน่นเชียวสำหรับการขนชุดเจ้าสาวสุดล้ำค่าของเราขึ้นเครื่องบิน หวังว่าคราวนี้ เหล่าว่าที่เจ้าสาวที่กำลังวางแผนแพ็คของไปถ่ายพรีเวดดิ้งสุดอลังที่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศจะหมดข้อกังวงใจ ได้รูปสวยๆกลับมาเพียบแถมไม่เจอค่าปรับเพราะชุดพังด้วยจ้า ^^

ชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา คลิกอ่าน รวมสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง ริมทะเล มาเริงร่าท้าแดดรับซัมเมอร์กันเถอะ

Recommended