ทิปส์เด็ดแต่งสูทเจ้าบ่าว หล่อได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องพยายาม

ใส่ สูทเจ้าบ่าว ให้หล่อเป๊ะเหมือนมีสไตลิสต์ส่วนตัว

ถึงแม้ว่าที่เจ้าบ่าวจะมีตัวเลือกในการแต่งตัวได้น้อยกว่าเจ้าสาว แต่หนุ่มๆ อย่างเราก็ไม่ควรมองข้ามความหล่อนะจ๊ะ เพราะอย่าลืมว่าถึงแม้จะเป็นแค่ สูทเจ้าบ่าว แต่ก็ต้องเป๊ะทั้งตัวจริงและในภาพถ่าย แพรว wedding เลยจัดทิปส์เด็ดเทคนิคการแต่งสูทมาให้ รับรองว่าหากทำตามทั้ง 12 ข้อนี้ ความหล่ออยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน อ่อ แล้วอย่าลืมแบ่งปันความหล่อดูดีนี้ให้แก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวของคุณด้วยนะคะ ^^

1. หากคุณว่าที่เจ้าบ่าวจัดงานในช่วงเช้าลากยาวไปถึงกลางวัน แถมพิธีแต่งงานก็ไม่ได้เน้นความเป็นไทยจ๋ามาก เราขอแนะนำให้คุณว่าที่เจ้าบ่าวแต่งตัวสไตล์ daytime suit เช่น รองเท้าสีดำใส่กับสูทสีน้ำเงิน และรองเท้าสีน้ำตาลใส่กับสูทสีเทา เท่านี้ว่าที่เจ้าบ่าวก็หล่อดูดีท้าแสงแดดอ่อนๆ ได้แล้ว

2. ทักซิโดสไตล์คลาสสิคสำหรับงานสังสรรค์ตอนกลางคืนที่เหมาะสมสำหรับการสวมใส่คือ สูทผ้าวูลสีดำ หรือสีมิดไนท์บลู ส่วนปกคอเสื้อด้านหน้าแนะนำให้เป็นผ้าซาตินหรือผ้าแพรต่วน และแมตช์กับคอเสื้อเป็น Peak Collar จะดีกว่า Notch Collar ซึ่งแบบนั้นจะนิยมใส่ในงานเลี้ยงธุรกิจมากกว่า

สูทเจ้าบ่าว

3. สูทที่ดีควรมีซิลลูเอตต์ หรือเค้าโครงรูปร่างดีเทลแบบเรียบๆ เส้นคมชัดและช่วงไหล่ตรง ซึ่งจะทำให้คุณมั่นใจโดยดูไม่พยายามมากไป

4. ถ้าเป็นคนตัวใหญ่ อย่าคิดว่าการใส่สูทที่ฟิตพอดีกับรูปร่างจะทำให้อึดอัด แล้วหันไปเลือกสูทตัวใหญ่กว่าไซส์ตัวเอง แต่คุณควรปรึกษาช่างตัดสูทอย่างใกล้ชิด เพราะเขาคือเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ และเขาจะทำสูทตัวนั้นให้พอดีกับรูปร่างของคุณมากที่สุดถึงแม้ว่าคุณจะตัวใหญ่มากแค่ไหนก็ตาม

5. เมื่อใส่สูทหรือทักซิโดแล้วลองยกแขนสูงๆ แกว่งไปมา เพื่อดูว่าช่วงรักแร้ของตัวสูทขยับได้คล่องหรือเปล่า เพราะหากสูทคับเกินไปหากคุณขยับตัวเมื่อไหร่อาจจะดูเหมือนหุ่นยนต์ที่ขยับแขนได้แบบฝืดๆ เอาน้า

6. เปลี่ยนจากการใส่เนคไทมาเป็นโบไทแทนจะดีกว่า และหนุ่มๆ อาจจะลองเรียนรู้ที่จะผูกโบไทเองแบบสวยๆ ซึ่งมีวิดีโอสอนมากมายในยูทูป หรือจะส่งลิงค์นั้นไปให้ว่าที่เจ้าสาวเขาไว้ซ้อมแล้วมาผูกให้คุณก็ได้นะ ^^

7. เอานิ้วสอดเข้าไประหว่างคอเสื้อและคอของคุณ ถ้ายัดนิ้วลำบากหรือแทบจะเอาทั้งมือสอดลงไปได้ แสดงว่าเสื้อเชิ้ตของคุณมีปัญหา เพราะเสื้อเชิ้ตที่พอดีคอต้องสอดนิ้วเข้าไปตรงช่องคอได้ 2 นิ้วแบบสบายๆ

8. สำหรับสูทกระดุมสองเม็ด ไม่ว่าจะเป็นแบบใด คุณต้องกลัดกระดุมแค่ 1 เม็ดเท่านั้น ซึ่งกระดุมเม็ดที่กลัดจะเป็นตัวควบคุมบุคลิกทั้งหมดของคุณ และตำแหน่งกระดุมที่กลัดควรอยู่ตรงสะดือพอดี เพราะตำแหน่งนี้จะทำให้คุณดูสมาร์ท เท่ และคูลสุดๆ

9. ปลายแขนเสื้อเชิ้ตควรโผล่พ้นแขนเสื้อสูทหรือทักซิโดออกมาประมาณครึ่งนิ้ว

10. เทรนด์ฮิตของหนุ่มฮิปคือกางเกงขาที่เต่อขึ้นมาเหนือข้อเท้าแบบดีไซน์ของ Thom Browne แต่ถ้าบุคลิกคุณแครี่สไตล์นั้นไม่ได้ ขากางเกงที่ปิดคลุมข้อเท้านิดหน่อยคือสไตล์คลาสสิคที่ใช้ได้ทุกโอกาส

11. การพับทบขากางเกงชุดทักซิโดเป็นสิ่งที่อภัยไม่ได้เด็ดขาด!!

12. รองเท้าหนังมีส้นสำหรับผู้ชายเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ แต่ผู้ชายส่วนมากมักคิดว่ามันดูแต๋วเกินไป เพราะฉะนั้นอาจเลือกรองเท้าหนังลูกวัวแบบผูกเชือกที่ด้านหน้าก็จะดูแมนกว่า และเลี่ยงรองเท้าหนังที่เจาะรูพรุนไปทั่ว หรือมีดีเทลเยอะจนเกินไป เพราะอาจจะขัดกับลุคเนี้ยบๆ และสไตล์สุดคลาสสิคของทักซิโดได้

รู้ทิปส์ดีๆ แล้วก็ตามไปส่อง รวมมิตร 11 ร้านสูทเจ้าบ่าวสุดเท่หลากสไตล์ทั่วกรุงพร้อมราคา กันต่อเลย

ภาพ pexels.com, sea.askmen.com, www.railso.com

Recommended