10 งานแต่งงานเว่อร์วัง อลังการและแพงที่สุดในโลก

5. 264 ล้านบาท ของ เวย์น รูนี่ย์ และ คอลีน แม็คลาฟลิน

งานแต่งงานที่แพงสุดในโลก

ใครจะเชื่อล่ะว่า เวย์น รูนี่ นักเตะหนุ่มสังกัดทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนุ่มเลือดร้อนจะมีอารมณ์โรแมนติกควงแฟนสาวคอลีน แม็คคาฟลิน ที่คบหาดูใจกันยาวนานถึง 16 ปี เข้าพิธีวิวาห์อย่างหวานชื่นในปี 2008 และงานนี้นั้นทุ่มเงินอย่างมหาศาลถึง 264 ล้านบาท โดยราคาต่อหัวของแขกที่มาร่วมงานนั้นพุ่งสูงไปถึงคนละ 6.5 ล้านบาท งานแต่งงานนี้จัดขึ้นที่ประเทศอิตาลี ภายในงานรูนี่ยังจ้างวงเวสต์ไลฟ์ วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังเป็นจำเงินถึง 26 ล้านบาท เพื่อสร้างความสนุกสานให้กับแขกในงาน รวมถึงแหวนหมั้นของทั้งคู่ก็ยังแพงได้อีกเพราะมีมูลค่าถึง 16 ล้านบาท เรียกได้ว่างานนี้แพงทุกอณูจริงๆ

4. 1,200 ล้านบาท ของ เจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน

งานแต่งงานที่แพงสุดในโลก
งานแต่งเจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน

ดูคนดัง เซเลบ แต่งงานกันมาแล้ว มาดูงานพิธีอภิเษกสมรสของราชวงศ์กันบ้างดีกว่า นาทีนี้คงไม่มีใครลืมงานนี้ลงอย่างแน่นอน เพราะเป็นงานนี้เป็นงานแต่งของ เจ้าชายวิลเลียมและ แคท มิดเดิลตันนั่นเอง ทั้งคู่อภิเษกสมรสกันเมื่อปี 2011 ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยงานนี้มีเชื่อพระวงศ์และคนดังมาร่วมงานอย่างล้นหลามอีกทั้งยังมีถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วโลกอีกด้วย ภายในงานตกแต่งอย่างหรูหราตามแบบฉบับเชื้อพระวงศ์ มีทั้งดอกไม้และเค้กที่เพียงแค่สองอย่างนี้ราคาก็สูงถึง 29 ล้านบาท โดยรวมแล้วงานนี้ใช้งบประมานไปทั้งหมด 1,200 ล้านบาท โอ้ว มาย ก็อด แพงได้อีก

3. 2,178 ล้านบาท ของ วาณิชชา มิตตาล และ อมิต บาเตีย

งานแต่งงานที่แพงสุดในโลก
งานแต่งวาณิชชา มิตตาล และ อมิต บาเตีย

อีกหนึ่งงานที่เป็นที่กล่าวขวัญไปทั่วอย่างงานแต่งงานของ วาณิชชา มิตตาล บุตรสาวของนายลักษมี นิวาส มิตตาล เจ้าพ่อวงการค้าเหล็กโลกชาวอินเดียที่มีกิจการอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับอมิต บาเตีย นายธนาคารจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย แค่การ์ดเชิญแขกผู้มาร่วมงานนี้ก็เลอค่าซะแล้ว เพราะการ์ดเชิญถูกบรรจุอยู่ในกล่องที่ทำจากเงินบริสุทธิ์แท้และยังมีอัญมณีมอบให้เป็นของชำร่วยอีกด้วย งานนี้ถูกจัดต่อเนื่องถึง 5 วันอย่างสนุกสนานและหรูหรา เวอร์วังอลังการ มูลค่าในงานนี้ถูกประเมินสูงถึง  2,178 ล้านบาท กลายเป็นที่โจษจันไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้

2. 3,600 ล้านบาท ของ เจ้าหญิงไดอาน่าและเจ้าฟ้าชายชาลล์

 

งานแต่งงานที่แพงสุดในโลก
งานแต่งเจ้าหญิงไดอาน่าและเจ้าฟ้าชายชาลล์

งานแต่งงานของราชวงศ์ที่เป็นที่ตราตรึงของคนไปทั่วโลก เพราะเจ้าสาวอย่างเจ้าหญิงไดอาน่านั้นพระองค์ทรงสวยสดงดงามอย่างมาก พระองค์เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าฟ้าชายชาลล์เมื่อปี 1981 งานอภิเษกสมรสของทั้งสองพระองค์มีแขกผู้มาร่วมงานถึง 3,500 คนทั้งเชื้อพระวงศ์และคนดังทุกวงการอีกทั้งยังถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วโลกอีกด้วย และที่เรียกเสียงฮือฮาคือ แหวนหมั้นที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงใส่นั้นเป็น แหวนแซฟไฟล์เม็ดใหญ่ล้อมด้วยเพชร 14 เม็ด สวยอย่างไม่มีที่ติปัจจุบันนั้นได้กลายเป็นสมบัติตกทอดไปเป็นของเจ้าหญิง เคท มิดเดิลตันไปเป็นที่เรียบร้อย ภายในงานนั้นตกแต่งไปอย่างสวย หรู เลอค่า สมกับการรอคอย และยังมีเค้กแต่งงานที่ทำขึ้นเป็นพิเศษถึง 14 สัปดาห์โดยทั้งสองพระองค์ร่วมกันตัดถึง 27 ครั้ง มูลค่างานนี้นั้นราชวงศ์อังกฤษใช้เงินไปสูงถึง 3,600 ล้านบาท

  1. งานแต่งงานที่ไม่สามารถประเมินราคาได้ ของ เจ้าชายอับดุล มาลิก และ  ดายังกู ราอับ อาตูล อดาวิยาห์ เป็งงิรัน ฮาจิ โบลเกียห์

    งานแต่งงานที่แพงสุดในโลก
    งานแต่งเจ้าชายอับดุล มาลิก และ ดายังกู ราอับ อาตูล อดาวิยาห์ เป็งงิรัน ฮาจิ โบลเกียห์

เข้าสู่อันดับ 1 กันแล้วกับงานแต่งที่แพงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ งานแต่งงานของ เจ้าชายอับดุล มาลิก พระโอรสองค์สุดท้องในกษัตริย์ฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งบรูไนและหญิงสามัญชน ดายังกู ราอับ อาตูล อดาวิยาห์ เป็งงิรัน ฮาจิ โบลเกียห์ งานอภิเษกสมรสนี้จัดขึ้น ณ พระราชวังในเมืองหลวง โดยมีแขกมาร่วมงานถึง 5,000 คน

ภายในงานจัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ของตกแต่งเป็นสีเหลืองทองอร่าม รวมถึงชุดของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวก็ยังประดับไปด้วยเพชรนิลจินดาและทองคำ รองเท้าของเจ้าสาวนั้นตกแต่งด้วยเพชรทั้งหมด ออกแบบโดย คริสเตียน เลอบูตอง ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส งานอภิเษกสมรสนี้เฉลิมฉลองต่อเนื่องถึง 11 วันอย่างยิ่งใหญ่และอลังการ เป็นงานแต่งที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้เลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 10 อันดับงานแต่งงานที่เราคัดมาให้ดู ต้องบอกเลยว่าแต่ละคู่ใช้เงินไปกับวันสำคัญในชีวิตของพวกเขาได้อย่างจัดเต็มและเต็มที่ทุกส่วนๆ จริง เห็นแล้วก็อยากมีงานแต่งงานแบบนี้บ้างก็ได้แต่มองตาปริบๆ กันไป
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.mostluxuriouslist.com , www.forbes.com

เรื่อง : Nitcha

Recommended