แหล่งจ้างวงดนตรีไทยการันตีความดีงาม

ว่าที่บ่าวสาวหลายคู่ที่เลือกจัดงานแต่งพิธีไทยในตอนเช้ามักจะปัญหาว่าไม่รู้จะหาวงดนตรีไทยจากที่ไหน บ้างคู่ก็ใช้เปิดเพลงแบบง่ายๆ สะดวกไม่ต้องวุ่นวายวิ่งหาให้มากความ แต่ถ้าคู่ไหนอยากได้บรรยากาศไทยแท้ๆ มีวงดนตรีไทยบรรเลงเพลงเพราะๆ กันแบบสดๆ วันนี้เรามี แหล่งจ้างวงดนตรีไทย มาฝากกันค่ะ

กองดุริยางค์เหล่าทัพหรือศูนย์สังคีตศิลป์ กรมศิลปากร

มั่นใจได้ว่ามือโปรแน่นอน เพราะสมาชิกทุกคนผ่านการฝึกฝนมาอย่างเข้มงวดเพื่อดูแลงานพิธีการสําคัญต่างๆ ในระดับประเทศ ประชาชนทั่วไปที่สนใจใช้บริการสามารถไปขอฟังและชมผลงานได้โดยตรง ข้อดีคือนอกเหนือจากฝีมือเยี่ยมแล้ว ยังสามารถคัดเลือกเพลงในพิธีการได้อย่างถูกต้อง ราคาอาจไม่ถูกนักแต่ต่อรองได้ และยังเป็นเรตที่คนทั่วไปพอรับไหว แต่ที่ต้องทําใจคือไม่สามารถเลือกได้ว่าจะใช้บริการนักดนตรีคนไหนเป็นพิเศษ เพราะเป็นเงื่อนไขของทางราชการ

มหาวิทยาลัยดนตรีและโรงเรียนดนตรี

นักดนตรีในวงเหล่านี้ได้รับการฝึกฝนมาแบบพื้นฐานแน่นไม่แพ้กัน ความต่างอยู่ที่ประสบการณ์ในการแสดงที่ลดหลั่นกันไป โดยอาจต้องแบกรับความเสี่ยงในกรณีที่คนเล่นยังเป็นเด็กทําให้ขาดประสบการณ์ในการเลือกเพลง รวมถึงการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าที่อาจต้องลุ้นอยู่บ้าง รวมทั้งยังมีเรื่องของความยุกยิกและความซนตามประสาเด็กที่เจ้าภาพต้องทําใจรับให้ได้

เอเจนซี่วงดนตรีและเวดดิ้งแพลนเนอร์

เป็นทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะผ่านงานมาแล้วนับไม่ถ้วนจึงรู้ฝีมือกันดี บ่าว – สาวไม่จําเป็นต้องเข้าไปฟังและดูฝีมือด้วยตัวเอง เพราะเขาเหล่านี้สกรีนมาให้แล้ว นอกจากนี้ยังสามารถเลือกนักดนตรีที่ถูกใจได้ด้วย

เรื่อง : ยุวพร

ภาพ : Rainforest The Wedding

Recommended