The Free Spirit : อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม
อายุ 33 ปี
นักแสดง

ลบภาพหนุ่มมาดเซอร์แบบไม่เหลือเค้าเดิมเลยทีเดียว เมื่อเรามีโอกาสได้สัมภาษณ์นักแสดงหนุ่มสุดหล่ออย่าง “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม “แบบเปิดอกหมดเปลือก ที่ทุกซอกหลืบของหัวใจไม่เหลือพื้นที่ให้เจ้าตัวได้ขอคืน

รู้สึกอย่างไรที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในเจ้าบ่าวในฝันของสาวๆ เกือบทั้งประเทศ?

“จริงเหรอ? ผมเหมาะจะเป็นเจ้าบ่าวในฝันเหรอ พูดมาทั้งชีวิตว่าจะไม่แต่งงาน”

คิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของตัวเองที่ทำให้สาวๆ หลงใหล?

“คือจริงๆ อันนี้อาจจะต้องถามคนอื่นเพราะว่าผมอาจจะไม่ได้มานั่งวิเคราะห์สักเท่าไหร่ แต่ผมว่าถ้าถามผู้ชาย Sense of Humor หรือการที่ไม่ซีเรียสกับตัวเองเกินไปเป็นสิ่งสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญกับสิ่งที่เรียกว่าเสน่ห์ผมว่ามันก็ต่างกันนะ อาจจะต้องถามคนอื่น”

เคล็ดลับในการจีบสาว?

“ไม่มีครับ (เวลาปิ๊งผู้หญิงทำยังไง) สำหรับผมคือ No strategy is the strategy คือ ผมนึกไปถึงขั้นว่า ถ้าเรามีจุดประสงค์แค่จะจีบเฉยๆ มันไม่ได้มีโอกาสได้รู้จักเขาจริงๆ น่ะครับ ผมเลยรู้สึกว่า แค่อยากรู้จักเฉยๆ และถ้ามันเกิดชอบกันขึ้นมา ก็เป็นโบนัสชีวิตไป (หัวเราะ) เพราะอย่างน้อยเราก็ได้เป็นตัวเอง และเราก็ได้ฟังเขาด้วย อีกอย่างหนึ่งคือ ผมรู้สึกมาตลอดว่า คนทุกคนเสน่ห์มันอยู่ที่ความ unique มันไม่มีหนึ่งเคล็ดลับหนึ่งวิธีที่ใช้ได้กับทุกคน เคล็ดลับอาจจะแบบใช้หูให้มากที่สุด ฟังเขาเยอะๆ ใส่ใจและสังเกตให้มากๆ เพราะคนสมัยนี้ไม่ค่อยฟังกัน”

เวลารักใครสักคนแสดงออกยังไงให้เขารู้ว่ารัก?

“บอกเขาเลยครับ ผมว่าการที่เราจะบอกรักใครสักคน เป็นสิ่งที่วิเศษมาก ไม่ว่าเขาจะตอบแทนเราในคำพูดเดียวกันหรือไม่มันไม่สำคัญ และผมรู้สึกว่าการที่เราจะบอกรักใครสักคน มันไม่สำคัญด้วยซ้ำไปว่าเขารักเราหรือเปล่า เพราะว่ามันคือสิ่งที่ positive มาก ก็เลยไม่มีปัญหากับการที่จะบอกว่าเรารักเขา”

มีเจ้าสาวในฝันหรือผู้หญิงในอุดมคติไหม?

“ไม่มี ในอดีตเคย (อะไรคือจุดเปลี่ยน) ตั้งแต่ผมคบกับคนมา ก็ไม่เห็นจะตรงกับสเป็คหรืออุดมคติที่เราเคยวาดฝันไว้ แต่เราก็รักเขาอยู่ดี ซึ่งแปลว่าอะไร ก็แปลว่าเราไม่ควรจะไปสร้างภาพขึ้นมาว่า คนที่เรารัก จะต้องเป็นแบบไหน”

ถ้าวันหนึ่งอนันดาจะต้องแต่งงาน?

“คือผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการแต่งงาน ผมแค่นึกไม่ออกว่ามันจะต้องเป็นยังไง แต่การใช้ชีวิตกับใครสักคนอย่างนี้คือนึกออก ผมอาจจะไม่ได้มาจากครอบครัวที่ซีเรียสเรื่อง tradition หรือ ศาสนา หรืออะไรอย่างนี้น่ะครับ มันก็เลยไม่ได้มี condition แบบนั้นตั้งแต่เรายังเด็กด้วยไง มันไม่เคยมีใครบอกว่าคุณต้องแต่ง แต่ก็ไม่ได้แอนตี้ (มองเป็นภาพครอบครัวได้ไหม) เห็นชัดเลยครับ ครอบครัวที่ผมเห็นคือ คงไม่ได้ fixed มาก ถ้าจะมีลูกก็อยากให้ลูกวิ่งเล่นเพ่นพ่านตามสไตล์ ภรรยาจะเป็นยังไงก็ตามใจเขา ขอแค่ให้ครอบครัวรักกัน”

สมมติว่าแต่งงานไปแล้ว จะพาภรรยาไปฮันนีมูนที่ไหน?

“ส่วนตัวผมชอบอะไรที่สามารถไปได้เรื่อยๆ อาจจะไม่ใช่สถานที่ อาจจะเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่เราไปทำอะไรด้วยกันสักเดือนหนึ่งไหม ไปด้วยกันยาวๆ เรื่อยๆ มีเวลาให้กันและกัน ผมมีความสุขกับการที่ได้อยู่ใน journey มากกว่า มันอาจจะเป็น symbolic ด้วยมั้ง เป็นนัยยะของการไปสู่จุดมุ่งหมายอะไรบางอย่างด้วยกัน ถ้าจะขออะไร ผมขอเป็นเวลามากกว่า ไม่ใช่สถานที่”

เมื่อได้ฟังบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจากพระเอกมาดเซอร์คนนี้ เราตอบได้เลยว่าไม่ใช่เพียงแค่ใบหน้าที่ทำให้เขาสามารถครองใจสาวๆ มาร่วม 18 ปีในวงการบันเทิง แต่หัวใจและแนวคิดที่หล่อไม่แพ้หน้าตาต่างหากที่ชนะใจสาวๆ อย่างเราจนถึงวันนี้

Recommended