9 ทริคเลือกชุดคุณแม่บ่าวสาว ให้สวยสมวัยดูดี แถมยังสวยเข้าธีม

ว่าที่บ่าวสาวหลายคู่มักจะยุ่งกับการเตรียมรายละเอียดอื่นๆ จนลืมคิดไปว่า เอ๊ะ! แล้วคุณแม่จะใส่ชุดแบบไหน ใส่ชุดอะไร ดังนั้นลูกๆ ทั้งหลายอย่าปล่อยให้คุณแม่ต้องหงอยเหงานั่งเลือกชุดเดียวดายนะคะ มาเอา 9 ทริคนี้ไปช่วยคุณแม่เลือก ชุดคุณแม่บ่าวสาว สวยๆ ใส่ในวันสำคัญของคุณกันเถอะ

1. คุณผู้หญิงในชุดผ้าลูกไม้

ชุดคุณแม่บ่าวสาว

ชุดผ้าลูกไม้สวยๆ สักชุดมักจะตอบโจทย์สตรีสูงวัยในหลายๆ โอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานวิวาห์ของลูกสาวลูกชายสุดที่รัก คุณแม่ทั้งหลายก็มักจะเลือกใส่เดรสผ้าลูกไม้ปักดิ้นเงินดิ้นทองแบบพองาม ไม่ว่าจะยาวกรอมพื้นหรือยาวระดับเข่า แขนยาว แขนสามส่วน หรือแขนสั้น ซึ่งผ้าลูกไม้จะช่วยเสริมให้คุณแม่ดูดี ดูสง่า มีฐานะและเหมาะสมกับวัยด้วยนะคะ

2. เพราะเป็นแม่ลูกจึงเหมือนกัน

ชุดคุณแม่บ่าวสาว

หากคุณแม่และคุณลูกคนไหนอยากได้กิมมิกเก๋ไก๋ที่ใครๆ เห็นแล้วต้องร้องอ๋อว่าเป็นแม่เจ้าสาวแน่นอน ลองเลือกชุดที่มีดีเทลคล้ายกับชุดของเจ้าสาว (แต่ก็ไม่ต้องเหมือนกันเป๊ะๆ นะ) เช่น เลือกชุดที่เนคไลน์หรือช่วงแขนสไตล์เดียวกันแต่เป็นสีอื่นที่ไม่ใช่สีขาว แบบนี้ก็เจ๋งดีนะคะ

3. ชุดไทยไปเลยค่ะคุณแม่

ชุดคุณแม่บ่าวสาว

ข้อนี้เลือกไม่ยากเลย ถ้าเป็นพิธีไทยคุณแม่จะเลือกใส่ชุดไทยในพิธีเช้าก็ได้ค่ะ ไม่ได้ดูแปลกหรือทับไลน์เจ้าสาวแต่อย่างใด คุณแม่คนไหนก็ใส่กัน เพราะนอกจากจะทำให้คุณแม่ดูสง่างามสมกับเป็นหญิงไทยแล้ว ยังเข้ากับบรรยากาศความเป็นไทยของพิธีแต่งงานในตอนเช้าด้วย

4. แต่งให้เข้ากันกับคุณพ่อ

4

ข้อนี้คงต้องขอความร่วมมือจากคุณพ่อด้วยนะคะ เพราะเรากำลังจะบอกให้คุณพ่อกับคุณแม่เป็นทีมเดียวกัน โดยเลือกชุดที่ดูเข้ากัน เช่น ถ้าคุณพ่อเลือกสูทโทนสีสว่างอย่างสีครีม สีขาว ชุดของคุณแม่ก็อาจจะเป็นสีเดียวกับสูทของคุณพ่อได้เลย แต่ถ้าคุณพ่อเลือกสูทดำ (ส่วนใหญ่จะเลือกแบบนี้) ขอแนะนำให้คุณแม่โฟกัสที่เสื้อเชิ้ตตัวในแทน แล้วไปเลือกสีให้เหมือนหรือใกล้เคียงกัน  แบบนี้เรียกได้ว่าครอบครัวสามัคคีค่ะ

5. ลุคคุณนายในชุดผ้าไหมมันวาว

5

ถ้าคุณแม่คนไหนไม่ชอบใจผ้าลูกไม้เพราะจะทำให้เกิดอาการคันยุบยิบทุกครั้งที่ใส่ ชุดผ้าไหมก็ตอบโจทย์ได้อย่างดีค่ะ อาจจะเสริมความสวยของชุดด้วยการปักเลื่อม คริสตัล หรือดิ้นเงินดิ้นทองลงไปบนชุดก็จะช่วยให้ชุดไม่เรียบจนเกินไปนัก (แต่อย่าปักเยอะจนรกเป็นคุณนายภูธรนะคะ)

6. คุณแม่หัวใจยังสาว

6

คุณแม่คนไหนที่ยังมีแรงและไม่ยอมร่วงโรยไปตามวัย จะลองเลือกเดรสสั้นที่มีลวดลายและสีสันสดใสก็ได้นะคะ บอกให้หลายๆ คนรู้ไปเลยว่า ถึงจะเป็นแม่แต่ก็ยังเปรี้ยวปรี๊ดได้อยู่นะจ๊ะเด็กๆ

7. ธีมสีของครอบครัว

7

ใครที่คิดว่าชุดสีเดียวกันต้องสงวนไว้ให้แก๊งเพื่อนเจ้าสาวเท่านั้น ขอบอกว่าคิดใหม่ได้แล้วค่ะ คราวนี้เราขอเสนอไอเดียสุดเก๋ “ธีมสีสำหรับครอบครัว” ดูบ้างเป็นไงคะ จะให้ทั้งสองครอบครัวใส่สีเดียวกันหมด หรือครอบครัวเจ้าสาวใส่สีหนึ่ง ครอบครัวเจ้าบ่าวใส่อีกสี กำหนดธีมแบบนี้คุณแม่ก็แค่หาชุดสีนั้นๆ ใส่ให้เข้ากันกับคนอื่น ดูเป็นครอบครัวสุขสันต์ดีออก

8. ชุดราตรีเริดๆ ตามฝันที่อยากใส่

หญิงสาวทุกคนมีชุดในฝันที่อยากใส่ทั้งนั้นแหละค่ะ ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นเจ้าสาวคนเดียวเท่านั้นหรอกนะ เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณแม่จะอยากใส่ชุดราตรีที่ดูสวยหรูหราแค่ไหน เราอยากให้คุณแม่ได้ทำตามความฝันค่ะ จัดเต็มไปเลยเนอะ (ยังไงแขกก็แยกออกอยู่แล้วว่าคนไหนแม่คนไหนลูก)

9. เดรสทรงเอยาวระดับเข่า

คุณแม่คนไหนที่มั่นใจในเรียวขาและอยากโชว์รองเท้าสวยๆ ลองมองหาเดรสที่มีความยาวระดับเข่ามาใส่ดูนะคะ ไม่ยาวซ้ำจำเจกับแขกผู้ใหญ่คนอื่น แต่เราอยากเตือนด้วยความห่วงใยว่า ไม่ว่ารองเท้าคุณแม่จะสวยขนาดไหนก็อย่าได้เปรี้ยวเลือกส้นเข็มที่สูงปรี๊ดนัก ล้มในงานจะพาลลำบากเอานะ

ชุดสำหรับคุณแม่เจ้าสาวจริงๆ แล้วเลือกไม่อยากเลยค่ะ แค่คุณแม่ออร์เดอร์มาว่า อยากใส่ชุดแบบไหน ยังไง เดี๋ยวคุณลูกก็จะจัดหามาให้ คุณแม่นั่งรอนอนรอสบายๆ เฉิดฉายเป็นคุณแม่คนสวยช่วยต้อนรับแขกในงานแต่งแค่นั้นก็พอแล้ว

>> ดูไอเดียและคำแนะนำเรื่องชุดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

เรียบเรียง : www.marthastewartweddings.com
ภาพ : www.marthastewartweddings.com, www.pinterest.com

Recommended