เทคนิคเลือกชุดแต่งงานให้เข้ากับรูปร่าง สวยด้วยแถมเป๊ะปั๊วะไปอีก

มาเรียนรู้ เทคนิคเลือกชุดแต่งงาน ให้เข้ากับรูปร่าง ก่อนเปย์ไปใส่ในวันสำคัญกันก่อนนะสาวๆ

ก่อนที่สาวๆ จะชี้เป้าว่าฉันจะเลือกชุดแต่งงานชุดนี้ แพรว wedding ขอตีระฆังเรียกสติด้วยการพาว่าที่เจ้าสาวมาเริ่มทำความรู้จักกับรูปร่างของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก เพราะผู้หญิงเรามีรูปร่างที่แตกต่างกัน สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดแต่งงานอยู่ควรเลือกชุดแต่งงานตามรูปร่างของตัวเองเป็นหลัก อย่ารอช้า ไปดู เทคนิคเลือกชุดแต่งงาน ให้เข้ากับรูปร่างที่เรานำมาฝากกันเลย

ซึ่งสิ่งแรกที่เจ้าสาวเป็นกังวลเมื่อมาถึงเรื่องของการเลือกชุดแต่งงานคือ จะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับหุ่นของเรา ชุดที่ใส่แล้วทำให้เราดูสวยที่สุด และชุดที่่ใส่แล้วสามารถปิดบังจุดบกพร่องของร่างกายได้ ทำให้เราเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในวันแต่งงาน เพราะฉะนั้นว่าที่เจ้าสาวจึงต้องทำความเข้าใจกับรูปร่างของเราก่อนว่า เราเป็นคนที่มีหุ่นแบบไหน ซึ่งหุ่นของผู้หญิงสามารถแบ่งออกได้หลักๆ 6 แบบ ตามนี้

หุ่นเจ้าสาวทรงลูกแพร์

สำหรับสาวที่มีสะโพกใหญ่ช่วงบนเล็ก ควรต้องเลือกชุดที่ช่วยเสริมสรีระช่วงบนให้ดูเต็มอิ่ม เช่น เสื้อที่มีแขนเพราะจะทำให้ไหล่ดูกว้างและใหญ่ขึ้น ตัวชุดควรมีลูกไม้หรือดอกไม้ลอยสามมิติที่ช่วงเขนหรือหัวไหล่เพื่อให้ช่วงอกดูเต็ม ส่วนตัวกระโปรงเจ้าสาวนั้นควรเลือกทรง A-Line เพื่อพรางสะโพกให้เอวดูคอดสวย

เทคนิคเลือกชุดแต่งงาน

หุ่นเจ้าสาวทรงแอ๊ปเปิ้ล

เจ้าสาวที่มีรูปร่างทรงแอ๊ปเปิ้ลคือเจ้าสาวที่มีสรีระแผ่นหลังช่วงบนหนา  เอวหนา ต้นขาใหญ่ แต่มีเรียวขาเล็ก ส่วนการเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงแอ๊ปเปิ้ลนั้น ควรเลือกชุดที่มีกระโปรงใหญ่ขึ้นเพื่อปรับให้ดูสมส่วนกับลำตัวช่วงบน และควรเลือกชุดที่มีแบบคอร์เสตเพื่อช่วยรัดให้ช่วงเอวดูคอดเข้ารูปมากขึ้น ส่วนตัวเสื้อควรเลือกแบบคอวีหรือคอปาด

หุ่นเจ้าสาวทรงกระบอก

ส่วนเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงตรงหรือทรงกระบอก คือ มีอก มีเอว มีสะโพกในสัดส่วนเท่าๆ กัน ในกรณีนี้คุณเจ้าสาวสามารถเลือกชุดกระโปรงทรงสุ่มติดเลื่อมหรือเลือกชุดที่มีคอเสื้อในลักษณะคอปาด และการเลือกเสื้อที่มีแขนจะช่วยทำให้ดูมีส่วนโค้งส่วนเว้ามากขึ้นด้วย

หุ่นเจ้าสาวทรงนาฬิกาทราย

เจ้าสาวหุ่นนาฬิกาทรายคือเจ้าสาวที่มีรูปร่างดีอยู่แล้ว ดังนั้นการเลือกชุดแต่งงานควรเลือกชุดแต่งงานที่เข้ารูปและเรียบง่าย เช่น ทรงเมอรเ์มด หางปลา ทรงเชท สลิปเดรส แต่ก็ไม่ควรเลือกชุดที่มีการตกแต่งมากเกินไป เช่น มีกระโปรงทรงสวมที่มีจีบรอบตัวหรือเสื้อคอปีน เพราะจะทำให้หุ่นหนาขึ้นและดูตัวใหญ่กว่าความเป็นจริง

หุ่นเจ้าสาวทรงสามเหลี่ยมหัวกลับ

คือเจ้าสาวที่มีสรีระหน้าอกใหญ่ ไหล่แคบ ช่วงสะโพกเล็ก การเลือกชุดแต่งงานที่เหมาะสมนั้นควรเลือกชุดแต่งงานที่ตัวเสื้อไม่มีลวดลาย ควรเป็นแบบที่เรียบที่สุด ส่วนกระโปรงนั้นควรเป็นทรงปริ๊นเซสหรือทรงบอลกาวน์เพื่อให้เจ้าสาวดูมีสะโพก และควรเลือกชุดแบบคอร์เสตเพื่อให้ดูมีเอว แต่ไม่ควรเลือกชุดแบบเกาะอกเพราะจะทำให้เจ้าสาวดูตันได้

หุ่นเจ้าสาวรูปร่างอวบ

ในข้อนี้เราจะกล่าวถึงเฉพาะรูปร่างอวบแบบมาตรฐานที่มักจะพบเป็นส่วนใหญ่นะคะ คือ ไหล่หนา เอวตรง สะโพกกลม ขนาดจะใกล้เคียงกันทั้งตัว ชุดแต่งงานแบบที่เหมาะสมคือพวกกระโปรงพลิ้ว ส่วนความพองนั้นให้พิจารณาจากเนื้อแขนเป็นหลัก ถ้าเนื้อเยอะไม่ควรจะใส่กระโปรงบานมากเพราะจะดูอึดอัดเกินไป

 

สำหรับว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่รู้ชัดแน่ใจแล้วว่าหุ่นของเรานั้นจัดอยู่ในรูปร่างประเภทไหน ก็เลือกแบบเป็นเรฟเฟอร์เรนซ์รอกันไว้ได้เลย แต่ใครที่ยังไม่แน่ใจว่าหุ่นของเรานั้นเป็นหุ่นแบบไหนกันแน่ ก็อย่าเพิ่งตกใจว่าแล้วอย่างนี้จะเลือกชุดแต่งงานแบบไหนให้เหมาะกับรูปร่าง เพราะสาวๆ สามารถเข้าไปขอคำแนะนำกับร้านชุดหรือดีไซเนอร์ที่คุณจะเช่าหรือตัดชุดได้ เพียงเท่านี้ว่าที่เจ้าสาวก็ได้ทราบถึงรูปร่างของตัวเอง แถมยังได้ชุดแต่งงานสวยๆ ที่ตรงใจ และเป๊ะพอดีกับรูปร่างด้วย

>> ติดตามชุดแต่งงานสวยๆ และไอเดียพร้อมเคล็ดลับเด็ดๆ เกี่ยวกับชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

ภาพ pinterest

Recommended