6 ทิปส์วางแผนเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว ให้สวยทันวันวิวาห์พอดี

ชุดเพื่อนเจ้าสาว ความไม่ลงตัวที่หลายกลุ่มปวดหัวเพราะเลือกไม่ถูก … มาฟังทิปส์ดีๆ จากเรากันค่ะ

เมื่อถึงเวลาที่สาวๆ จะต้องเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว นี่ก็ปวดหัวพอๆ กับที่เจ้าสาวเลือกชุดแต่งงานเลยนะ เพราะแต่ละคนก็มีข้อจำกัดของตัวเองที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณ ลักษณะรูปร่าง รวมไปถึงสไตล์และความชอบที่ไม่เหมือนกันของแต่ละคน ช่วงเวลานี้จึงเหมือนเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายว่าจะตัดสินใจเลือกกันอย่างไร จนทำให้หลายแก๊งถึงขั้นกุมขมับเพราะความเครียดไปตามๆ กัน แพรว wedding เลยอาสามาไกล่เกลี่ยพร้อมยุติข้อโต้เถียงในวงสนทนาด้วยเทคนิคการเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบมืออาชีพให้แฮปปี้กันทั้งกลุ่มมาฝาก

ท่องโลกออนไลน์

ก่อนอื่นสำรวจรูปร่างของตัวเองก่อนว่า คุณมีหุ่นแบบไหน เช่น หุ่นตรง หุ่นลูกแพร์ หรือหุ่นแบบนาฬิกาทราย จากนั้นลองหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตว่ารูปร่างแบบคุณนั้นเหมาะกับการใส่ชุดแบบไหนมากที่สุด เพื่อให้ง่ายต่อการจำกัดรูปแบบของชุดที่คุณจะเลือก ซึ่งขั้นตอนนี้อาจจะนัดวันที่สาวๆ ในแก๊งว่างตรงกันแล้วชวนกันไปท่องโลกอินเทอร์เน็ตพร้อมกันเลยก็ได้ เพราะนอกจากจะประหยัดเวลาในการเลือกรูปแบบชุดแล้ว ยังประหยัดเวลาในการส่งข้อความหากันอีกด้วย

เปิดกระเป๋าตังค์คุยถึงงบประมาณที่มี

ถึงแม้ว่าจะเป็นงานแต่งงานของเพื่อน แต่สิ่งนี้ก็เหมือนจรวดมิดไซน์ชั้นดีที่พร้อมจะระเบิดกระเป๋าตังค์เพื่อนเจ้าสาว และแน่นอนว่าเรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่เข้าใครออกใคร และอาจเป็นเรื่องยากที่จะเปิดเผยต่อสาวๆ คนอื่นในแก๊งว่า ‘แกๆ ฉันมีงบอยู่เท่านี้เอง’ ก็แหม ฟังจากที่เพื่อนแต่ละคนพูดก็ดูจะใช้งบมหาศาลอยู่ในการสร้างลุค แต่ครั้นจะโพล่งประโยคนั้นออกไปก็กลัวว่าจะทำให้เสียบรรยากาศ แต่อย่าเพิ่งท้อแท้ใจว่าฉันจะต้องถึงขั้นไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อมาแต่งตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาวหรือเปล่า ก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ เพราะเพียงแค่คุณยอมเอ่ยปากบอกเพื่อนสาวตรงๆ ถึงงบที่มี เราเชื่อว่าเพื่อนที่ดีย่อมต้องเข้าใจเพื่อนจริงไหมคะ แถมปัจจุบันสาวๆ ก็มีทางเลือกมากมาย เพราะมีร้านชุดหรือแบรนด์ต่างๆ ที่มีชุดราตรีสำเร็จรูปพร้อมใส่ดีไซน์เก๋ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดให้ได้เลือกกัน แถมถ้าทำการบ้านดีๆ งานนี้อาจจะได้เสื้อผ้าดีๆ ในราคาไม่แพงด้วย

อย่าลืมคิดถึงค่าใช้จ่ายสำรองในกรณีมีการเปลี่ยนแปลงชุด

งบการเปลี่ยนแปลงชุดในที่นี้ก็ได้แก่ ซื้อชุดใหม่มาแต่ต้องนำไปแก้ทรงให้พอดีกับรูปร่างหรือความสูง ซึ่งกรณีอาจจะเกิดขึ้นในกรณีที่คุณซื้อชุดจากทางร้าน หรือสั่งชุดผ่านทางออนไลน์ เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมปันงบในส่วนนี้กันไว้ด้วยนะ และอีกหนึ่งอย่างที่เราอยากฝากถึงสาวๆ ก็คือ หากได้ชุดหรือไปลองชุดกันแล้วก็อย่าลืมใส่รองเท้าส้นสูงที่จะใส่ในวันงาน หรือที่มีความสูงเท่ากับคู่ที่จะใส่ในวันนั้นด้วย เผื่อที่จะได้ทราบว่าความยาวของชุดกับความสูงของรองเท้านั้นสมดุลพอดีกันหรือไม่ ส่วนใครที่อยากจะใส่แอคเซสซอรี่เพิ่มเติมก็ติดไปวันลองชุดด้วยเลยจะได้รู้ว่าเวิร์กหรือเปล่า

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

เลือกชุดไว้ล่วงหน้าก่อนวันงานให้นานสักหน่อย

ชุดเพื่อนเจ้าสาวก็มีกฎคล้ายๆ กับการเลือกชุดเจ้าสาวนั่นแหละ ซึ่งก็คือการมองหาและเตรียมการไว้ล่วงหน้าก่อนที่งานจะมาถึงตั้งแต่เนิ่นๆ ยิ่งถ้าหากแก๊งคุณใช้บริการตัดชุดใหม่ด้วยแล้ว ยิ่งต้องเผื่อเวลาให้ดี เพราะการตัดชุดใหม่นี้จะเต็มไปด้วยดีเทลและขั้นตอนต่างๆ เริ่มตั้งแต่ การเลือกแบบ เลือกเนื้อผ้า เลือกช่างหรือร้าน นัดวัดตัว ปรับแก้ทรง 1-2 ครั้ง และนัดรับชุด หรือหากในกรณีที่สั่งชุดผ่านทางออนไลน์ ก็ต้องรีเช็กกับทางร้านให้ดีว่า มีไซส์พอสำหรับทุกคนในกลุ่มหรือไม่ และหากออเดอร์ไปแล้วจะได้รับชุดวันไหน ซึ่งตรงนี้อย่าลืมคิดเผื่อกันด้วยนะ ในกรณีที่ได้ชุดมาแล้วอาจจะไม่พอดีกับรูปร่าง เพราะนั่นหมายความว่าคุณจะต้องวิ่งหาร้านหรือช่างเพื่อแก้ไขทรงกันอีก

เลือกสไตล์ชุดให้เกียรติเจ้าสาวด้วย

แน่นอนว่าวันสำคัญของเพื่อนใครๆ ก็อยากสวยเพราะต้องถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก แต่เราว่าสวยแต่พองาม ทำแต่พอดีน่าจะเวิร์กกว่านะคะ เพราะนี่ไม่ใช่งานแต่งงานของคุณ เพราะคนที่ต้องสวยและโดดเด่นที่สุดในงานคือ เจ้าสาว ดังนั้นทางที่ดีสาวๆ ควรเปิดใจรับฟังไอเดียจากเจ้าสาวด้วย เช่น เจ้าสาวอยากให้เพื่อนๆ แต่ตัวด้วยสีนี้ เนื้อผ้าแบบนี้ จากนั้นเพื่อนๆ ก็แค่รับโจทย์มาแล้วนำไปปรับให้เป็นสไตล์ที่เหมาะสมกับทุกคนในแก๊ง แบบนี้แฮปปี้ทั้งสองฝ่าย

ชุดชั้นในต้องแมตช์กับชุดที่ใส่ด้วย

ชุดสวยแต่ต้องมาพังเพราะชุดชั้นในที่ไม่เข้ากันก็เป็นอันจบ! เพราะฉะนั้นสาวๆ อย่าลืมเตรียมชุดชั้นในที่จะใส่กับชุดในวันงานไปลองชุดกันด้วยนะ เช่น ชุดชั้นในแบบเกาะอก หรืออันเดอร์แวร์แบบไร้ขอบ เป็นต้น เพราะชุดชั้นในเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยซัพพอร์ตรูปทรง สี และเนคไลน์ของชุดได้ และยังช่วยให้สาวๆ เห็นภาพรวมของตัวเองได้มากที่สุด ซึ่งเฉดสีที่เหมาะสมที่สุดคือสีนู้ดแบบเรียบๆ เพราะสามารถพรางไปกับทุกสีได้เป็นอย่างดีจ้า

รวมร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาวสวยงามอลังการ ราคาแค่หลักร้อยถึงหลักพัน

ภาพ brides, pinterest

Recommended