เปิดวาร์ปราคา ชุดเจ้าสาว สายชิลของสาวเมญ่า แห่งเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์

เปิดวาร์ป ชุดเจ้าสาว ของสาวเมญ่า

เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ เลยนะคะสำหรับงานแต่งงานของสาวงามหน้าคมอย่าง คุณเมญ่า อดีตผู้ชนะการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2014 ล่าสุดก็ได้เข้าประตูวิวาห์กับนักธุรกิจชาวสวิส ที่เรียกได้ว่าเป็นพิธีแต่งงานแบบส่วนตั๊วส่วนตัว เพราะเจ้าตัวรวมไปถึงคุณเจ้าบ่าวต้องการจัดงานแต่งงานเล็กๆ บรรยากาศอบอุ่น และรายล้อมด้วยแขกคนพิเศษเท่านั้น งานนี้นอกจากพิธีแต่งงานแบบเรียบง่ายที่เรามักไม่ค่อยได้เห็นกันในหมู่เซเลปดาราไทย แต่ ชุดเจ้าสาว นั้นโดดเด่นสะดุดตาไม่แพ้ใครเลยนะคะขอบอก ทั้งดีไซน์ที่เข้ากับคุณเมญ่าและตรงตามคอนเซ็ปต์ของธีมงาน ทำให้ว่าที่เจ้าสาวหลายคนถึงกับต้องแอบไปสืบกันหน่อยว่าใครกันน้าเป็นคนตัดชุดแต่งงานให้กับเธอผู้นี้ เอาล่ะ! ไม่ต้องเสียเวลาไปสืบกันแล้วล่ะค่ะ เพราะวันนี้ แพรว wedding ก็ได้ทำหน้าที่เป็นสายลับไปล้วงลึกข้อมูลจากดีไซน์ผู้ออกแบบชุดสวยๆ นี้เองเลยจ้า อ่ะว่าแล้วก็ตามมาเผือกกันเร็ววว

ชุดเจ้าสาว

สำหรับดีไซน์เนอร์ที่เป็นผู้ออกแบบชุดแต่งงานให้กับคุณเมญ่านั้นก็ไม่ใช้ใครที่ไหนเลยค่ะ เป็นพี่คนสนิทของสาวเมญ่านั่นเอง ซึ่งก็คือ คุณเอ็กซ์ กับ คุณกรณ์ แห่ง Myriad Grand Monde ร้านตัดชุดชื่อดังที่เหล่าดาราเซเลปมักเลือกใช้บริการ รวมไปถึงงานแต่งงานของคุณเมญ่าด้วยเช่นกันค่ะ

คอนเซ็ปต์ชุดแต่งงาน

คอนเซ็ปต์หลักของชุดแต่งงานนี้จะเน้นความชิล คือเจ้าสาวต้องสวมใส่สบาย ไม่ต้องอลังการมากแบบต่อหางลากยาวมาตั้งแต่ประตูทางเข้างาน สาวเมญ่าบอกว่าตัดตัวเลือกนี้ไปได้เลย เพราะต้องการสวมใส่ชุดเจ้าสาวให้เข้ากับงานที่เป็นแบบเรียบง่าย และมีแต่คนกันเอง ทำให้เกิดไอเดียชุดแต่งงานที่ออกมามีความสวยงาม วิบวับเป็นประกายกำลังพอดี ไม่ดูเยอะเกินไป แม้จะดูเรียบโก้ ไม่จัดหนักจัดเต็ม แต่เชื่อว่าใครได้เห็นชุดนี้แล้วเป็นต้องสะดุดตาอย่างแน่นอน ซึ่งแพรว wedding คิดว่าเป็นชุดแต่งงานที่เข้ากับรสนิยมของคนส่วนใหญ่ในสมัยนี้เลยล่ะค่ะ

ลักษณะชุดและการตัดเย็บ

ชุดแต่งงานของคุณเมญ่าที่เห็นกันนี้เรียกว่าชุดเจ้าสาวทรงเอไลน์ค่ะ (A-Line) มีจุดเด่นที่ความเรียบง่ายของรูปทรงที่มองเผินๆ เหมือนว่าจะเป็นทรงแคบๆ เข้ารูปและไม่พองฟูมากนัก ตัวกระโปรงจะบานออกตั้งแต่ช่วงเอวทิ้งยาวลงไปถึงพื้นเป็นรูปทรงตัวเอ เมื่อใส่แล้วจะช่วยพรางสะโพกและต้นขาได้ด้วย ท่อนบนเป็นซีทรูแขนยาวปักลูกไม้ลายใหญ่พร้อมประดับคริสตัลให้พอมีความแวววาว ส่วนท่อนล่างมีการจับจีบเดรส ปักมุขในผ้าตาข่าย 5 มุม สีออฟไวท์แบบซอฟต์ๆ พร้อมโปรยคริสตัลเน้นความหนักที่บริเวณด้านบนและค่อยๆ ไล่ระดับหายไปจนสุดขอบชุดเดรส แถมชุดเจ้าสาวชุดนี้ก็ยังเข้ากับชุดของคุณเจ้าบ่าวด้วยนะคะ ที่ไม่ต้องถึงกับผูกเนคไทให้ดูเป็นทางการมากนัก และชุดของคุณเจ้าบ่าวก็ตัดเย็บจากผ้าลินินอย่างดีเช่นกัน

ชุดเจ้าสาว

ความพิเศษของชุด

อันดับแรกต้องขอบอกเลยค่ะว่าชุดเจ้าสาวชุดนี้ออกแบบมาเพื่อสาวเมญ่าโดยเฉพาะ คุณเอ็กซ์ ดีไซน์เนอร์คนเก่งแอบกระซิบบอกเรามาว่า การออกแบบตลอดจนการปักเย็บชุดนี้ได้ใส่ความรู้สึกของตนเองเข้าไป เพราะเจ้าตัวสนิทกับคุณเมญ่ามากๆ ใช้ความรักความเอ็นดูที่มีให้ใส่ลงไปในชุดนี้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญไม่แพ้กันคือความพิเศษของชุดที่ตอบโจทย์ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่ขอรีเควสมาเองเลยว่าต้องดูไม่เยอะ ขอชุดแบบดูชิล แต่ก็ต้องดูสวยสง่าได้ด้วยเหมือนกัน ชุดเจ้าสาวที่ออกมาต้องดูไม่มีความเป็นเจ้าสาวมากจนเกินไป ใส่แล้วดูเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด

ระยะเวลาและราคาชุด

เนื่องจากงานแต่งงานนี้ได้ฤกษ์แต่งงานมาอย่างกระชั้นชิด ดีไซน์เนอร์จึงต้องเร่งออกแบบ เร่งตัดชุดกันหน่อยค่ะ โดยใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือนก็สามารถเนรมิตชุดที่สวยสง่าได้ขนาดนี้ ต้องของปรบมือให้รัวๆ ไปเลยค่า (ปรบมือ!) ทางด้านราคาชุดเจ้าสาวก็ถือว่าราคากำลังดีเลยนะคะ สำหรับชุดสวยๆ แบบนี้ ราคาอยู่ที่ 120,000 บาท เอ๊งงงงง

ชุดเจ้าสาว

เป็นไงบ้างคะว่าที่เจ้าสาวทั้งหลาย เกิดแรงบันดาลใจให้กับชุดแต่งงานของคุณกันรึยังเอ่ย ถ้าไม่ชอบแบบเรียบง่าย แต่ก็ดูดีได้อย่างของคุณเมญ่า งั้นต้องชุดของคนนี้เลยค่ะ ที่ไม่รวยจริงทำไม่ได้น้าจ๊าา ตามไปส่องเซเลปต่างประเทศกันต่อเลยดีกว่า คู่นี้เขาก็ใกล้ถึงวันวิวาห์เข้ามาทุกทีแล้วววว อัพเดทชุดแต่งงาน เมแกน มาร์เคิล พูดเลยว่าราวๆ 100,000 ปอนด์!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : คุณเอ็ก ดีไซน์เนอร์ – Myriad Grand Monde
เครดิตรูปภาพ : Wasunpas Photographer

Recommended