6 ขั้นตอนในการหาช่างแต่งหน้าทำผม แปลงโฉมเจ้าสาวให้สวยสุดในงานแต่ง

เลือก ช่างแต่งหน้าทำผม เจ้าสาวยังไงให้สวยปัง!

ถ้าคุณได้ชุดเจ้าสาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็ได้แต่จินตนาการภาพส่วนที่เหลือของใบหน้าและทรงผมว่าต้องการลุคที่ออกแบบเป็นแบบไหน คุณอาจมองว่ามันเป็นเรื่องง่ายๆ แค่จ้างช่างแต่งหน้าช่างทำผมคนไหนมาก็จะสามารถเสกสรรค์แปลงโฉมคุณให้สวยดุจดั่งเจ้าหญิงได้ทั้งนั้น แต่หารู้ไม่ จริงๆ แล้ว ช่างแต่งหน้าทำผม นับเป็นส่วนสำคัญที่คุณต้องค่อยๆ เลือก ตัดสินใจอย่างใจเย็น เพราะช่างทุกคนไม่ใช่ว่าจะสามารถเปลี่ยนโฉมคุณออกมาได้อย่างถูกใจเสมอไปนะคะ

สำหรับเจ้าสาวเรื่องทรงผมและการแต่งหน้าเป็นสองสิ่งที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจ เจ้าสาวบางคนอาจพอแต่งหน้าทำผมด้วยตนเองได้ เลยคิดว่าจะทำออกมาได้ดี แต่การแต่งหน้าทำผมวันแต่งงานไม่เหมือนกับการแต่งไปทำงานหรือไปเที่ยวนะคะ เป็นเรื่องยากที่คุณจะทำออกมาได้อย่างช่างมืออาชีพ ไหนจะเรื่องเวลา เรื่องความติดทนของเครื่องสำอาง เรื่องการเก็บผมได้อย่างเรียบร้อยหากจะเกล้าผม ในขณะที่คนอื่นๆ เช่นเพื่อนของคุณ จ้างช่างมืออาชีพสำหรับงานนี้  ถ้าคุณไม่เคยจ้าง ช่างแต่งหน้าทำผม และไม่แน่ใจว่าจะไปหาผู้เชี่ยวชาญด้านการเสริมสวยอย่างไรดี จงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อช่วยให้กระบวนการนี้ง่ายขึ้นและมั่นใจได้ว่าคนที่คุณเลือกจะทำให้คุณสวยที่สุดในงานนี้ค่ะ

ช่างแต่งหน้าทำผม
ภาพจาก : shutterstock.com

1. หาข้อมูล

จากการสอบถามญาติพี่น้อง หรือเพื่อนๆ ของคุณที่เคยใช้บริการช่างแต่งหน้าทำผม ให้ช่วยแนะนำช่างที่พวกเขาถูกใจ ขอข้อมูลการติดต่อ หากมีหน้าร้านคุณอาจลองไปสืบดูสักนิดว่ามีผู้เข้ามาใช้บริการมากแค่ไหน และขอดูพอร์ตผลงานที่ผ่านมา แต่ปัญหาคือคุณต้องแน่ใจว่ารูปที่คุณได้เห็นจะเป็นรูปที่ถูกแต่งผ่านโปรแกรมหรือแอปพลิเคชั่นน้อยที่สุด นอกจากนี้ ยังสามารถหาช่างแต่งหน้าและทำผมได้จากช่องทางออนไลน์หลากหลายช่องทาง ซึ่งควรเลือกช่างที่สามารถมาบริการคุณถึงที่บ้านหรือสถานที่จัดงาน เพื่อความสะดวกสบายและประหยัดเวลาได้ยิ่งขึ้น

2. พิจารณาธีมงานแต่งงานของคุณ

เตรียมภาพทุกสิ่งทุกอย่างไว้ในหัว ระลึกถึงธีมงานแต่งงานของคุณว่าจะเป็นรูปแบบไหน เช่น หากคุณเลือกธีมงานแต่งงานแบบวินเทจที่ดูคลาสสิค บรรยากาศภายในงานอบอุ่น แล้วแบบนี้บ่าวสาวจะมาในลุคที่ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัยก็คงไม่เหมาะนะคะว่ามั้ย นอกจากการแต่งตัวที่ต้องเลือกสไตล์ชุดที่เข้ากับงานแล้ว การแต่งหน้าทำผมก็ต้องแต่งออกมาให้แมทช์กับชุดและธีมงานด้วยเช่นกันค่ะ ดังนั้น การเลือกช่างแต่งหน้าทำผมที่เคยมีประสบการณ์แต่งหน้าทำผมให้กับเจ้าสาวที่มีงานแต่งงานธีมคล้ายกับงานของคุณก็จะยิ่งดีมากๆ เลย

3. ดูความคิดเห็นจากทางออนไลน์

เดี๋ยวนี้อยู่ในยุคออนไลน์เห็นทีอะไรๆ ก็จะดูง่ายไปซะหมด อย่างเช่นเรื่องการรีวิวและการให้คะแนนจากลูกค้าที่เคยเข้ามาใช้บริการช่างแต่งหน้าทำผม จะเป็นตัวช่วยในการประกอบการตัดสินใจให้กับคุณได้มากยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ชัวร์ทั้งหมดนะคะ เพราะการจ้างรีวิวก็มีให้เห็นกันถมเถไปเนอะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและการดูในส่วนอื่นๆ ประกอบด้วยค่ะ

ช่างแต่งหน้าทำผม
ภาพจาก : cocobellabride.com

4. เลือกใช้ช่างแต่งหน้าและช่างทำผมเป็นคนละคนกัน

สไตล์ลิสต์บางคนมีความเชี่ยวชาญทั้งการทำผมและแต่งหน้า แต่บางคนก็อาจทำเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งได้ดีมากกว่า ควรสอบถามให้ดีเสียก่อนว่าช่างที่คุณเลือกมั่นใจแค่ไหนว่าจะสามารถทำผมและแต่งหน้าให้กับคุณได้ออกมาดีทั้งสองอย่าง ที่สำคัญจะต้องทำได้ทันเวลาด้วยน้า หากเป็นไปได้เราจึงอยากให้คุณหาช่างแต่งหน้าและช่างทำผมที่มีความถนัดตรงตามสายงานมากกว่า ถ้าคุณไม่ติดปัญหาเรื่องเงิน มีงบเหลือพอ ก็ควรที่จะจ้างแยกกันเลยก็จะดีที่สุดค่า

5. สอบถามราคา

ค่าใช้จ่ายเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับเจ้าสาวหลายๆ คน เมื่อพูดถึงบริการทำผมและแต่งหน้า หากคุณมีวงเงินการใช้จ่ายที่จำกัด คุณต้องพูดคุยเกี่ยวกับงบประมาณของคุณกับช่างเสริมสวยแต่ละคนที่คุณกำลังพิจารณาอยู่ เพราะค่าวิชาชีพแต่ละคนจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ค่าเดินทาง ค่าผู้ช่วย และค่าจำนวนอุปกรณ์ที่จะมาตกแต่งใบหน้าและทรงผมของคุณเพิ่มเติม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณพอใจกับราคาที่พวกเขากำหนดก่อนที่จะจ่ายค่ามัดจำหรือเซ็นสัญญาใดๆ

6. ระบุรายละเอียดของรูปลักษณ์ของคุณ

บอกเลยค่ะว่าจุดเด่นจุดด้อยของใบหน้าคุณอยู่ตรงไหน คุณต้องการให้ช่างแต่งหน้าปกปิดในส่วนใด อยากให้ส่วนไหนในใบหน้าดูโดดเด่นขึ้น และขอคำแนะนำทรงผมที่จะเหมาะกับใบหน้าของคุณ โปรดเชื่อช่างผู้ที่มีประสบการณ์มากกว่าตัวคุณนะคะ เพราะเรามักจะพบเจอเหตุการณ์พวกนี้บ่อยค่ะ แบบว่าสมมติเจ้าสาวเป็นสาวอวบ มีใบหน้าใหญ่ ช่างทำผมเห็นว่าการปล่อยผมจะทำให้คุณดูดีมากกว่าเมื่อถ่ายรูป แต่ตัวคุณก็ยังจะดื้อรั้นอยากเก็บผมเกล้าขึ้นไปให้หมด แบบนี้ถ้ารูปที่ออกมาจะมาบ่นว่าหน้าบานทีหลังไม่ได้น้า ให้คุณเตือนใจตัวเองว่างานของพวกเขาคือทำให้คุณดูดีและดูสวยขึ้น เพราะฉะนั้นจงเชื่อใจช่างผมช่างหน้า และแชร์ความรู้สึกเรื่องรูปลักษณ์ของคุณไปตรงๆ นะคะ เพื่อที่ช่างจะได้ช่วยให้คุณดูสวยที่สุดในวันงาน

รู้วิธีเลือกช่างแต่งหน้าทำผมกันไปแล้ว ทีนี้คุณว่าที่เจ้าสาวเชิญมาส่องโปรไฟล์ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวในเมืองไทยกันต่อได้เลยจ้า >> อัพเดทราคา 11 ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว ที่น่าจับตามองในปีนี้!

Cr : insideweddings.com

Recommended