เคล็ดลับการทำความสะอาดชุดแต่งงานเบื้องต้น

หลังจากเสร็จงานแต่งงาน เจ้าสาวหลายๆ คน มักจะเจอกับปัญหา ชุดแต่งงานเลอะ ไม่ว่าจะเป็นคราบเครื่องสำอางจากการแต่งหน้า หรืออาจเกิดจากรอยเปื้อนต่าง ๆ ซึ่งถ้าเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ วันนี้ แพรว wedding เรามีวิธีกำจัดคราบต่าง ๆ มาฝากกันค่ะ

 

  • รอยแป้งและเครื่องสำอาง

รอบคอและรอบอกที่คุณจะต้องทาให้ผิวผ่องสวย ผ้าซาติน,ชีฟอง และผ้าเครป ก่อนอื่นให้โรยแป้งเด็กให้ทั่วเพื่อป้องกันการกระจายของคราบ ปล่อยทิ้งไว้ หากเป็น ผ้าไหม ใช้ทิชชูพับทบให้หนาเล็กน้อยแล้ว วางรองใต้คอเสื้อหรือรอบๆ ขอบที่เป็นเกาะอก จากนั้นใช้แปรงขนนุ่มชุบน้ำ แล้วใช้นิ้วรีดน้ำออกจากขนแปรง แล้วปัดเบา ๆ ที่รอยเปื้อน ใช้ทิชชูกดทับให้แห้งอีกที

  • ช่วงลำตัว

ผลจากมาลัยทำการเสียดสีกับชุดทำให้เกิดรอยเปื้อน วิธีทำความสะอาดเบื้องต้น คือใช้นิ้วแตะสบู่ถูเบา ๆ ตรงรอยเปื้อนให้เกิดฟอง จากนั้นใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำลูบเอาฟองออก แล้วใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้แห้งทันที เพื่อป้องกันไม่ให้คราบของสีกระจายตัวนั่นเองค่ะ

  • บริเวณชายกระโปรง ซับใน ที่สัมผัสกับพื้น 

วิธีทำความสะอาด คือ ใช้แป้งเด็กโรยตรงคราบให้ทั่วเพื่อป้องกันการกระจายของคราบ แต่ถ้าเป็นพวกสิ่งสกปรกจากฝุ่นผงให้ใช้ผ้าผืนเล็ก ๆ ปัดคราบออกก่อน อย่าใช้มือนะคะ เพราะอาจทำให้คราบฝังลึกได้ จากนั้นหาภาชนะเทน้ำอุ่นใส่ลงไป จุ่มรอยดำลงไป แล้วใช้นิ้วแต้มสบู่ไปมาบริเวณรอยเปื้อน อย่าขยี้นะคะ เพราะจะทำให้คราบกระจายได้ แล้วใช้ทิชชูซับให้แห้ง แต่ถ้ารอยเปื้อนเกิดจากไวน์หรือน้ำอัดลม ให้เปลี่ยนจากน้ำอุ่นเป็นโซดาแทน

ที่สำคัญอย่าปล่อยให้คราบสิ่งสกปกรกอยู่นานนะคะ ยิ่งทำความสะอาดเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพื่อคราบจะได้ไม่ฝังลึก ทำให้ขจัดได้ยาก หลังจากทำความสะอาดเบื้องต้นดังที่กล่าวมาแล้ว ควรรีบส่งซักทันทีเพื่อชุดสวยจะได้ไม่มีคราบติดนานเท่านานค่ะ

ดูไอเดียและคำแนะนำเกี่ยวกับชุดแต่งงานเพิ่มเติม คลิกเลย!

cr : marthastewartweddings.com, allure.com, thespruce.com

Recommended