เปลี่ยนบรรยากาศพักผ่อนแบบมินิมูน ที่คุณและคนรักได้ไปแล้วจะต้องติดใจ

อะไรคือ มินิมูน หว่า?

เชื่อว่าหลายคนเลยที่ยังไม่รู้จักการพักผ่อนของคู่รักในรูปแบบ มินิมูน เพราะการพักผ่อนแบบมินิมูนนั้นยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของคนไทยเท่าไหร่นัก แต่กลับได้รับความนิยมในต่างประเทศซะมากกว่า อาจเป็นเพราะในต่างประเทศไม่ค่อยมีวันหยุดช่วงเทศกาลหลายวัน หรือหยุดกันแบบยาวๆ เหมือนกับประเทศไทย จึงทำให้มีเทรนด์การพักผ่อนแบบมินิมูนเกิดขึ้น เพื่อให้คู่รักได้ใช้เวลาพักผ่อนท่องเที่ยวร่วมกัน แต่ใช่ว่าคนไทยจะทำไม่ได้นะคะ เพราะการจัดทริปมินิมูนก็จะคล้ายๆ กับการไปฮันนีมูนนั่นแหละค่ะ แค่เพียงจะมีความต่างกันนิดหน่อยเท่านั้นเอง…

มินิมูน

มินิมูนคืออะไร?

Mini-Moon หรือ การพักผ่อนแบบมินิมูน เป็นการพักผ่อนที่เน้นความหรูหรา เหมาะกับคู่รักที่ต้องการไปพักผ่อนแบบชิลสุดๆ ไม่ต้องมีกิจกรรมอะไรเยอะแยะให้ต้องเหนื่อยกาย เรียกได้ว่าเป็นการซ้อมก่อนไปฮันนีมูนจริงของคู่รักที่หลังแต่งงานยังไม่มีโอกาสได้หยุดพักผ่อนหลายวัน ดังนั้นสถานที่ของการไปมินิมูนนั้นต้องไม่ไกลจากบ้านมากนัก ควรเป็นจังหวัดใกล้เคียง อย่างเช่น บ้านของคุณอยู่ในกรุงเทพฯ อาจจะเลือกสถานที่ไปมินิมูนกันที่พัทยา เพราะใช้เวลาเดินทางแปปเดียวเดี๋ยวก็ถึง แทนที่จะจัดทริปไปสวีทกับคนรักไกลๆ ถึงต่างแดน ที่ต้องเสียเวลาเดินทางโดยเครื่องบินหลายชั่วโมง แถมยังใช้งบเยอะไปอีก ที่สำคัญต้องใช้เวลาหลายวันในการท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นหากคุณทั้งคู่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง แต่ก็อยากจัดทริประยะสั้นให้ได้สานสัมพันธ์กันบ้าง มินิมูนก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยล่ะค่ะ

การใช้ระยะเวลาของการไปมินิมูน

การเดินทางไปมินิมูนใช้เวลาเดินทางระยะสั้นเพียงไม่กี่กิโลก็ถึงที่หมาย ทำให้ไม่ต้องเหนื่อยจากการเดินทางหรือต้องเจ็ทแล็กปรับตัวอะไรมากนัก ระยะเวลาของการไปพักผ่อนจะอยู่ที่ประมาณ 3 วัน 2 คืน เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ของการเดินทางไปพักผ่อนในจังหวัดใกล้เคียง  ที่สำคัญเลย คุณไม่ต้องลางานเป็นเวลาหลายวันให้ห่วงหน้าพะวงหลัง เพราะคุณทั้งคู่อาจใช้เวลาแค่การไปพักผ่อนตามโรงแรมที่มีบรรยากาศดีๆ เข้าสปาใช้บริการภายในโรงแรมเท่านั้นก็เรียกว่าเป็นการไปมินิมูนแล้วค่ะ

การวางแผนไปมินิมูน

คุณทั้งคูแทบไม่ต้องวางแผนอะไรเลยค่าาา ถ้าไม่ได้ต้องการท่องเที่ยวแบบจัดเต็ม คุณแค่เลือกเวลาช่วงวันหยุดสั้นๆ จองโรงแรมล่วงหน้าสักหนึ่งอาทิตย์ จากนั้นคุณก็อาจจะแพลนกิจกรรมในแต่ละวันนิดหน่อยว่า มื้อนี้จะไปดินเนอร์กันที่ไหนดี หรือแวะเที่ยวสถานที่ใกล้คียงกับที่พักดีไหม หรือหากจะนั่งชิลนอนชิลอยู่แต่ในโรงแรมจะทำอะไรบ้างให้ไม่เบื่อ อย่ากังวลไปเลยค่ะถ้าจะเลือกจัดทริปมินิมูน เพราะดูแล้วไม่มีอะไรให้คุณต้องคิดมากเลย นอกจากการเลือกสถานที่พักดีๆ สักแห่ง

มินิมูน

งบประมาณของการไปมินิมูน

ถ้าคุณอยากพักในโรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ 5 ดาว ก็จะมีค่าใช้จ่ายของค่าที่พักราคาสูงและการบริการต่างๆ ภายในโรงแรมที่มีราคาสูงเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะคู่ที่ต้องการพักผ่อนเพียงในโรงแรมเท่านั้น แต่เดี๋ยวก่อนนน! ลองมองกลับกันนะคะ ถ้าคุณจัดทริประดับไปฮันนีมูนบินไกลถึงต่างประเทศ ค่าใช้จ่ายก็จะสูงยิ่งกว่าอีกค่ะ เพราะมินิมูนจะมีงบประมาณค่าใช้จ่ายเรื่องการเดินทางที่ถูกกว่ามาก ไม่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบิน ไม่ต้องเสียค่าโหลดกระเป๋า ไม่ต้องเสียค่าแพ็คเกจอินเทอร์เน็ต และก็จะกลายเป็นว่าค่าที่พักในทริปมินิมูนจะถูกกว่าค่าที่พักของทริปฮันนีมูนระยะยาวที่ไปหลายวันด้วยนะคะ

แล้วทำไมต้องไปแบบมินิมูน?

เพื่อเป็นการพรีวิวก่อนการไปฮันนีมูนจริง ซึ่งช่วยให้ชีวิตคู่สมรสของพวกคุณง่ายขึ้น สามารถป้องกันภาวะซึมเศร้าหลังแต่งงานได้ด้วยน้า คงสงสัยกันใช่ไหมเอ่ยแต่งงานแล้วจะเศร้าได้ยังไง อยากให้ลองนึกดูนะคะ การแต่งงานมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ระหว่างการจัดเตรียมงานแต่งงานก็ทั้งเหนื่อย ทั้งเจอปัญหายุ่งวุ่นวายไปหมด โดยเฉพาะเจ้าสาวบางคนถึงกับนอยด์ไปเลย แบบว่าอยากไปฮันนีมูนหลังแต่งงานแบบหรูหราฟู่ฟ่าเหมือนคนอื่นเขา แต่ก็กลับกลายว่างานแต่งงานทำให้เกิดหนี้ก้อนโตซะงั้น ภาวะเครียดเริ่มเข้ามาแทรกแซง ทีนี้คุณอาจจะต้องการทริปสั้นๆ เพื่อพักกาย พักใจ แล้วค่อยกลับมาสู้กันต่อ ถึงแม้ว่าการพักผ่อนแบบมินิมูนจะอยู่ในช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ช่วยให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่มากกว่าการออกทริประยะยาวที่อัดแน่นไปด้วยตารางการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ยิ่งคุณเป็นคู่แต่งงานใหม่คุณควรใช้เวลาเฉลิมฉลองให้กับความรัก เป็นโอกาสที่ดีที่พวกคุณจะได้พูดคุยถึงอนาคตการใช้ชีวิตคู่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น…

จัดทริปมินิมูนกันไปเรียบร้อยแล้ว ทีนี้เรามาเปลี่ยนบรรยากาศไปฮันนีมูนที่ต่างประเทศกันบ้างดีกว่า จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างมาดูกันเลยค่า พาความรักหนีความร้อนไปฮันนีมูนสุดหนาว 5 ที่ในต่างแดน

Credit Story : insideweddings.com, today.line.me
Credit Photo : avante.biz, pinterest

Recommended