รองเท้ากัดวันแต่งงาน … ปัญหาโลกแตกของเจ้าสาว มีวิธีแก้อย่างไร มาดู

รองเท้ากัดวันแต่งงาน แค่เกริ่นขึ้นมาแค่นี้ สาวๆ ก็เบ้หน้าหนีไปตามๆกันแล้วใช่ไหมจ๊ะ กัดวันไหนก็กัดได้ แต่มากัดวันแต่งงานนี่ ฉันไม่โอเคเลยนะ เพราะเจ้าสาวต้องเดินแทบจะทั่วทั้งงานเพื่อต้อนรับแขกที่มาร่วมงานอย่างทั่วถึง แต่ถ้ารองเท้ากัดนี่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ต้องฝืนเดินยิ้มไป แบบนี้ไม่โอ!!

แก้ปัญหา รองเท้ากัดวันแต่งงาน ให้เจ้าสาวเดินสวยมั่นใจไร้เจ็บ

ทำอย่างไรดีถ้าหากเจ้ารองเท้าคู่สวยดันมาทรยศในงานแต่งซะนี่ … ไม่ยากค่ะ แพรว wedding มีวิธีแก้ปัญหา รองเท้ากัดวันแต่งงาน มาฝาก รับรองเป็นประโยชน์แน่นอน สำหรับสาวๆ ที่ไม่ใช่เจ้าสาวจะเข้ามาอ่านด้วยก็ได้น้า เพราะหัวอกผู้หญิงด้วยกันร้อยทั้งร้อยต้องเจอเหมือนกันแน่นอน

1. แป้งฝุ่น

งงใช่ไหมคะว่าแป้งฝุ่นมีส่วนช่วยอะไรน้า … แป้งฝุ่นเมื่อนำมาโรยก่อนใส่รองเท้าแล้ว ผงของแป้งจะช่วยทำให้เท้าลื่น ไม่ฝืด และทำให้ลดการเสียดสีของเท้ากับรองเท้านั่นเองค่ะ แต่ถ้าสาวๆ คนไหนใส่รองเท้าสีดำ หรือสีเข้มก็อย่าลืมเช็ดผงแป้งให้เรียบร้อยก่อนเดินเข้างานนะจ๊ะ

รองเท้ากัดวันแต่งงาน

2. ทาน้ำมันมะกอก หรือออยล์

แก้ปัญหากันง่ายๆ ไปเลย ด้วยกาานำออยล์หรือน้ำมันมะกอกมาทาบริเวณเท้าให้ชุ่มชื่น เพื่อให้เท้าไม่แห้ง เวลาใส่รองเท้าจะได้ลดการเสียดสีได้ แถมออยล์ยังช่วยบำรุงไม่ให้เท้าแห้งอีกด้วยนะจ๊ะ แต่ก็ไม่ต้องชโลมมากจนเกินไปนะคะ เพราะจากที่รองเท้าไม่กัดเดี๋ยวจะเปลี่ยนเป็นอาการเดินไม่ถนัดแทน แบบนี้ก็ไม่โอเนอะ

รองเท้ากัดวันแต่งงาน

3. เทียน

นำเทียนไขมาขัดๆ ถูๆ บริเวณรองเท้าที่สัมผัสกับเท้าของเรา ตัวเทียนไขจะช่วยทำให้ด้านคม ด้านเหลี่ยมของรองเท้าทู่ มน และนิ่มลงค่ะ รับรองว่าใส่แล้วไม่บาด ไม่กัดเท้าเราแน่นอน

รองเท้ากัดวันแต่งงาน

4. แผ่นรองเท้า

เหมาะสำหรับรองเท้าคัชชูนะจ๊ะ หาซื้อได้ตามร้านขายรองเท้า หรือร้านสะดวกซื้อทั่วไป ซื้อติดไว้เลยดีที่สุด ถ้าหากคิดว่าอยากจะใส่รองเท้าคัชชูนะ

รองเท้ากัดวันแต่งงาน

5. ใส่รองเท้าให้ชิน

เป็นวิธีที่แสนจะง่าย ไม่เปลือง ไม่ต้องหาอุปกรณ์เพิ่มเติม เจ้าสาวควรเลือกรองเท้าที่มีขนาดพอดีกับเท้า แล้วเมื่อได้รองเท้ามาแล้ว ก็ควรนำมาสวมใส่ให้ชิน เพื่อให้รองเท้าได้ขยายขนาดให้พอดีกับเท้านั่นเองค่ะ เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์อื่นๆ ให้วุ่นวายแล้ว

รองเท้ากัดวันแต่งงาน

เมื่อรู้แล้ว ก็ควรเตรียมรองเท้าให้ดีก่อนถึงวันงานนะจ๊ะ เพื่อที่เราจะได้เดินได้อย่างสะดวกและมั่นใจ ไร้ปัญหารองเท้ากัดนั่นเอง รู้วิธีแก้รองเท้ากัดไปแล้ว ก็มาเลือกแบบรองเท้าสวยๆ กันต่อเลย สวยหรูดูดีด้วย 5 สไตล์ รองเท้าเจ้าสาวที่เลอค่าใส่แล้วเริด

ภาพจาก : Pinterest.com , fasicare.com

Recommended