5 กิจกรรมที่จะทำให้ฮันนีมูนในฝัน ณ มัลดีฟส์ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ควรไปทำอะไรที่ มัลดีฟส์ กันดี?

มัลดีฟส์ สถานที่ฮันนีมูนในฝันของคู่รักส่วนใหญ่ เป็นประเทศที่มีพื้นที่ประกอบด้วยหมู่เกาะปะการังจำนวนมากในมหาสมุทรอินเดีย เมื่อพูดถึงที่นี่ทุกคนก็จะต้องนึกถึงทะเลสีเขียวมรกต น้ำใสกริ๊งจนมองเห็นปลาน้อยใหญ่ หาดทรายเม็ดละเอียดสีขาวสะอาด มาพร้อมที่พักรีสอร์ทสุดหรูที่ตั้งอยู่ภายใต้สถานที่อันเงียบสงบ เหมาะแก่การเดินทางไปฮันนีมูนพักผ่อนยิ่งนัก แต่เดี๋ยวก่อนนนน! มัลดีฟส์ไม่ได้มีดีแค่การไปพักผ่อนนั่งเล่น นอนเล่นเพียงเท่านั้นนะคะ ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมายให้คุณสนุกได้แบบไม่มีเบื่อเลยล่ะ

มัลดีฟ

ดำน้ำ

กิจกรรมดำน้ำของเกาะสวรรค์แห่งนี้คุณทั้งคู่สามารถเช่าสน็อคเกิ้ลกระโจนลงน้ำได้ทั้งบริเวณหน้าที่พัก หรือใครที่อยากชมความสวยงามของใต้ท้องทะเลแบบเต็มๆ ตาก็สามารถซื้อทัวร์วันเดย์ทริปเลือกทริปดำน้ำได้ทั้งแบบน้ำตื้นและแบบน้ำลึกที่จะมีวิทยากรให้คำแนะนำ พร้อมครูสอนการใช้อุปกรณ์ การดำน้ำหลักสูตรเร่งรัดที่คนดำน้ำไม่เป็นก็ยังสามารถดำลงไปเซย์ไฮกับเหล่าบรรดาสัตว์ใต้น้ำได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีกิจกรรมสุดตื่นเต้นที่ต้องขอบอกก่อนว่าคนใจไม่ถึงอย่าลงไปเลยเน้อ นั่นคือ ดำน้ำเคียงคู่ปลาฉลามนั่นเองจ้า แค่ได้ยินชื่อก็ไม่กล้าเข้าไปใกล้แล้วอ่ะ งั้นขอเชิญคู่รักที่ชอบความตื่นเต้นท้าทายอย่างพวกคุณลงไปเปิดประสบการณ์ที่หาได้ยาก ลงไปแล้วถ้ามีโอกาสได้กลับขึ้นมา อย่าลืมมารีวิวให้ฟังกันด้วยน้า ฮ่าๆ

มัลดีฟ

ไปดูสัตว์โลกน่ารัก

ของเด่น ของดัง ของขึ้นชื่อที่นี่ต้องยกให้คุณโลมาเขาล่ะ ถึงขั้นมีการจัดทัวร์พานักท่องเที่ยวไปชมปลาโลมาที่จะมาโชว์ลีลาการว่ายน้ำไปพร้อมๆ กับเรือของนักท่องเที่ยว แถมไม่ได้มาเพียงแค่ตัวเดียวนะคะพวกนางมากันเป็นฝูงเลยจ้า แต่จะออกมาให้พวกเราได้เห็นกันเฉพาะในวันที่อากาศดี ไร้วี่แววของฝน และต้องอาศัยดวงกันหน่อย หากไปแล้วไม่ได้เจอปลาโลมาก็อย่าเสียใจไปค่ะ เพราะทัวร์นี้คุณจะสามารถได้ชมพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ วิวที่ต้องมาดูกับคู่รักถึงจะฟินสุด นอกจากมีปลาโลมาให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิดแล้ว ในท้องทะเลแห่งนี้ก็ยังมีวาฬ ให้คุณได้ออกกลางทะเลไปพร้อมกับไกด์ทัวร์พาชมวาฬยักษ์ใหญ่ราชาแห่งท้องทะเล และยังไม่หมดนะคะ สำหรับการดูสัตว์โลกน่ารักตระกูลปลา ในบางรีสอร์ทยังมีกิจกรรมให้อาหารปลาฉลามในช่วงเย็น โดยคุณปลาฉลามก็ช่างแสนรู้เสียเหลือเกิน มารอรับอาหารตรงเวลาเป๊ะบริเวณที่รีสอร์ทจัดโซนไว้โดยเฉพาะด้วยนะคะ


มัลดีฟ

ตกหมึก-ตกปลา

การตกหมึกตกปลารอบๆ เกาะของมัลดีฟส์เป็นสิ่งที่ห้ามทำเลยนะคะ เพราะที่นี่มีการอนุรักษ์ธรรมชาติทางทะเลไว้ ตามรีสอร์ทจะรู้กันดีต่างตั้งกฎระเบียบข้อห้ามตกหมึก ตกปลาบริเวณรีสอร์ทเด็ดดขาด อ้าว แล้วทีนี้จะบอกว่ามีกิจกรรมตกปลาได้ยังไงกันล่ะ? หากใครที่ชื่นชอบกิจกรรมนี้ เล่นพอสนุก ไม่ได้มีความต้องการตกกันอย่างจริงจังจนนำกลับมาประกอบอาหารแบบนี้ ที่มัลดีฟส์ก็มีบริษัททัวร์เป็นการจัดทัวร์สำหรับตกหมึก-ตกปลาโดยเฉพาะ โดยทางทัวร์จะพาไปบริเวณที่ได้จัดไว้ให้นักท่องเที่ยวมาร่วมกันตกปลาสนุกๆ แข่งกันพอหอมปากหอมคอ ซึ่งมีทัวร์ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน ในตอนกลางคืนจะเป็นการออกไปกับชาวประมงของรีสอร์ทที่ออกไปจับปลาเป็นปกติ ในตอนนี้คุณจะได้เจอกับปลาที่หลากหลายมากๆ ปลาบางชนิดตกได้แล้วก็ต้องปล่อยคืนสู่ทะเลเช่นกันอย่างปลาฉลามท้องถิ่นที่กลัวจะสูญพันธุ์ในอนาคต

มัลดีฟ

การเล่นกีฬาทางน้ำ

ที่นี่ก็มีหลากหลายมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น การเล่นกระดานโต้คลื่นที่เป็นกิจกรรมยอดนิยมบนหมู่เกาะ เพราะมีจุดที่มีคลื่นม้วนใหญ่บางแห่ง (ส่วนตรงไหนสงบน้ำก็นิ่งเชียว) ซึ่งสามารถเดินทางไปได้จากรีสอร์ทที่อยู่ใกล้กับ Male Surfing Safaris หรือการนั่งเรือเพื่อไปเล่นกระดานโต้คลื่นตามเกาะที่อยู่ห่างออกไปก็สามารถให้ทางรีสอร์ทหรือทัวร์จัดให้ได้ ต่อกับอีกหนึ่งความสนุกอย่างไคร์ทเซิร์ฟสุดมันท้าทายคลื่น ลม ทะเล เหมาะกับคนที่ร่างกายแข็งแรงเท่านั้น เพราะบางจังหวะอาจทำให้คุณถึงกับตีลังกาผาดโผนเลยทีเดียว ส่วนใครที่อยากชิลลงมาอีกนิดแนะนำการเล่นวินด์เซิร์ฟที่ต้องอาศัยการควบคุมใบเรือคล้ายเรือใบแล่นฝ่าคลื่นไปตามท้องทะเล นอกจากนี้ยังมีกีฬาทางน้ำอีกมากมายให้คู่รักที่ชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้สนุกสุดมันไม่รู้ลืม


มัลดีฟ

พายเรือ

ปัจจุบันกิจกรรมพายเรือคายัคและการพายเรือแคนูบนท้องทะเลพร้อมแชะภาพชิคๆ กำลังเป็นที่นิยมของเหลาคู่รักวัยรุ่นที่อยากโพสต์ลงบนโซเชียลให้ดูมีไลฟ์สไตล์อย่างคนคูลๆ ความเป็นจริงแล้วกิจกรรมพายเรือคายัคก็เป็นกีฬาทางน้ำประเภทหนึ่ง ที่ต้องใช้แรงมหาศาลพายกันจนกล้ามแขนขึ้น เพื่อโต้คลื่นขึ้นไปไม่ให้ซัดกลับเข้าฝั่ง และยังเป็นกีฬาที่มองดูยังไงก็เหมาะกับคู่รักดีนะคะ ต้องอาศัยความสามัคคีของทั้งสองคนช่วยกันพายเรือคายัคผ่านกระแสคลื่นลมที่เปรียบได้กับอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา ฮิ้ววว ดูดีมีความหมายไปอีก สำหรับคู่รักที่ไม่ได้ชอบกีฬาโลดโผนมาก แค่อยากมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำพอคลายความเบื่อการพายเรือในทะเลมัลดีฟส์ก็เป็นหนึ่งกิจกรรมที่น่าลอง แถมยังได้พร็อพมาถ่ายภาพชิคๆ อีกด้วยน้า

กิจกรรมน่าสนใจทั้งนั้นเลยใช่ไหมคะ? ส่วนใครที่สนใจไปฮันนีมูนต่างประเทศที่มัลดีฟส์ก็ลองมาศึกษาขั้นตอนต่างๆ ให้ดีกันก่อนออกเดินทางได้ใน คู่มือเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางฮันนีมูนต่างประเทศให้ไร้กังวล ค่ะ

Cr : pinterest.com

Recommended