5 สถานที่ในแบบไทยๆ ที่ไม่ใช่เรือนไทยแต่เหมาะกับ พิธีงานหมั้นไทย เป็นที่สุด

พิธีหมั้นหมายมีมาตั้งแต่สมัยไทยโบราณจนถึงปัจจุบันที่มักมีพิธีหมั้นแบบไทยก่อนการจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ขึ้นชื่อว่าพิธีแบบไทยรายละเอียดต่างๆ ภายในงานก็ย่อมเป็นแบบไท๊ยไทย ตั้งแต่ชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาวตลอดจนสถานที่จัดงาน หากไม่เลือกจัดที่บ้านของคู่บ่าว-สาว ส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกสถานที่ที่มีบรรยากาศแบบไทยๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีมากมายหลายแห่งเลยนะคะ เห็นได้จากบ้านเรือนไทยที่ผู้คนเริ่มหันมาอนุรักษ์หรือบางคนถึงกับสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นสถานที่รับจัดงานแต่งงาน แพรว wedding ได้ทำการรวบรวม 5 สถานที่ที่เหมาะกับการจัด พิธีงานหมั้นไทย พร้อมแพ็คเกจราคา และขอบอกก่อนเลยนะคะว่าทั้ง 5 สถานที่นี้ถึงจะดูเป็นไทยแต่ก็ไม่ใช่บ้านเรือนไทยนะจ๊ะ…ฮั่นแน่ งงล่ะสิว่าจะเป็นแบบไหน งี้ต้องตามมาดูกันค่ะ

 พิธีงานหมั้นไทย

The House Sathorn

คฤหาสน์ตั้งแต่ยุคสมัยในรัชกาลที่ 5 ที่มีอายุราว 128 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม W Bangkok ที่ยังคงรักษาเสน่ห์ของบ้านสาทรไว้ด้วยการรีโนเวทขึ้นมาให้กลายเป็นมรดกไทยใจกลางกรุงเทพฯ โดดเด่นที่ตัวอาคารเน้นใช้โทนสีเหลือง-เขียวให้กลิ่นอายความคลาสสิคสะดุดตา ยิ่งหากคุณจัดพิธีงานหมั้นแบบย้อนยุคสวมชุดไทยประยุกต์ในสมัยรัชกาลที่ 5 ขอบอกเลยว่าเข้ากับบรรยากาศสุดๆ นอกจากอาคารที่สะดุดตาแล้วภายนอกยังมีลานกลางแจงที่ร่มรื่นให้สำหรับคู่บ่าว-สาวที่ต้องการบรรยากาศงานแต่งงานในสวนอีกด้วย แพ็คเกจสถานที่พร้อมตกแต่งอยู่ที่ประมาณ 800,000 บาท บ่าว-สาวจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งการเข้าพักกับทางโรงแรมรวมอาหารเช้า แล้วยังได้เข้ารับการปรนนิบัติผิวหน้าด้วยทรีทเม้นท์ให้หน้าขาวกระจ่างใสสวยหล่อรอรับวันแต่งงานเลยค่ะ

โทร. 0-2286-8185

พิธีงานหมั้นไทย

ร้านอาหารไทยบุษราคัม

ร้านอาหารไทยสีขาวสะอาดตาการตกแต่งได้บรรยากาศแบบไทยผสมตะวันตก ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายด้วยกระจกรอบด้าน และยังเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจีให้ความร่มรื่นแก่ผู้มาเยือน นอกจากนี้ทางร้านก็เปิดให้คู่บ่าว-สาวที่สนใจจัดงานแต่งงานเล็กๆ สามารถหาทีมเวดดิ้งแพลนเนอร์เข้ามาดูแลจัดงานภายในร้านได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าสถานที่ จ่ายเพียงแค่ค่าน้ำ-ค่าไฟตามความเป็นจริงและส่วนของอาหารที่ต้องใช้บริการของทางร้าน แต่รับประกันว่าอร่อยแน่นอน หรือบ่าว-สาวคู่ไหนยังไม่มีเวดดิ้งแพลนเนอร์ ทางร้านก็สามารถหาทีมงานมาช่วยเนรมิตงานแต่งงานให้กับคุณได้ค่ะ

โทร. 0-2630-2216

พิธีงานหมั้นไทย

Mandarin Oriental Hotel

ไปยังโซน Authors’ Lounge สถานที่จิบชายามบ่ายที่มีจุดเด่นเป็นหลังคากระจกสูงโปร่ง การตกแต่งอนุรักษ์ความเป็นไทยดั้งเดิมที่มีมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2519 ด้วยสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลใช้สีเขียวอ่อนพาสเทลเพียงเล็กน้อยเน้นสีงาช้างช่วยให้พื้นที่ดูสว่าง กว้างขวาง และสะอาดตาทำให้รู้สึกผ่อนคลาย พร้อมร่วมสร้างความประทับใจในวันสำคัญอย่างพิธีงานหมั้นและฉลองงานแต่งงานสำหรับคู่รักที่จะจัดงานแต่งงานขึ้นในช่วง 1 เมษายน – 31 ตุลาคม 2561 กับสถานที่ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งนี้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 550,000 บาท คุณยังสามารถได้สิทธิ์เข้าพักโรงแรมในเครือแมนดาริน โอเรียลเต็น 1 คืน ได้ทั่วโลกเลยนะคะ แบบนี้หลังจากแต่งงานเตรียมจัดทริปฮันนีมูนต่อได้เลยเนอะ

โทร. 0-2659-9000

พิธีงานหมั้นไทย

เลอปิติ

ร้านสปาและอาหารไทยต้นตำหรับชาววังย่านฝั่งธน สถานที่เป็นแบบเรือนไม้ประยุกต์ล้อมรอบด้วยธรรมชาติต้นไม้หลากหลาย สามารถใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานได้หลายสไตล์ เช่น จัดตกแต่งสถานที่ให้ออกมาเป็นแบบล้านนาของคู่บ่าว-สาวชาวเหนือก็เข้ากับบรรยากาศของร้านเลยเจ้า หรือใช้การตกแต่งของสถานที่แบบเดิมที่มีความสวยงามอยู่แล้วจัดงานแต่งงานที่นอกเหนือจากแบบไทยก็ยังได้นะคะ ซึ่งร้านเลอปิติสามารถจุแขกได้ทั้งหมด 200 ท่าน ล่าสุดมาในราคาโปรโมชั่น 69,000 บาท รวมค่าตกแต่งสถานที่ ค่าอาหาร ค่าจัดพานขันหมาก และค่าอุปกรณ์ต่างๆ รับเพียง 6 คู่เท่านั้นค่า

โทร. 0-2884-3059

พิธีงานหมั้นไทย

เรือนประกายเพชร

เรือนไทยสีขาวขนาดใหญ่ดูมีความหรูหราทันสมัย ภายในมีบันได้โค้งสุดอลังการที่เป็นกิมมิคของที่นี่ ส่วนบรรยากาศภายนอกเป็นสถานที่โล่งแจ้ง พื้นที่มากสามารถรองรับคนได้เยอะ อีกทั้งยังมีพื้นที่ริมน้ำที่ยังสามารถจัดพิธีงานหมั้นให้ได้ทัศนียภาพของแสงอาทิตย์ที่ส่องกระทบผิวน้ำสวยงามไปอีกแบบ แพ็คเกจพิธีงานหมั้นแบบไทยจะมีให้เลือก 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า-เที่ยง กับช่วงบ่าย-เย็น ในราคา 259,000 บาท ซึ่งราคานี้รวมค่าทำพิธีสงฆ์ ชุดพานขันหมากชุดใหญ่ ค่าพิธีหมั้น ตลอดจนค่าพิธีส่งตัวตกแต่งเตียงด้วยดอกกุหลาบสุดโรแมนติก ใครที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานหมั้นแบบไทยๆ ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี บรรยากาศของสถานที่แห่งนี้ก็ได้อยู่น้า

โทร. 0-2102-0022

นอกจากนี้ยังมีสถานที่สวยๆ เหมาะกับจัดงานแต่งงานแบบไทยอีกมากมาย สามารถตามมาดูได้ใน ปักหมุด 10 สถานที่จัดงานแต่งงานไทย รับรองสวยทุกมุม

Cr : W BANGKOK, tidkhao.com, mandarinoriental.com, facebook.com/AtitabyLepiti, เรือนประกายเพชร, facebook.com/ruenthaibenjarong

Recommended