เตรียมไว้เลยเช็กลิสต์หัวข้อไว้ คุยกับช่างภาพก่อนงานแต่งงานจะมาถึง

เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งงาน แพรว wedding ขอชวนมาเช็กลิสต์กันสักนิดว่า คุยกับช่างภาพ อย่างไรดีก่อนที่งานแต่งจริงจะมาถึง เพราะถึงแม้ช่างภาพจะมือโปรขนาดไหน ผ่านงานแต่งมาเป็นสิบๆ งานยังไง แต่บ่าวสาวก็ควรเตี๊ยมกันก่อนว่าอยากให้ช่างภาพบันทึกภาพช่วงใดบ้างที่สำคัญและบ่าวสาวไม่อยากให้พลาด และต้องพูดคุยกันให้เกิดความเข้าใจมากที่สุด ถ้าอย่างนั้นมาดูกันดีกว่าว่า มีเรื่องใดบ้างที่บ่าวสาวควรคุยกับช่างภาพก่อนงานแต่งงานจะมาถึง 
คุยกับช่างภาพ

1. ต้องการภาพถ่ายแบบไหน

บอกช่างภาพไปเลยค่ะ ว่าอยากได้ภาพสีสดใส เน้นแคนดิด (ถ่ายทีเผลอ) หรือเอาภาพอาร์ทๆ ติสๆ นะคะ เพื่อที่ช่างภาพจะได้จัดให้ตรงตามแนวที่เราอยากได้มากที่สุด

2. บอกช่วงเวลาและพิธีการของงาน

อันนี้ถือว่าสำคัญมาก บ่าวสาวควรนำพิธีการต่างๆ ในงานมาบอกกับช่างภาพด้วย ว่าจะมีพิธีใดบ้าง และจะจัดช่วงไหน มีรายละเอียดอย่างไร เพราะแต่ละงานก็จะมีพิธีที่แตกต่างกันออกไปตามภูมิภาคหรือตามศาสนา เพราะฉะนั้นถ้าไม่เตี๊ยมกันก่อนอาจจะพลาดช๊อตเด็ดไปได้นะจ๊ะ

3. แขกคนพิเศษคนไหนบอกไปเลย

แอบบอกช่างภาพสักหน่อยว่าช่วยเก็บภาพคนนี้ให้หน่อยเพราะว่าเป็นแขกคนสำคัญ เพราะช่างภาพเจอแขกในงาน หลายสิบหลายร้อยคน ซึ่งเขาก็คงไม่ได้รู้ไปกับคุณว่าคนไหนสำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นหากคุณแจ้งช่างภาพไว้ก่อน รับรองว่าช่างภาพโฟกัสถูกคน ได้ภาพตรงใจจนแขกคนสำคัญปลื้มแน่นอน ควรบอกหน่อย

4. ถามถึงอุปกรณ์เสริม

อย่าเพิ่งงง เพราะอุปกรณ์เสริมในที่นี้คือพวก ไฟสปอร์ทไลท์ที่ใช้ในงานแต่งงาน โดยเฉพาะที่บริเวณถ่ายภาพที่แบ็กดร็อป ถามช่างภาพเลยว่ามีเตรียมมาไหม หรือถ้าไม่มีจะให้บ่าวสาวเตรียมไว้ให้หรือเปล่า และต้องเตรียมให้กี่ดวง เพราะฉะนั้นอย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ไปนะคะ เพราะบางครั้งบ่าวสาวอาจจะคิดว่าช่างภาพคงเตรียมมาให้แล้ว แต่ถ้าช่างภาพคิดว่าบ่าวสาวเตรียมไว้ให้แล้วล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น!!!

5. ไฮไลท์ของงาน

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่างภาพคาดเดาไม่ได้เลย บ่าวสาวควรบอกช่างภาพไว้สักนิดว่าจะมีเซอร์ไพรซ์อะไรภายในงานบ้าง เพื่อที่ช่างภาพจะได้รู้ก่อน จะได้ไม่พลาดโมเม้นต์สำคัญของคุณยังไงล่ะคะ

ถึงแม้จะมีแค่ 5 ข้อแต่ก็เป็นอะไรที่บ่าวสาวไม่ควรมองข้ามนะจ๊ะ เพราะแต่งงานทั้งทีจ้างช่างภาพฝีมือดีมาถ่าย ก็อย่าให้พลาดช็อตเด็ดๆ ไปเลยเนอะ

คุยกับช่างภาพ

Read More 3 ข้อแนะนำ จาก 3 ช่างภาพเวดดิ้งมือโปร รวมสิ่งที่ควรรู้ก่อนจ้างช่างภาพงานแต่ง

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended