มาถ่ายภาพ พรีเวดดิ้ง จ.อยุธยา ตามรอยแม่หญิงการะเกดกันเถอะจ่ะ ออเจ้าจ๋า

มาถ่ายภาพ พรีเวดดิ้ง จ.อยุธยา ตามรอยแม่หญิงการะเกดกันเถอะจ่ะ ออเจ้าจ๋า … ด้วยกระแสละคร ‘บุพเพสันนิวาส’ ที่กำลังดังเปรี้ยงปร้างอยู่ในขณะนี้ มั่นใจเลยว่าบ่าวสาวหลายคู่อยากจะมีภาพสวยๆ ประหนึ่งตนเองเป็นแม่หญิงการะเกดกับคุณพี่หมื่นที่อยุธยาแน่นอน แพรว Wedding เลยขอนำภาพตัวอย่างของคู่บ่าวสาวที่ไปถ่ายพรีเวดดิ้ง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาให้ชมกัน โดยเป็นภาพที่ถ่ายกับวัดและโบราณสถานที่ให้ภาพออกมาสวยงามเป็นที่น่าประทับใจ

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นที่นิยมของคู่รักในการเดินทางไปถ่ายภาพก็อาจด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักประมาณ 50 กิโลเมตร และเดินทางได้ง่ายไม่ว่าจะขับรถส่วนตัวหรือรถสาธารณะก็ได้ทั้งนั้นแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน แต่เดี๋ยวก่อนงานนี้ไม่ใช่ว่าไปถึงแล้วจะตั้งกล้องแล้วถ่ายกันได้เลยนะ เพราะการถ่ายพรีเวดดิ้งตามสถานที่โบราณสถานนั้นต้องทำหนังสือขออนุญาตใช้สถานที่กันก่อนนะจ๊ะ

ซึ่งการถ่ายภาพในเขตอุทยานประวัติศาสตร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยานั้น ต้องเข้าไปกรอกเอกสารขออนุญาติถ่ายภาพก่อน โดยสามารถติดต่อไปยังบริเวณวัดที่เราจะเข้าไปถ่ายได้ สิ่งที่ต้องเตรียมไปด้วยก็คือ สำเนาบัตรประชาชนของคู่บ่าวสาว บัตรประจำตัวช่างภาพ ซึ่งอาจจะเป็นนามบัตรหรือที่อยู่ติดต่อก็ได้ค่ะ และควรยื่นเอกสารอย่างน้อย 3-5 วันก่อนเข้าถ่าย ดังนั้นจะเดินดุ่มๆ แล้วไปตั้งกองถ่ายภาพภายในนั้นไม่ได้นะจ๊ะ และในการถ่ายทำแต่ละครั้ง เมื่อทางเจ้าหน้าที่เซ็นอนุมัติเรียบร้อยแล้ว ทางคู่บ่าวสาวจะต้องจ่ายเงินค่าบำรุงรักษาในราคา 1,000 บาท นอกจากนี้ในแต่ละกองถ่ายภาพพรีเวดดิ้งจะมีวิทยากรคอยแนะนำถึงข้อควรปฎิบัติ และเขตพื้นที่หวงห้ามซึ่งจะต้องมีวิทยากรคอยพาไปทุกครั้ง ถ้าเข้าไปเองแบบไม่มีวิทยากร ครั้งหน้าจะไม่สามารถเข้าไปถ่ายได้นะคะ (ผลเสียอาจจะตกไปอยู่ที่ช่างภาพท่านอื่นๆ!) นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่ต้องปฎิบัติคือ วางตัวให้มีมารยาท ไม่ถ่ายภาพหรือแสดงกิริยาที่เกินงาม เพราะเป็นสถานที่อนุรักษ์และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทยอีกด้วย

ตามที่เราบอกไปข้างต้น อาจจะดูมีกฎระเบียบมากสักนิด แต่คู่บ่าวสาวก็ควรปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัดนะคะ หรือถ้าจะให้ดีลองมองหาช่างภาพเวดดิ้งที่เป็นคนในท้องถิ่นดูก็ได้ เพื่อที่ช่างภาพจะได้ให้แนะนำและการปฎิบัติตัวให้กับบ่าวสาวได้อย่างถูกต้อง และช่วงนี้กระแสแม่นายการะเกดกำลังมา หลายๆ คนก็กำลังแห่กันใส่ชุดไทยไปถ่ายรูป ซึ่งก็ถือเป็นจังหวะที่ดีของคู่บ่าวสาวนะคะ เพราะจะได้ไม่ต้องใส่ชุดไทยยืนเด่นกันอยู่แค่สองคน แต่ข้อเสียก็จะอาจจะไปตกอยู่ที่ช่างภาพ ที่ต้องคอยหลบหลีกมุมไม่ให้ติดฝูงชนกันเอาเองเนอะ

ว่าแล้วก็มาชมภาพตัวอย่างกันเลย

พรีเวดดิ้ง จ.อยุธยา

ขอบคุณภาพจาก :  Clubart Studio

พรีเวดดิ้ง จ.อยุธยา พรีเวดดิ้ง จ.อยุธยา พรีเวดดิ้ง จ.อยุธยา พรีเวดดิ้ง จ.อยุธยา พรีเวดดิ้ง จ.อยุธยาขอบคุณภาพจาก : เอกอัมริน Sweet house Wedding Studio

เห็นภาพสวยๆ ไปแล้วก็อย่าลืมรีบวางแผนติดต่อสถานที่ หาช่างภาพที่ถูกใจ แล้วออกไปถ่ายรูปกันเถอะจ่ะออเจ้าจ๋า เพราะกระแสกำลังมาแรง ถ้าไม่มีรูปสวยๆ จะไม่เจ๋งนะเจ้าคะคุณพี่

Read More : สวนน้ำและสวนสนุกสุดฟัน ถ่ายพรีเวดดิ้ง ให้ปังในราคาไม่ถึงหมื่น

Recommended