4 ข้อมูลเบื้องต้นที่บ่าวสาวควรทราบหากจะเสิร์ฟไวน์ในงานแต่ง

เมื่อพูดถึงการเฉลิมฉลอง หรือช่วงปาร์ตี้ของงานแต่งงานในปัจจุบัน หลายคู่รักมักนิยมใช้ ไวน์ในงานแต่ง ซึ่งการใช้ไวน์เป็นเครื่องดื่มภายในงานนั้นสามารถช่วยสร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี ด้วยภาพลักษณ์ของไวน์ที่ดูหรูหราและมีรสนิยม วันนี้ แพรว wedding จึงรวบรวม 4 คำแนะนำดีๆ ที่รับรองว่ามีประโยชน์สำหรับการตัดสินใจเลือกใช้ไวน์สำหรับงานฉลองของคุณอย่างแน่นอนค่ะ

 

การเลือกชนิดของไวน์

เราจะพูดถึงไวน์แดงและไวน์ขาวซึ่งเป็นชนิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดกันเป็นหลักนะคะ ไวน์แดงและไวน์ขาวนั้นทั้งสีและรสชาติจะแตกต่างกันไปตามธรรมชาติของวัตถุดิบอยุ่แล้ว ไวน์แดงจะมีสีตั้งแต่สีแดงอ่อน ๆ จนถึงสีม่วงเข้ม ขึ้นอยู่กับประเภทขององุ่น ไวน์แดง นิยมรับประทานกับเนื้อสัตว์ที่มีกลิ่นค่อนข้างแรงถึงจะเข้ากัน

ส่วนไวน์ขาวนั้นจะมีระดับสีที่ต่างกันตั้งแต่สีเหลืองซีดจนถึงสีเหลืองทองสดใส รสชาติอ่อน และกลิ่นน้อย จึงนิยมดื่มกับอาหารที่มีกลิ่นไม่มาก เช่น ปลา อาหารทะเล เนื้อที่มีสีขาว หรืออาหารเรียกน้ำย่อย

ช่วงเวลา

ช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการดื่มไวน์มากที่สุด จะมี 2 ช่วง ช่วงเช้าจะอยู่ระหว่าง 10.00-12.00 น. และช่วงบ่ายจะอยู่ระหว่างเวลา 16.00-18.00 น. ในช่วงเวลานี้ เป็นช่วงเวลาที่คนดื่มจะรู้สึกหิวเล็กน้อย ความรู้สึกนี้จะช่วยการชิมไวน์มีประสิทธิภาพที่สุด เพราะประสาททุกส่วนในการรับรู้ กลิ่น รสและสี ทำงานได้เต็มที่

ไวน์ในงานแต่ง

ราคาและปริมาณ

การเลือกซื้อไวน์ที่จะนำมาใช้เป็นเครื่องดื่มภายในงานขึ้นอยู่กับจำนวนแขกและกำลังทรัพย์ของเจ้าภาพเอง โดยราคาไวน์ที่นิยมใช้กันทั่วไปและไม่โหดร้ายต่อกระเป๋าสตางค์มากนักจะอยู่ที่ประมาณ 400 – 1,200 บาทต่อขวด ซึ่งไวน์ 1 ขวด สามารถรินได้ประมาณ 6-8 แก้ว ลองคำนวณดูดีๆจะได้ไม่ขาดไม่เกินนะคะ

การเลือกร้านที่จัดจำหน่ายไวน์

บ่าวสาวควรดูความน่าเชื่อถือของร้านนั้นๆ และไม่ควรเลือกซื้อไวน์ที่มีราคาถูกมากเกินไปของราคาตลาดซึ่งมีความเสี่ยงที่จะได้ของที่ไม่มีคุณภาพหรือของปลอม และไม่ควรซื้อไวน์ที่ไม่ได้เสียภาษีอย่างถูกต้องซึ่งผลที่จะตามมาคือมีความผิดทางกฎหมายได้นะคะ

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำเพิ่มเติม คลิกเลย!

cr : wine-now.asia, cranville-live.storage.googleapis.com, blovedblog.com a

Recommended