6 สถานที่ฮันนีมูนแบบ 2 วัน 1 คืนที่ดีต่อใจจนต้องไปซ้ำ

สำหรับคู่รักข้าวใหม่ปลามันที่กำลังประสบปัญหาลางานไม่ได้ แล้วยังมาพบกับกับฝันร้ายในการจัดทริป ฮันนีมูน ในเวลาสุดจำกัดเพียง 2 วัน 1 คืน เวลาอันน้อยนิดยิ่งทำให้เลือกยาก แถมยังวางแผนยากเป็นเท่าตัว…มึนไปหมดไม่รู้จะปักหมุดลงที่ไหนดี? แพรว wedding จึงขอเป็นตัวช่วยอาสาจัดทริปเติมรักพร้อมแนะนำที่พักให้คุณได้ใช้เวลาสั้นๆ ร่วมกับคู่รักได้อย่างคุ้มค่าและดีต่อใจสุดๆ ว่าแต่จะมีที่ไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเลยจ้า

เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

Somewhere Hotel
Somewhere Hotel บูทีคโฮเทลที่คงคอนเซปคล้ายคลึงกับสถานที่สำคัญบนเกาะสีชัง

เกาะเล็กๆ ตั้งอยู่บนทะเลอ่าวไทย อันเป็นสถานที่บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวครั้นเคยเสด็จประพาส ถือเป็นอีกหนึ่งเกาะของเหล่านักท่องเที่ยวที่ปรารถนาหาความเงียบสงบไร้แหล่งบันเทิงยามค่ำคืน อีกทั้งมีมุมมากมายให้ถ่ายรูปอัพลงโซเชียล สำหรับโรงแรมหรูน่าจับตามองบนเกาะแห่งนี้คงหนีไม่พ้น Somewhere Hotel บูทีคโฮเทลที่คงคอนเซปคล้ายคลึงกับสถานที่สำคัญบนเกาะสีชังอย่างพระราชวังจุฑาธุชราชฐานและสะพานอัษฎางค์ ที่ผสมผสานการตกแต่งร่วมสมัย แถมยังเอ๊กซคลูซีฟสุดๆ เพราะมีบริการห้องพักเพียง 20 ห้องเท่านั้นนะจ๊ะ

เกาะมันนอก จ.ระยอง

เกาะมันนอก
รีสอร์ทที่เชื่อมโยงทุกรายละเอียดกับการใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์
เกาะมันนอก
พักผ่อนฟังเสียงคลื่นวิวหาดทรายขาวสะอาดตา

ชวนคุณหนีความวุ่นวายในเมืองมุ่งสู่เกาะส่วนตัวที่เรียกได้ว่าทั้งเกาะมีที่พักเพียงแห่งเดียวเท่านั้น นั่นคือ Koh Munnork Private Island by Epi[K]urean รีสอร์ทแห่งเดียวที่เชื่อมโยงทุกรายละเอียดกับการใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ อัดแน่นด้วยคุณภาพ กิจกรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำชมปะการัง พายเรือคายัค ตกปลา  เดินป่าศึกษาธรรมชาติรอบเกาะ หรือจะเลือกนอนเล่นนั่งเล่นพักผ่อนฟังเสียงคลื่นแถมวิวหลักล้านที่เป็นหาดทรายขาวสะอาดตา แถมน้ำทะเลสีฟ้าใสใต้ท้องทะเลยังคงระบบนิเวศที่สมบูรณ์ถือเป็นสวรรค์ของคนชอบดำน้ำ และที่เป็นไฮไลท์ก็คืออยู่ดีๆ อาจจะมีเจ้านกยูงรำแพนหางออกมาต้อนรับคุณอย่างใกล้ชิดเลยก็ได้

อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด

อ่าวพร้าว
อ่าวพร้าว ดินแดนสวรรค์ของการพักผ่อน

อ่าวพร้าวตั้งอยู่ทิศตะวันตกบนเกาะเสม็ด ดินแดนสวรรค์ของการพักผ่อนให้คุณสัมผัสกับหาดทรายสีขาวเม็ดละเอียด ท้องฟ้าสีคราม เมื่อแสงพระอาทิตย์ส่องกระทบท้องทะเลให้สีเขียวมรกตระยิบระยับ เหมาะแก่การพาคู่ของคุณมาชมพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติกที่นี่ แล้วอย่าลืมแวะเข้าพักรีสอร์ทหรูติดทะเล Le Vimarn  Cottages & Spa ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรีสอร์ทในบาหลีที่ตกแต่งแบบสวนเขตร้อน (Tropical Garden) โดยใช้สถาปัตยกรรมไทยประยุกต์บวกกับห้องพักแบบกระท่อมที่หลบซ่อนในอ้อมกอดของป่าไม้นานาชนิด มาพร้อมการบริการครบครันให้คุณทั้งคู่ได้พักผ่อนอย่างเต็มรูปแบบ

สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

สวนผึ้ง,The Scenery Vintage Farm
The Scenery Vintage Farm สถานที่ยอดฮิตของสวนผึ้ง
สวนผึ้ง,The Scenery Vintage Farm
บรรยากาศป่าไม้รอบๆ ดูเขียวชอุ่ม อากาศดี

สภาพอากาศประเทศไทยเป็นอะไรที่ไม่แน่นอน สวนผึ้ง จึงเป็นทางเลือกหนึ่งของคู่ที่กลัวฝนจะตกจนต้องยกเลิกทริปฮันนีมูนในฝัน เราขอบอกเลยแม้หน้าฝนคุณไม่จำเป็นต้องแคนเซิลทริปนี้ เพราะเมื่อสถานที่แห่งนี้ได้รับความชื้นจากสายฝนจะยิ่งทำให้ป่าไม้รอบๆ ดูเขียวชอุ่ม อากาศดี และยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายรอต้อนรับ สำหรับใครที่ต้องการที่พักท่ามกลางธรรมชาติและใกล้ The Scenery Vintage Farm สถานที่ยอดฮิตของสวนผึ้ง คุณสามารถเข้าชมฟรีได้ หากเข้าพักที่ Villa Moreeda วิลล่าอาคารสไตล์โมเดิร์นกระจกใส ที่เพียงแค่เปิดม่านคุณก็จะได้พบกับทัศนียภาพอันสวยงามของแมกไม้และลำน้ำภาชีที่ไหลผ่าน

กรุงเก่าอยุธยา

Sala Ayutthaya,กรุงเก่าอยุธยา
เมืองประวัติศาสตร์ที่รายล้อมไปด้วยวัดวาอาราม
Sala Ayutthaya,กรุงเก่าอยุธยา
นั่งรับลมชมวิวแม่น้ำและวัดพุทไธสวรรย์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

สำหรับคู่รักสายบุญไม่ควรพลาดกับเมืองประวัติศาสตร์ที่รายล้อมไปด้วยวัดวาอารามเหมาะเป็นจุดหมายของคนที่อยากทำบุญ 9 วัด ไหว้พระให้สุขใจแล้วต่อด้วยกิจกรรมขี่ช้างเยี่ยมชมโบราณสถานให้ความรู้สึกย้อนยุคไปอีกแบบ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีร้านอาหารขึ้นชื่อมากมายที่ถูกปากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเช่น Sala Ayutthaya ที่พักและห้องอาหารใจกลางเมืองอยุธยาที่ผสมผสานศิลปะร่วมสมัยเข้ากันกับวัฒนธรรมไทยได้อย่างลงตัว เอกลักษณ์อยู่ที่กำแพงอิฐทอดยาวพาคุณไปยังห้องอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นั่งรับลมชมวิวแม่น้ำและวัดพุทไธสวรรย์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ในตอนกลางคืนสปอร์ตไลท์สาดส่องกับโบราณสถานบอกเลยว่าเป็นวิวที่หาดูได้ยากสุดๆ

บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ

บางกระเจ้า
“ป่าใกล้กรุง” แหล่งโอเอซิสชั้นดีล้อมด้วยธรรมชาติ

ปิดท้ายกันที่บางกระเจ้า หรือที่หลายคนขนานนามว่า ‘ป่าใกล้กรุง’ ซึ่งคือแหล่งโอเอซิสชั้นดีล้อมด้วยธรรมชาติ สามารถสูดอากาศได้เต็มปอด และยังเป็นสถานที่ที่อยากแนะนำให้คุณพาคู่รักมาปั่นจักรยานออกกำลังกายชมนกหลากหลายสายพันธุ์หาดูยากท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น โดยมีต้นไม้ช่วยบดบังแสงแดดจากดวงอาทิตย์ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเที่ยวชม หรือใครที่ชอบช้อป ชิม ชิลล์ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งจะตอบโจทย์จุดนี้ของคุณได้ดีที่สุด จากนั้นขอพาคู่รักเข้าเช็คอินที่ บางกอก ทรี เฮาส์ ที่พักรูปแบบอีโค่ที่เน้นการดีไซน์เพื่อการประหยัดพลังงาน ออกแบบห้องพักเป็น 3 ชั้น จุดเด่นอยู่ชั้นบนสุดได้จัดมุมพักผ่อนให้คู่ของคุณจูงมือกันมานอนดูดาวยามค่ำคืน ดีต่อใจสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ

เอาเป็นว่าจะเลือกไปที่ไหนก็ต้องวางแผนการเดินทางกันให้ดีๆ ก่อนจริงไหมคะ งั้นอ่านสิ่งนี้ก่อนเลยค่ะ Honeymoon 101 กับ 4 เรื่องควรรู้ก่อนจองทริปฮันนีมูนในฝัน รับรองว่าทริปนี้จะปังแน่นอน

 

เรื่อง : พรอรุณ อินชูเดช

ภาพ : facebook.com/bangkoktreehouse, nejutravel.com, facebook.com/SceneryVintageFarm, salahospitality.com

Recommended