มาดูการเตรียมตัวเพื่อ ความงามเจ้าสาว 1 ปี ถึง 6 เดือน ก่อนงานแต่งงาน

ว่าที่เจ้าสาวที่เพิ่งวางฤกษ์ ต้องเริ่มดูแลตัวเองเพื่อ ความงามเจ้าสาว ได้แล้วนะคะ ระยะเวลา 6 เดือนถึง 1 ปีก่อนวันสำคัญ ควรต้องทำอะไรบ้าง เรามาบอกคุณแล้ว

ความงามเจ้าสาว เป็นอะไรที่ต้องเตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่นๆนะคะ! ว่าที่เจ้าสาวหลายคน พอได้ฤกษ์วันแต่งงานปุ๊บ ก็มัวแต่ยุ่งอยู่กับการจองสถานที่เอย ดูชุดเจ้าสาวเอย แจ้งญาติฝ่ายต่างๆ หาแพลนเนอร์และอื่นๆ จนบางทีกว่าจะได้เตรียมความงามของตัวเอง เวลาก็ผ่านเลยไปจนใกล้วันงานเข้าไปแล้ว เราอยากจะบอกว่า ยิ่งรีบดูแลตัวเองเร็วเท่าไร วันงานเราก็จะยิ่งสวยออร่ามากขึ้นเท่านั้นค่ะ เพราะฉะนั้นอย่ารีรอ เพราะ แพรว เวดดิ้ง รวบรวมเช็คลิสต์ทำสวยเพื่อความงามช่วง 1 ปี ถึง 6 เดือน ก่อนวันงานแต่งงานให้คุณแล้วค่ะ

ความงามเจ้าสาว

1 ปี ก่อนวันแต่งงาน

1. จองช่างแต่งหน้า อันนี้ของชัวร์ เพราะเดี๋ยวนี้คิวช่างแต่งหน้ามือทองมักจะต้องยื้อแย่งกันข้ามปี ยิ่งถ้าคุณแต่งงานในช่วงเดือนพีคอย่าง ..-. หรือช่วงต้นปีอย่าง ..-มี.. ช่างแต่งหน้าเก่งๆก็มักจะถูกจองเต็มแล้วอย่างรวดเร็วค่ะ

2. เริ่มเปลี่ยนอาหารการกิน อาจจะไม่ได้เปลี่ยนแบบหน้ามือเป็นหลังมือทันที เพราะทำแบบนั้นร่างกายคุณจะโหย และถ้าควบคุมตัวเองไม่ได้ก็จะตบะแตกเอาได้ง่ายๆ เราจึงต้องเริ่มตั้งแต่น้อยๆก่อน เช่น เคยทานกาแฟหวานๆ ทุกวัน ก็ลดเหลือวันเว้นวัน หรือลดเป็น ใส่น้ำตาลน้อย แล้วค่อยๆลดลงจนไม่ใส่น้ำตาลเลย เริ่มลดการทานเค็ม รสจัด และผงชูรส ลดการทานอาหารจังค์ฟู้ด เริ่มทานคลีนมากขึ้น จากหนึ่งมื้อต่ออาทิตย์ แล้วค่อยๆเพิ่มขึ้นค่ะความงามเจ้าสาว

3. เริ่มออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการสมัครฟิตเนส หรือออกกำลังกายเองที่บ้าน หัวใจสำคัญคือการเริ่มทำค่ะ อาจจะค่อยๆเริ่มจากอาทิตย์ละวัน แล้วเพิ่มจำนวนวัน หรือเพิ่มระยะเวลา มากขึ้นเรื่อยๆ เอาที่ตัวเราไม่กดดันตัวเองเกินไป และทำได้ในระยะยาว แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องมีวินัยกับตัวเองนะคะ

4. เริ่มไว้ผมให้ยาวขึ้น สำหรับใครที่ผมสั้นอยู่ในตอนนี้ แล้วอยากเป็นเจ้าสาวผมยาวเกล้าผม ให้คุณเริ่มไว้ผมยาวได้เลยค่ะ การไว้ผมยาวไม่ได้หมายถึงว่าคุณห้ามทำอะไรกับทรงผมเลย เพราะการเล็มปลายผมเดือนละครั้ง ช่วยกระตุ้นรากผม ให้ผมคุณยาวเร็วขึ้นได้ แถมยังช่วยลดผมแตกปลายด้วยนะคะ

ความงามเจ้าสาว

9-6 เดือน ก่อนวันแต่งงาน

1. เริ่มทำทรีตเม้นต์เพื่อดูแลผิวหน้า ใครที่ประสบปัญหาผิวหน้าที่ต้องพึ่งคุณหมอ เช่น เป็นสิวเรื้อรัง หน้าไม่เรียบเนียน หรืออยากยกกระชับใบหน้าแบบจัดเต็ม ช่วง 9 เดือนก่อนแต่งงาน คุณสามารถเริ่มเข้าคลินิคเพื่อปรึกษาคุณหมอได้แล้วค่ะ สำหรับบางคนที่คุณหมอเห็นว่าอาจจะไม่ต้องทำอะไรมากมาย คุณหมออาจจะนัดคุณมาอีกทีช่วง 2-3 เดือนก่อนแต่งงานก็ได้ แต่ถ้าใครที่ต้องทำทรีตเม้นต์แบบต่อเนื่อง บางทีต้องใช้เวลาถึง 8-9 เดือน เพราะทรีตเม้นต์บางชนิด อย่าง อี เมทริกซ์ ต้องเว้นระยะเวลาการทำต่อครั้ง นานถึง 1-2 เดือน ทีเดียว

2. เริ่มใช้สกินแคร์จริงจังเพื่อบำรุงและพัฒนาผิวหน้า เพราะผลลัพธ์จากสกินแคร์นั้นต้องใช้เวลาค่อนข้างนานคือประมาณ 3 เดือนขึ้นไป กว่าจะได้ผลเต็มที่ และเพื่อคงผลลัพธ์ให้อยู่ยาวนาน คุณจึงควรเริ่มมีวินัยกับการใช้สกินแคร์มากขึ้นตั้งแต่ช่วงนี้ ใครที่แอบขี้เกียจ ทาครีมมั่งไม่ทามั่ง ถึงเวลาฮึดขึ้นมาดูแลตัวเองเป็นประจำทุกวันแล้วล่ะค่ะ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งครีมกันแดด ไม่ควรละเลยนะคะ!) ความงามเจ้าสาว

3. เริ่มทานวิตามินเพื่อดูผลสุขภาพและผิวพรรณ เช่นเดียวกันกับสกินแคร์ ช่วงนี้เราสามารถเริ่มทานวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ผม และเล็บ ให้สวยได้ เช่น วิตามินซี (Vitamin C) ช่วยให้ผิวดูสดใส น้ำมันปลา(Fish Oil) ช่วยบำรุงผิวและผมให้ชุ่มชื่น สังกะสี (Zinc) ช่วยลดการเกิดสิวและปรับสมดุลฮอร์โมน หรือ โคเอนไซม์ คิว เท็น (Coenzyme Q10) ช่วยป้องกันและชะลอริ้วรอยค่ะ

เอาล่ะค่ะ! ว่าที่เจ้าสาวอ่านจบแล้วก็เริ่มดูแลตัวเองกันได้เล้ย! แต่อยากจะบอกว่า ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่ใกล้วันแต่งงานมากขึ้นกว่านี้ เรายังมีเคล็ดลับ ความงามเจ้าสาว สำหรับช่วงเวลาใกล้ๆวันงาน มาบอกอีกนะ รอติดตามอ่านกันได้ค่ะ

Credit Story: Brides.com

Recommended