10 สไตล์ชุดเพื่อนเจ้าสาวที่หยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็อินเทรนด์ไม่มีเอ้าท์

เชื่อว่าปลายปีแบบนี้บรรดาสาวๆ คงวุ่นวายอยู่กับการไปเป็นแขกรับเชิญในงานแต่งงาน ไม่ว่าจะไปในนามแขกหรือเพื่อนเจ้าสาวสุดวีไอพี แพรว wedding เลยจัดสไตล์ 11 ชุดเพื่อนเจ้าสาว มาให้คุณและเดอะแก๊งได้เลือกกัน รับรองว่าไม่ว่าจะหยิบลุคไหนสไตล์ใดก็อินเทรนด์เข้าสมัยไปหมดแน่นอน

  1. เลือกเฉดสีฟ้าสดใส

เติมความสดใสให้กับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวด้วยสีฟ้าหรือสีน้ำเงินสุดสดใสเพื่อแสดงความยินดีเป็นนัยๆ ให้กับเพื่อนรักว่า ‘ชีวิตแต่งงานของแกจะต้องสดใสเหมือนชุดพวกฉันแน่นอน’ ไม่ว่าจะเลือกเฉดสีเดียวกันเหมือนเกิร์ลกรุ๊ป หรือจะเลือกต่างเฉดสีก็ล้วนให้ลุคที่ดูทันสมัยไม่แพ้กัน

  1. กระโปรงยาวพลิ้วไหวลายดอกสุดอ่อนหวาน

ถ้าเพื่อนรักจัดงานแต่งสไตล์เอ้าท์ดอร์ในสวนสวยก็เหมาะมากที่จะหยิบลุคนี้ขึ้นมาเดรสอัพกันแบบครบแก๊ง สามารถแตกต่างอย่างมีสไตล์ได้ง่ายๆ หากเลือกลายดอกที่ต่างกันแถมยังทำให้ลุคของสาวๆ นั้นดูสนุกขึ้นด้วย หรือจะเลือกลายหรือแบบเดียวกันแต่สีสันสดใสสุดๆ ก็ช่วยทำให้บรรยากาศงานแต่งนั้นดูสดชื่นกลางสวนสีเขียวขึ้นไปอีก

  1. คลาสสิคด้วยสไตล์วินเทจ

ชุดเพื่อนเจ้าสาวสไตล์วินเทจเป็นอีกหนึ่งลุคที่จะช่วยสร้างเสน่ห์ให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดี เน้นสีสันที่ดูเรียบง่ายเข้าไว้ หรือจะระยิบระยับแบบสไตล์แกสบี้ก็ยังไหว รับรองว่ารอดทุกรายแน่นอน

  1. ทันสมัยด้วยการเล่นเลเยอร์

ลองเลือกลวดลายที่เน้นเท็กซ์เจอร์ หรือรูปแบบชุดที่มีความซ้อนทับกันเป็นเลเยอร์ก็ช่วยสร้างมิติให้แก๊งเพื่อนเจ้าสาวดูโดดเด่นทันสมัยได้เป็นอย่างดี

  1. สวยหวานในสีสันพาสเทล

เป็นอีกหนึ่งลุคที่เพื่อนสาวสายหวานไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเข้าแก๊งสวยหวานในเฉดสีเดียวกัน หรือจะสร้างสรรค์ขวดโหลลูกกวาดด้วยสีสันหลากเฉดสี ก็ช่วยทำให้งานแต่งของเพื่อนรักนั้นดูน่ารักสดใสและเป็นน่าประทับใจแน่นอน

  1. ชุดเดรสสั้น

ให้ลุคที่ดูนำสมัยและแลดูสบายๆ ในเวลาเดียวกันกับชุดเดรสสั้น ที่ให้ได้ทั้งลุคหรูหราและลุคสวยหวาน เหมาะมากที่จะใส่ในงานพิธีช่วงเช้าสำหรับงานแต่งของบ่าวสาวที่ไม่ได้เน้นความเป็นไทยจ๋า ก็ถือเป็นอีกหนึ่งลุคที่ให้ความร่วมสมัยสุดๆ

  1. ดูดีครบแก๊งในเฉดสีโรสโกลด์

เฉดสีโรสโกลด์ หรือเฉดสีแชมเปญให้ลุคที่ดูมีเสน่ห์และสวยงามแบบไม่ต้องพึ่งพาแอคเซสซอรี่อะไรให้ปวดหัว เหมาะกับงานฉลองที่หรูหราในห้องบอลรูม

  1. กิมมิกน่ารักกับมงกุฎดอกไม้

หากเจ้าสาวไม่สวมมงกุฎดอกไม้ ก็ได้เวลาที่แก๊งเพื่อนเจ้าสาวจะฉกเอากิมมิกน่ารักนี้มาไว้บนศีรษะแทน โดยสามารถใช้เป็นกิมมิกแทนข้อมือเพื่อนเจ้าสาวได้เป็นอย่าดี แต่ไม่ต้องทำมงกุฎให้เวอร์วังอลังการมากนักนะคะ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเจ้าสาวจะค้อนเอาเพราะโดนเหล่าเพื่อนสาวขโมยซีน

  1. สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว

งานนี้ไม่ต้องแต่งตัวให้เข้ากันเป๊ะก็ดูดีได้ เพียงแค่เลือกกิมมิกอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วแยกย้ายกันไปตามหาชุดของตัวเอง เช่น ธีมสี, ประดับเลื่อม, ลายดอก หรือเนคไลน์ รับรองว่าได้ลุคที่ดูสนานและสร้างความแตกต่างได้อย่างลงตัวแน่นอน

  1. นุ่มนวลอ่อนละมุนในเฉดสีไอโวรี่

หากสาวๆ อยากจะใส่ชุดเพื่อนเจ้าสาวในเฉดสีขาวสะอาด เพราะไม่อยากได้ลุคที่ดูเป็นเพื่อนเจ้าส๊าวเจ้าสาวมากเกินไป แต่ก็กลัวว่าคนอาจจะเข้าใจผิดว่าจะแย่งซีนเจ้าสาวหรือเปล่า เฉดสีงาช้างเป็นอีกหนึ่งสีที่แก๊งเพื่อนเจ้าสาวสามารถเลือกมาใส่แทนชุดสีขาวได้เป็นอย่างดี แต่ต้องไม่เลือกเนื้อผ้าที่ดูเป็นเจ้าสาวมากจนเกินไปด้วยนะจ๊ะ

 

ติดตามไอเดียเกี่ยวกับชุดเพื่อนเจ้าสาวเพิ่มเติมที่นี่ คลิกเลย!

 

ภาพ : greenweddingshoes.com, www.holywoodbridalsuite.com, www.pinterest.com,
www.marthastewartweddings.com

Recommended