คำถามกวนใจหนุ่มสาวคนโสดในวันรวมญาติพร้อมคำตอบเอาตัวรอด

วันรวมญาติ ถือเป็นฝันร้ายของหนุ่มสาว คนโสด ทั้งหลาย เพราะนอกจากจะต้องปวดหัวกับการตอบคำถามเรื่องทั่วไปอย่างเรื่องการเรียน การงาน หรือการเงินแล้ว ยังมีคำถามจี๊ดใจอย่างเรื่องความรักที่ต้องตอบอีก ซึ่งบรรดาญาติๆ มักยิงคำถามอะไรกันบ้างและจะตอบยังไงให้รอด เราจะบอกให้รู้กันค่ะ

คนโสด ต้องรอด! ตอบคำถามแบบมั่นใจเวลาถูกถามย้ำๆ ว่าเมื่อไหร่จะมีแฟน!

คนโสด
Photo by www.redbubble.com

มีแฟนหรือยัง ?
คำถามฮอตฮิตที่ทำร้ายจิตใจคนโสดคงหนีไม่พ้นคำถามเกี่ยวกับเรื่องแฟน ไม่ว่าจะเป็นมีแฟนหรือยัง เมื่อไหร่จะมีแฟน ไม่พาแฟนมาด้วยหรอ แม้ใจจริงอยากจะตอบไปเหลือเกินว่า ถ้ามาก็คงเห็นแล้วล่ะ ก็ขอให้สะกดอารมณ์เอาไว้ หากอยากจบประเด็นนี้ไวๆ ก็อาจเลี่ยงด้วยการตอบไปเลยว่า มีแต่ไม่ได้มา แต่ถ้าไม่อยากโกหกและพร้อมจะตอบคำถามในข้อต่อไปที่ว่า ทำไมล่ะ ก็ตอบไปตรงๆ เลยว่าไม่มี พร้อมบอกเหตุผลเก๋ๆ สักข้อ เช่น ยังไม่เจอคนที่ใช่ อยากโฟกัสกับเรื่องงานมากกว่า ถ้ามีแล้วไม่ดีก็ขอไม่มีดีกว่า แค่นี้ก็รอดแล้วล่ะ

คนโสด
Photo by www.livingly.com

เมื่อไหร่จะแต่งงาน ?
ถ้าคนมีคู่โดนยิงคำถามนี้ก็คงไม่เจ็บนัก แต่สำหรับคนโสดแล้ว ขอบอกเลยว่าเจ็บจี๊ดแบบคูณสองเลยทีเดียว เพราะแค่แฟนยังไม่มีเป็นตัวเป็นตน จะให้คิดไกลไปถึงเรื่องแต่งงานได้ยังไง หากโดนคำถามนี้เข้าไป คงต้องใช้วิธีตอบแบบขำๆ กลบเกลื่อน แต่แอบบอกเป็นนัยให้รู้ว่ายังไม่มีแฟน เช่น เนื้อคู่ยังไม่เกิดเลย ช่วยหาแฟนให้หน่อยสิ แค่นี้ญาติก็คงเข้าใจแล้วว่าคุณยังโสดสนิท

คนโสด
Photo by www.someecards.com

เป็นเกย์/เลสเบี้ยนหรือเปล่า ?
สำหรับคนโสดสนิทที่ไม่เคยมีแฟนให้ญาติเห็นเลยอาจต้องเจอกับคำถามนี้ ซึ่งหากคำตอบของคุณคือไม่ใช่ ก็ขอให้มองเป็นเรื่องขำขันกันไป แล้วบอกเหตุผลว่าทำไมจึงไม่มีแฟนไปสักข้อ แค่นี้ก็จบ แต่หากคำตอบในใจของคุณคือใช่ ก็อาจใช้โอกาสนี้บอกให้เขารู้เลยก็ได้ (ถ้าคุณพร้อมและประเมินสถานการณ์แล้วว่าจะไม่ทำให้งานกร่อย) เรียกว่าถามมาก็ตอบไป แถมยังได้เปิดตัวอย่างสบายใจอีกด้วย

คนโสด
Photo by www.someecards.com

เมื่อไหร่จะมีลูก
แม้จะเป็นเปอร์เซ็นต์เพียงน้อยนิดที่คนโสดจะมีโอกาสโดนคำถามนี้ แต่ก็ต้องเตรียมคำตอบเอาไว้ให้ดี อย่าเผลอเหวี่ยงใส่ในความไม่รู้ของญาติ เพราะเขาอาจจะลืมก็ได้ว่าคุณยังโสด วิธีตอบเอาตัวรอดง่ายๆ เลยคือ บอกตามตรงเลยว่ายังไม่มีแฟน หรือตอบอ้อมๆ ว่าไว้รอถามหลังแต่งงานดีกว่านะ แค่นี้ญาติคุณก็หงายเงิบ และคิดได้ว่าช่างเป็นคำถามที่ไม่ควรเอ่ยออกไปเลยจริงๆ

ถ้าอ่านมาจนถึงตรงนี้แสดงว่าคุณยังโสด มาค่ะ แพรวเวดดิ้งมีเคล็ดลับให้เลิกโสด จะได้ไม่ต้องตอบคำถามแทงใจดำอีกต่อไป!

ภาพ : bamag.com

Recommended