5 คลีนซิ่งวอเตอร์ ให้เจ้าสาวหน้าสด แต่ไม่ศพ

วันนี้แม่บัวมาแล้วจ๋า คราวนี้ขอหยิบยก คลีนซิ่งวอเตอร์ ที่กำลังฮอตฮิตในหมู่ชะนีหน้าใส มารีวิวให้เห็นกันจะๆว่ายี่ห้อไหนนะพิชิตเมคอัพแน่นๆในวันแต่งงานของสาวๆได้ แต่ก่อนจะไปดูผลการรีวิว มารู้กันก่อนเนอะว่า คลีนซิ่ง วอเตอร์เนี่ย มันคืออะไร และดียังไง

เสียงลือเสียงเล่าอ้างแต่เก่าก่อนว่ากันว่า คลีนซิ่งวอเตอร์เป็นคลีนซิ่งที่บางเบาสุดๆ เหมาะสำหรับหนังหน้าทุกแบบตั้งแต่งแห้งแกรกไปจนถึงมันย่องพร้อมทอดไข่ จะไม่เหมาะก็สาวๆ ที่แต่งหน้าจัดนั่นแหล่ะ  แต่เดี๋ยวนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว เขามีการพัฒนาปรับสูตรจนเช็ดได้หมดไม่เว้นแม้แต่เมคอัพแน่นๆของเจ้าสาว

คลีนซิ่งวอเตอร์
วิธีเทสด้วยการปาดเมคอัพที่ติดทน ทั้ง อายไลเนอร์ ลิปสติก ครีมบรัช และรองพื้น ลงบนท้องแขน

วิธีเทสของแม่บัวในครั้งนี้ คือการปาดเมคอัพไอเท็มในตำนานที่ผ่านการรีวิวมาเป็นร้อยพันครั้งว่าติดทนแน่นหนึบ ทั้ง อายไลเนอร์ ลิปสติก ครีมบรัช และรองพื้น ลงบนท้องแขน จากนั้นก็ทำการลบทุกอย่าง จนเกลี้ยงเกลา

พล่ามมาเยอะล่ะ ไปเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่าเนอะ 

Biore Perfect Cleansing Water Soften Up

บิโอเร, คลีนซิ่งวอเตอร์, Biore Perfect Cleansing Water Soften Up
Biore Perfect Cleansing Water Soften Up คลีนซิ่งน้ำแร่ธรรมชาติจากแจแปน

คลีนซิ่งน้ำขวดปั๊ม ที่บิโอเรพึ่งปรับสูตรกันมาใหม่เลยนะเธอว์ เพื่อผิวสวย เนียนและกระจ่างใส สูตรลดปัญหาสิว แถมตัวน้ำยังเป็นน้ำแร่ธรรมชาติคัมฟอร์มแจแปนเลยนาจา

คลีนซิ่งวอเตอร์, บิโอเร
ผลจากการทดสอบการเช็ดในครั้งแรก ลบเครื่องสำอางบางส่วนออกได้ดี แต่สำหรับอายไลเนอร์ยังชัดเข้มอยู่

ผลจากการทดสอบแล้วบัวพบว่า การเช็ดในครั้งแรก นางก็ลบเครื่องสำอางบางส่วนออกได้ดี โดยเฉพาะรองพื้น และลิปสติกที่เจือจางไปเยอะทีเดียวละ แต่สำหรับอายไลเนอร์ยังชัดเข้มอยู่เลยอ่ะ เจ้าสาวอาจต้องวางแผ่นสำลีชุ่มคลีนซิ่งทาบลงบนเปลือกตาให้นานนิดนุง

หลังการขัดถูผิวตัวเองแล้วพบว่า ถ้าแช่สำลีบนอายไลเนอร์ ทิ้งไว้สักแปบ นางก็หลุดออกได้ง่านขึ้นนะ สามารถเกลี้ยงเกลาได้ในรอบที่ 3 พอๆกับที่ขจัดคราบลิปสติกได้หมดจด แต่ในส่วนของแก้มนั้น ต้องขัดสีฉวีวรรณไปตั้ง 4 รอบแหน่ะ

ขนาด 300 มิลลิลิตร

ราคา 390 บาท 

Eucerin Dermo Purifyer Acne & Make-up Cleansing Water

คลีนซิ่งวอเตอร์, Eucerin Dermo Purifyer Acne & Make-up Cleansing Water
Eucerin Dermo Purifyer Acne & Make-up Cleansing Water เวชสำอางจากเยอรมนี

ยูเซอรีน เวชสำอางจากเยอรมนี ที่เขาว่าดี๊ย์ ดีต่อผิวหน้า อ่อนโยนละมุนเป็นที่สุด  แถมป้องกันการเกิดสิว ช่วยให้ผิวขาวใสและเรียบลื่น

คลีนซิ่งวอเตอร์, Eucerin Dermo Purifyer Acne & Make-up Cleansing Water
ผลจากการทดสอบลบแค่ 2 รอบก็เกลี้ยง

จากการลบปาดเครื่องสำอางตัวเทพทั้ง 4 แล้วพบว่า นางลบได้ดีเว่อร์มว๊ากกก คือแบบทุกสิ่งจืดจางลงไปในปาดแรก  จะเหลือก็เพียงร่องรอยอารยธรรมบางเบาก็เท่านั้นเองค่ะคุณๆ

จากการขย้ำขยี้เช็ดผิวดูแล้ว ก็ยิ่งทำให้แม่บัวหลงใหลได้ปลื้มดี๊ด๊าฝุดๆ เพราะแต่ละอย่างทำการลบแค่ 2 รอบก็เกลี้ยงเกลาดุจไม่เคยมีอยู่ แล้วแบบนี้จะมิให้ปลื้มได้อย่างไร

ขนาด 200 มิลลิลิตร

ราคา 900 บาท

 Garnier Skin  Naturals Micellar Cleansing Water  Pure Active

คลีนซิ่งวอเตอร์,  Garnier Skin  Naturals Micellar Cleansing Water  Pure Active
 Garnier Skin  Naturals Micellar Cleansing Water  Pure Active ช่วยลดความมันบนผิวหน้า

คลีนซิ่งวอเตอร์น้องใหม่ แต่มาแรงมากไปไหนใครๆก็พูดถึง นอกจากนางจะลบเครื่องสำอางแล้วยังช่วยลดความมันบนผิวหน้าได้อีกด้วย แหม่ะ คุณสมบัติเลิศเลอสมกับที่ใครๆก็กล่าวถึงจริงๆ

คลีนซิ่งวอเตอร์,  Garnier Skin  Naturals Micellar Cleansing Water  Pure Active
ผลจากการทดสอบการเช็ดในครั้งแรก ลบเครื่องสำอางบางส่วนออก

แม่บัวได้ทดลองมาแล้ว ผลก็เป็นดั่งที่เห็นได้ในภาพ เหมือนว่านางคิดจะเอาออกให้หมดในครั้งแรก  ตั้งแต่อายไลเนอร์ที่ลบเลือนลงไปเยอะทีเดียว เหลือแค่รอยจางๆเท่านั้นเอง ส่วนลิปสติกกับบรัชก็เจือจางเหลือลงไป ส่วนรองพื้นนั่นนางอยู่ไหน มองหาแทบไม่เจอเหมือนแผลใจที่ถูกลบเลือน ด้วยผู้ชายนุ่งน้อยห่มน้อย ว้ายยย บัวพูดอะไรออกไป

ในส่วนของการขัดถูผิวเพื่อลบสีสันทั้งหมดนั้น ใช้เวลาไปไม่นานเลย แค่ตา 2 ปาด ปากและแก้มเยอะหน่อย 3 รอบ ส่วนรองพื้นหน้าเด้งนั้น ลบแค่ 2 รอบเท่านั้นเอง

ขนาด 400 มิลลิลิตร

ราคา 249 บาท

Nivea  White Oil Control Make Up Clear Micellar Water

คลีนซิ่งวอเตอร์, Nivea  White Oiส Control Make Up Clear Micellar Water
Nivea  White Oil Control Make Up Clear Micellar Water อ่อนโยนด้วยค่า pH ที่เท่ากับน้ำเปล่า

นี่ก็เป็นคลีนซิ่งวอเตอร์อีกขวดที่มาแรง  ด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นช่วยกระชับรูขุมขน  ทำให้หน้าใสไกลสิว แล้วยังอ่อนโยนสุดๆด้วยค่า pH ที่เท่ากับน้ำเปล่า อัยยะ ช่างดีต่อพวกหนังหน้าขี้แพ้จริงๆ

คลีนซิ่งวอเตอร์, Nivea  White Oil Control Make Up Clear Micellar Water
ผลการทดสอบการเช็ดรอบแรกอายไลเนอร์ออกไปนิดเดียว แต่เครื่องสำอางเกลี้ยงเกลาในการลบครั้งที่ 4

ในส่วนของการเช็ดออกในรอบแรกนั้น อาจได้ผลที่สะเทือนใจนิดนึงสำหรับอายไลเนอร์ขั้นเทพ ที่ออกไปนิดเดียว แต่ก็นับว่าสีแก้มและสีปากเจือจางลงไปมากโขอยู่

หลังจากเห็นผลการลบในรอบแรกแล้วก็แอบคิดนะว่า หรือฉันต้องขัดถูอย่างแรงจนแสบผิว แต่พอได้ลงรอบสอง รอบสาม อ้อออ นางก็ทำให้เครื่องสำอางเจือจางและหายไปจนเกลี้ยงเกลาในการลบครั้งที่ 4 ซึ่งก็ไม่ต่างจากยี่ห้ออื่นๆ เพราะงั้นเบาใจได้ว่า เช็ดสะอาด และดีต่อผิว ไม่ต้องลงแรงขัดถูจนหน้ายับเยินอย่างที่กลัวในตอนแรก

ขนาด 200 มิลลิลิตร

ราคา 189 บาท

Vichy Pureté Thermale 3 in 1 Step Cleansing Micellar Solution

คลีนซิ่งวอเตอร์, Vichy Pureté Thermale 3 in 1 Step Cleansing Micellar Solution
Vichy Pureté Thermale 3 in 1 Step Cleansing Micellar Solution เวชสำอางจากฝรั่งเศส

เวชสำอางจากฝรั่งเศส นางย่นย่อ 3 ขั้นตอนมาไว้ในคราวเดียวกันคือการ เช็ดเครื่องสำอาง เป็นโทนเนอร์ และสเต๊ปสุดท้ายที่บัวชอบมาก นางบอกว่า นางปลอบประโลมผิวคร้า เก๋และเริ่ดเนอะ

คลีนซิ่งวอเตอร์, Vichy Pureté Thermale 3 in 1 Step Cleansing Micellar Solution
ผลการทดสอบสามารถลบเครื่องสำอางได้หมดจดในการลบแค่เพียง 4 ครั้ง

เอาล่ะคะ ในส่วนของการลบเครื่องสำอางรอบแรก นางทำผลงานได้โอเคกับการเจือจางเครื่องสำอางให้หายไป แม้จะยังมีสีติดอยู่พอประมาณ

ในฐานะที่เป็นเวชสำอางซึ่งต้องมีความอ่อนโยนต่อผิว  แต่นางก็ลบเครื่องสำอางได้หมดจดในการลบแค่เพียง 4 ครั้งเอง อ้อ แต่ที่ทำให้แม่บัวเลิฟหนักมาก คือกลิ่นของนางคร้า หอมละมุนประดุจดอกกุหลาบแรกแย้ม หลังเช็ดหน้าหมดจดแล้วเนี่ยได้กลิ่นกุหลาบหอมฟุ้งไปทั่วจริงๆ ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าอยู่ในห้องหอมันจะโรแมนติคแค่ไหน

ขนาด 200 มิลลิลิตร

ราคา 750 บาท

จากการรีวิว แม่บัวขออนุญาตให้คะแนนตามจริตที่เห็นจากภาพ การลบเครื่องสำอางแต่ละชนิดมีคะแนนเต็ม 5 และมีคะแนนรวม 20 คะแนน เอาละค่ะ ไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละแบรนด์ได้คะแนนมากน้อยแค่ไหน

คลีนซิ่งวอเตอร์
จากการรีวิว 5 คลีนซิ่งวอเตอร์ที่เจ้าสาวไม่ควรพลาด

ครบแล้ว 5 คลีนซิ่งวอเตอร์ที่เจ้าสาวไม่ควรพลาด งานนี้ก็ต้องอยู่ที่คุณเจ้าสาวแล้วว่าจะเลือกตัวไหนให้เข้ากับผิวหน้า ของตัวเอง

เรื่อง แม่บัว

ภาพ นฤดล มหาวัน, วารินทร์ บุณยประสิทธิ์

นางแบบ ณิชชา แก้วประกายแสงกูล

แต่งหน้า ดวงชุดา แสงสิทธิ์

Recommended