12 สถานที่ถ่ายสวยงามอย่างไทย เหมาะกับการถ่ายพรีเวดดิ้งชุดไทยสุดๆ

พรีเวดดิ้งชุดไทย กับสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งบรรยากาศไทยๆ สวยงามลงตัวเป๊ะ

สำหรับคู่รักหัวใจไทยที่กำลังมองหาสถานที่ถ่าย พรีเวดดิ้งชุดไทย แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกที่ไหนดีหรือบางที่บรรยากาศดี๊ดีแต่เขาจะยอมให้เข้าไปถ่ายได้ไหม งานนี้ แพรว wedding รวบรวม เรียบเรียง พร้อมเช็คราคาคร่าวๆ มาให้แล้วจ้า

 

อุทยาน ร.2 (อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย) จ.สมุทรสงคราม

1

จุดเด่นของอุทยาน ร.2 อยู่ที่บ้านเรือนไทยหมู่ 5 หลัง ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นไทยในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นแบบแท้ๆ จึงเหมาะกับการถ่ายพรีแวดดิ้งในชุดไทยห่มสไบอย่างชุดไทยจักรีหรือชุดไทยศิวาลัย เป็นต้น นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีมุมอีกมากมายที่ให้คุณได้สนุกกับการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งได้อย่างไม่รู้เบื่ออีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณชานเรือน ลานสนามหญ้าหน้าเรือนที่ใช้เป็นสถานที่จัดแสดงโขนเป็นประจำทุกปีก็ได้จ้า

ค่าใช้สถานที่ : 1,000 บาทต่อวัน โทร : 0-3475-1376, 0-3475-1666

 

บ้านคึกฤทธิ์ (บ้าน ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช)  จ.กรุงเทพมหานคร

pantip

ใครจะเชื่อว่าในพื้นที่ขนาด 5 ไร่ย่านใจกลางเมืองอย่าง ถ.นราธิวาสฯ จะมีเรือนไทยไม้สักอายุกว่า 200 ปีตั้งอยู่  จึงเหมาะอย่างยิ่งกับคู่รักที่ไม่มีเวลาเดินทางไปถ่ายพรีเวดดิ้งไกลๆ เพราะที่นี่มีมุมให้คุณได้เลือกถ่ายหลากหลายมุม ทั้ง ตัวเรือนใหญ่ หอนก หอพระ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีมุมศาลาทรงไทยหลังใหญ่ให้คู่รักได้เลือกถ่ายได้อีกด้วย

ค่าใช้สถานที่ : 1,500 บาทต่อชั่วโมง หรือ 7,000 บาทต่อวัน โทร : 0-2286-8185, 0-2287-2937-8

 

อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จ.สุโขทัย

benetonefilms.blogspot

อดีตราชธานีแห่งแรกของประเทศไทย เป็นอีกจุดที่คู่รักจำนวนมากสนใจไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ซึ่งจุดที่คู่รักนิยมไปถ่ายภาพกันก็คือบริเวณเจดีย์วัดมหาธาตุ และบริเวณซากปรักหักพังของเมืองเก่าก็ทำให้ได้บรรยากาศราวกับย้อนเวลาไปยังอดีตอันรุ่งเรืองของเมืองสุโขทัยกันเลยทีเดียว ขอแนะนำว่าเหมาะกับคู่รักที่ชื่นชอบและลุ่มหลงในวัฒนธรรมไทยแบบสุดๆ เลยจ้า

ค่าใช้สถานที่ : 1,000 บาทต่อวัน โทร : 0-5569-7310

 

เมืองโบราณ (พิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งแห่งสยามประเทศ) จ.สมุทรปราการ

www.lovethailand

แหล่งท่องเที่ยวที่รู้จักกันอย่าง เมืองโบราณ เป็นอีกจุดหมายยอดนิยมสำหรับคู่รักในการถ่ายพรีเวดดิ้ง เพราะที่นี่จำลองโบราณสถานสำคัญๆ ของประเทศมาไว้รวบกัน ใครใครอยากขึ้นเหนือก็เดินไปที่วิหารเมิงสะเมิง หรือเกิดอยากได้อารมณ์อีสานบ้านเฮาก็เพียงเขยิบไปที่วิหารล้านช้างและหอไตร เรียกได้ว่ามาถ่ายที่นี่ครั้งเดียวเหมือนกับว่าเรามาทั่วประเทศเลยล่ะทางเมืองโบราณฝากมาบอกว่าอนุญาตให้ถ่ายได้เฉพาะภาพนิ่งเท่านั้น

ค่าใช้สถานที่ : สามารถสอบถามได้จากทางเจ้าหน้าที่ โทร: 0-2323-4094-9

 

อนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี (ทุ่งหันตรา) จ.พระนครศรีอยุธยา

www.bloggang

สวนแห่งนี้กำลังได้รับความนิยมจากคู่รักมาถ่ายพรีเวดดิ้งเป็นอย่างมาก เพราะมีมุมจำลองสถานที่ขึ้นชื่อของจังหวัดมาไว้ที่นี่อย่าง เจดีวัดพระศรีสรรเพชญ์จำลอง หมู่บ้านเสนา หรือแม้แต่เรือนไทยบางประหัน ขอบอกระซิบดังๆ ว่าหลังจากถ่ายภาพเสร็จแล้วคู่รักยังสามารถแวะเที่ยวตลาดน้ำอโยธยาได้อีกด้วย

ค่าใช้สถานที่ : ฟรี โทร : 0-3533-5665 ต่อ 26

 

เรือนไทยมหานคร by ลลิตา จ.กรุงเทพมหานคร

www.ruenthaibylalita

หมู่เรือนไทยหลังงามขนาดใหญ่ในเขตลาดพร้าว เหมาะกับคู่รักที่มีงบประมาณจำกัด เพราะมีมุมให้เลือกถ่ายได้หลายมุมไม่ว่าจะเป็นในตัวเรือนไทย ชานเรือน หรือแม้แต่บริเวณชานบันได นอกจากนี้ทางเรือนไทยยังมีห้องแอร์สำหรับแต่งหน้า แต่งตัวสำหรับว่าที่บ่าวสาวให้บริการอีกด้วย

ค่าใช้สถานที่ : ครึ่งวัน (6 ชั่วโมง) 2,500 บาท, เต็มวัน 4,000 บาท  โทร : 08-1825-2233, 08-4531-1754

เรือนไทยแจ้งวัฒนะ จ.กรุงเทพมหานคร

เรือนไทยแจ้งวัฒนะ

เรือนไทยสุดหรูย่านถนนแจ้งวัฒนะมาพร้อมราคาที่สามารถจับต้องได้ เป็นอีกหนึ่งเรือนไทยที่เปิดให้คู่รักหัวใจไทยสามารถเข้ามาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งได้ แต่มีข้อแม้อยู่เพียงเรื่องเดียวคือ ทางเจ้าของไม่อนุญาตหำนำน้องหมาน้องแมวเข้ามาร่วมชักภาพนะจ๊ะ (เอาเข้าก็ไม่ได้จ้า)

ค่าใช้สถานที่ : 800 บาทต่อชั่วโมง (ราคาขึ้นอยู่กับจำนวนนางแบบและช่างภาพ) โทร : 09-1887-3259

 

สวนสราญรมย์ จ.กรุงเทพมหานคร

2

สวนสราญรมย์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจในการถ่ายยพรีเวดดิ้ง เพราะบรรยากาศอันร่มรื่นของแมกไม้ประกอบกับสถาปัตยกรรมไทยที่สวยงามอย่างอาคารเรือนกระจกฉลุลาย ศาลากระโจมแตรและศาลาแปดเหลี่ยม ให้คุณสามารถใส่ชุดไทยอย่างชุดไทยแขนหมูแฮมแบบสมัยรัชกาลที่ 5 มาถ่ายพรีเวดดิ้งได้อีกด้วย นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงสวนฯ ยังมีมุมถ่ายภาพที่น่าสนใจให้คู่รักได้เลือกถ่ายภาพกันอย่างวิววัดพระแก้ว และตึกกระทรวงกลาโหมอีกด้วย

ค่าใช้สถานที่ : ฟรี (ถ้าหากเป็นการถ่ายภาพเชิงการค้า ทางสวนฯ จะมีการจัดเก็บค่าใช้จ่าย) โทร : 0-2221-0195

 

ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี

yingthai-mag

ด้วยจุดเด่นของอาคารโบราณสีเหลืองที่สวยงาม จึงเหมาะกับการใส่ชุดไทยช่วงยุครัชกาลที่ 6 มาถ่ายพรีเวดดิ้งประหนึ่งเป็นวนิดาหลุดออกมาจากละครอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะโรแมนติกชวนฝันแล้วยังได้ความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรไทยกลับมาอีกด้วยจ้า

ค่าใช้สถานที่ : 1,000 บาทต่อวัน โทร : 0-3721-1008 ต่อ 2510

 

บ้านจิม ทอมป์สัน จ.กรุงเทพมหานคร

3

อีกหนึ่งจุดยอดนิยมใจกลางเมืองที่คู่รักนิยมมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกัน ได้แก่บ้ามจิม ทอมป์สัน ที่ให้บรรยากาศเสมือนเหมือนเราเข้าไปอยู่ในบ้านทรงไทยของคุณหลวงในเรื่องทวิภพกันเลยทีเดียวจ้า ทั้งนี้ทางบ้านจิม ไม่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายในเรือนไทย และถ่ายได้ก่อนเวลา 09.00 น. และหลังเวลา 19.00 น. เท่านั้น

ค่าใช้สถานที่ : 5,000 บาท โทร : 0-2762-2600

 

ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

www.talonteaw

ใครจะเชื่อว่าที่นี่นอกจากจะมีขายผ้าไหมแล้วยังเปิดให้คู่รักสามารถเข้าไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งได้อีกด้วย ซึ่งภายในศูนย์ฯ ได้มีมุมต่างๆ ให้คุณเลือกถ่ายภาพได้ เช่น หมู่บ้านศิลปาชีพ ที่มีการจัดแสดงสถาปัตยกรรมจากทั้งสี่ภาคของไทย ให้คุณเลือกถ่ายได้ตามชอบใจ ขอบอกว่านอกจากจะได้ภาพสวยๆ กลับไปแล้ว คุณอาจจะยังได้ผลิตภัณฑ์ดีๆ ติดมือกลับไปเป็นของชำร่วยอีกด้วยจ้า

ค่าใช้สถานที่ : สามารถสอบถามได้จากทางเจ้าหน้าที่ โทร : 0-3536-6252-6

 

วัดอรุณราชวราราม จ.กรุงเทพมหานคร

mamatourthailand.blogspot

ปิดท้ายด้วยจุดแลนมาร์คสำคัญของเมืองกรุงที่คู่รักนิยมไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ด้วยจุดเด่นที่พระปรางค์ที่มีการใช้เศษเครื่องกระเบื้องมาประดับตกแต่งอย่างสวยงาม โดยเฉพาะยิ่งถ่ายภาพช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกดินทำให้สถานที่แห่งนี้ยิ่งดูสวยงามยิ่งขึ้น เราไม่แปลกใจเลยที่สถานที่นี้กลายเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่คู่รักนึกถึงเลยทีเดียวจ้า

ค่าใช้สถานที่ : สามารถสอบถามได้จากทางเจ้าหน้าที่ โทร : 0-2891-2185

ทั้งหมดนี้คือ 12 สถานที่ที่สามารถเข้าไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งได้  ทั้งนี้สาวๆ อย่าลืมโทรไปสอบถามรายละเอียด และนัดวันกันล่วงหน้านะจ๊ะ มิเช่นนั้นถ้าคิวสถานที่ไม่ว่างเดี๋ยวจะอดถ่ายเอาได้นะจ๊ะ อิอิ

>> ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่แต่งงานและสถานที่ฮันนีมูนเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

ภาพเปิด : งานแต่งงานคุณเจมและคุณแอน โดย Box Wedding

ภาพ : mamatourthailand.blogspot.com, lovethailand.biz, cateringbangkok.in.th, ruenthaibylalita.com, asianitinerary.com, urban-connects.com, talonteaw.com, panoramio.com, thailandtravel-north.blogspot.com, benetonefilms.blogspot.com

Recommended