แมทช์ชุดกับสถานที่…ใส่แบบนี้ไปงานแต่งกี่งานไม่มีพลาด

สาวๆ หลายคนมักเกิดอาการหนักใจเวลาได้การ์ดเชิญไป งานแต่ง งาน คิดแล้วคิดอีกว่าจะใส่ชุดแบบไหนดี  จะเลือกเดรสสั้น เดรสยาว ผ้าลูกไม้ หรือชุดราตรีสุดหรู ชุดแบบไหนที่ใส่แล้วจะเข้ากับสถานที่ไม่เว่อร์เกินไปและไม่หลุดธีม เอาเป็นว่าดูสถานที่จัดงานให้ดี แล้วตามเราไปเลือกชุดกันค่ะ
4-51. โรงแรม 4-5 ดาว

ถ้าสถานที่จัดงานเป็นโรงแรมสุดหรูระดับ 4-5 ดาว ขอแนะนำให้เลือกชุดราตรีหรือเดรสยาวแบบเริดๆ ไปเลยค่ะ เพราะนอกจากจะเข้ากับสถานที่อันเว่อร์วังแล้ว คุณก็จะดูสวยโดดเด่น โดยเฉพาะถ้าแขกคนอื่นแต่งเต็มมาด้วยแล้ว คุณจะได้ไม่ดรอปเป็นจุดบอดของงานนะ

32. โรงแรม 3 ดาวลงไป

ถ้างานแต่งจัดในโรงแรมระดับ 3 ดาวหรือน้อยกว่านั้น ชุดที่คุณจะเลือกก็อาจจะลดความยาวและความอลังการลงมานิดนึง อาจจะเป็นเดรสสั้นเข้ารูป หรือกระโปรงสั้นฟู่ๆ แต่ไม่ต้องบานมาก จะสายเดียว เกาะอก หรือเกาะไหล่ก็จัดไปค่ะ เพราะยังไงก็ยังดูสวยและไม่โอเว่อร์เกินหน้าเกินตาสถานที่

สโมสร3. สโมสร หรือ หอประชุม

สถานที่อย่างสโมสร หรือ หอประชุมต่างๆ ความหรูหราคงไม่เท่ากับโรงแรมแน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าคุณไม่อยากตกเป็นเป้าสายตา คนมองมาแล้วหาว่าแต่งเว่อร์เกินไป  แนะนำให้เลือกชุดที่ใส่แล้วรู้สึกสบายอย่างเช่น เดรสสั้นน่ารักๆ ไม่ต้องหรูหราฟู่ฟ่ามากมายก็ได้

garden4.  สวน หรือ เอ๊าต์ดอร์

งานแต่งงานที่จัดในสวนหรือจัดแบบเอ๊าต์ดอร์เนี่ย สวนใหญ่แล้วบรรยากาศก็จะชิลล์ๆ ค่ะ แต่นอกจากจะชิลล์แล้ว สิ่งที่สำคัญคือ มันจะมีทั้งลม ทั้งแดด โชคร้ายหน่อยก็อาจจะเจอฝนโปรย เพราะฉะนั้นชุดสำหรับงานแต่งประเภทนี้แนะนำให้เลือกชุดที่ผ้าพริ้วไหว เบาสบาย อาจเป็นผ้าลูกไม้ลายฉลุแอบเซ็กซี่นิดๆ แต่ต้องระวังไม่ให้ดูโป๊เปลือยจนเกินไปนักนะคะ

restaurant5. ร้านอาหาร

งานแต่งที่จัดในร้านอาหารเนี่ย หาชุดใส่ง้ายง่ายนะคะ ไม่ต้องวิ่งเช่าชุดหรูหราให้วุ่นวาย เพราะส่วนใหญ่แล้วเจ้าภาพก็มักจะเชิญแต่คนที่สนิทสนมกันจริงๆ บรรยากาศงานก็เป็นกันเองไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมากมาย แต่ที่บอกว่าเลือกชุดง่ายก็ไม่ใช่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นนะจ๊ะ (อันนี้ก็ชิลล์เกินไป) แนะนำให้เลือกเป็นเดรสสั้นน่ารักๆ  หรือใครที่เพิ่งเลิกงานแล้วรีบบึ่งไปงานแต่งทันที ชุดทำงานของคุณก็ยังสามารถผ่านเข้าประตูได้อยู่นะ แต่ถ้ามีสูทสวมทับนิดนึงก็จะดูดีทีเดียว

จากที่แนะนำมาทั้งหมด 5 สถานที่ 5 สไตล์การแต่งตัวด้านบนเนี่ย สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ “ธีมงานแต่ง” ที่บ่าวสาวเขาตั้งขึ้นมาค่ะ ไม่ใช่เห็นว่างานจัดในโรงแรม 5 ดาว แล้วจะทะเล่อทะล่าลากชุดราตรียาวเฟื้อยเข้างานนะคะ ดูธีมงานด้วย! เพราะถ้าเกิดบ่าวสาวเขาเลือกธีมงานแบบแว้นบอยสก๊อยเกิร์ลขึ้นมาเนี่ย คิดดูเอาละกันว่าชุดราตรียาวของคุณมันจะเด่นขนาดไหน เพราะฉะนั้นอย่าลืม ดูธีมงานด้วย!!!

Recommended