7 ไอเดีย ข้อความบนแหวนหมั้นแทนใจ ชอบแบบไหนจัดได้เลย

สร้างความพิเศษให้ แหวนหมั้น มีมูลค่าทางใจมากกว่าเดิม

แหวนหมั้น และแหวนแต่งงานเป็นสิ่งที่บ่าวสาวทุกคู่ล้วนให้ความสำคัญ และต้องการสร้างความพิเศษลงไปให้กับแหวนคู่ของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น นอกจากจะเลือกแบบแหวนที่ชอบและใช่สำหรับคู่ของตัวเองแล้ว การสลักข้อความลงไปบนแหวนก็เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ

แหวนหมั้นและแหวนแต่งงาน ของคู่บ่าวสาวคู่ไหนที่ยังคิดไม่ตก ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะสลักข้อความอะไรลงไปดี แพรว wedding มี 7 ไอเดียดีๆ มาฝาก

1. วันที่จัดงานหมั้นหรืองานแต่งงาน

แหวนหมั้น

การสลักวันที่ลงไปบนแหวน ถือว่าเป็นเบสิคสำหรับแหวนหมั้นและแหวนแต่งงาน ที่คู่บ่าวสาวนิยมทำกันเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการย้ำเตือนให้ระลึกถึงวันแห่งความทรงจำนี้เสมอ ส่วนรูปแบบวันที่จะใช้แบบไหน ยังไงดีก็อยู่ที่คู่ของเราเลือกเลย

2. คำบอกรัก

                       แหวนหมั้น 

ใส่คำว่ารักลงไป ทำให้รู้สึกดีทุกครั้งเมื่อได้อ่าน คำว่ารักนี้ไม่จำเป็นต้องใช้คำว่า I Love You เสมอไป เพราะคำรักภาษาอื่นๆก็ฮอตไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น Je t’aime (ภาษาฝรั่งเศส), Ti amo (ภาษาอิตาลี), Te quiero (ภาษาสเปน), Wo ai ni (ภาษาจีน) ก็ล้วนสื่อความหมายว่ารักด้วยกันทั้งนั้นลองเลือกใช้ภาษาที่คู่ของเราอินที่สุดดูสิ

3. ชื่อบ่าวสาว

           แหวนหมั้นแหวนหมั้น

                                     แหวนหมั้น

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เวลามีชื่อของเราอยู่บนสิ่งของชิ้นไหนก็ตาม จะส่งผลให้ความรู้สึกถึงการเป็นเจ้าของสิ่งของนั้นๆได้เป็นอย่างดี และยิ่งเป็นแหวนด้วยแล้วยิ่งเพิ่มความพิเศษขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว เราจึงมักเห็นบ่าวสาวหลายคู่เลือกที่จะสลักชื่อลงไปบนแหวน ไม่ว่าจะใส่ชื่อเต็มๆ ชื่อเล่น ตัวอักษรย่อ ก็ใส่ลงไปได้ทั้งนั้น เลือกเอาแล้วแต่ความชอบกันได้เลย

4. ข้อความที่แสดงถึงความเป็น “คู่”

     แหวนแต่งงาน

แหวนแต่งงาน

ข้อความที่แสดงสถานะว่าเราทั้งสองนั้นคู่กัน ก็เป็นข้อความที่ฮิตอยู่เสมอ ให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่นน่ารัก

5. คำหวานๆ แสดงความในใจ

แหวนหมั้น แหวนหมั้น

บางคำพูดก็อายที่จะบอกออกไป สลักไว้บนแหวนแทนใจนี่แหละเวิร์ค สลักไว้เพื่อเซอร์ไพรส์กันยิ่งน่ารักสุดๆ ลองเลือกคำที่อยากสื่อออกไปให้คู่ของคุณกันดูนะ

6. จิ๊กซอว์

                                         แหวนหมั้น

ตัวอักษรข้อความที่ต้องนำแหวนทั้งสองวงมาต่อกันถึงจะอ่านเป็นข้อความได้ นับเป็นสิ่งเก๋ๆ เพิ่มลูกเล่นให้กับแหวนแทนใจได้เป็นอย่างดี

7. ข้อความสนทนา

                                    แหวนหมั้น

การสลักแหวนด้วยข้อความสนทนา ก็เก๋ดีนะ ชอบประโยคไหน คำพูดไหนก็ลองปรึกษาคู่ของคุณดู

จาก 7 ไอเดียนี้ ถ้าตัดสินใจเลือกไม่ถูก เกิดอาการอยากใส่ทุกอย่างลงไปบนแหวนทั้งหมดเลยก็สามารถทำได้ แต่ทั้งนี้ย่อมขึ้นอยู่กับตำแหน่ง และพื้นที่บนแหวนด้วยว่า สามารถจะใส่ข้อความได้สั้นยาวขนาดไหน แล้วสิ่งสำคัญอีกอย่างนึงก็คือแบบตัวอักษร ซึ่งแต่ละแบบก็มีขนาดความยาวความหนาที่ต่างกัน และพึงคิดไว้เสมอว่าควรเลือกแบบที่ชอบจริงๆเท่านั้น เพราะถ้าสลักข้อความลงไปแล้ว จะมาเปลี่ยนใจทีหลัง ก็จะเกิดความเสียหายขึ้นได้  ยังไงลองนำไอเดียไปปรับใช้ให้เหมาะกับคู่ของคุณกันดูนะ

ภาพ : pinterest

ติดตามไอเดียและเทคนิคต่างๆเกี่ยวกับงานแต่งงานได้ที่ praewwedding

Recommended