หอมกลิ่นวันวาน กับสถานที่แต่งงานรีโนเวทจากบ้านโบราณรอบกรุง

หากคุณกำลังมองหา สถานที่แต่งงาน ที่มีบรรยากาศสุดคลาสสิคอยู่ คุณมาถูกที่แล้วค่ะ แพรว wedding บทความนี้จมาแนะนำอาคารสถาปัตกรรมสไตล์โคโลเนียลอายุกว่า 100 ปี 4 หลังจากทั่วกรุง ที่ทรงคุณค่าทั้งทางด้านสถาปัตยกรรมและประวัติศาสต์ร และปัจจุบันได้รับการปรับปรุงใหม่ และเปิดให้เข้าชมและจัดงานอีเว้นต์ต่างๆ รวมถึงงานแต่งงานอีกด้วย ว่าแต่มีที่ไหนกันบ้างนั้น ไปชมกันค่ะ

 

Baannai the Reminisence

บ้านใน บูทีคโฮเทลสไตล์โคโลเนียลในย่านสามเสน ซึ่งนอกจากจะมีโรงแรมที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว มีร้านอาหารไทยสวย ๆ ให้ได้ไปนั่งทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศแบบเก่า ๆ กันอีกด้วย ใครที่ก้าวเข้ามาในโรงแรมแห่งนี้คงรู้สึกเหมือนได้ย้อนยุคไปในสมัยรัชกาลที่ 6 เพราะองค์ประกอบต่าง ๆ ของบ้านนั้นดูสวยงามและมีเสน่ห์ ที่นี่ยังคงเก็บรักษาและใช้ไม้เดิมบางส่วน และมีการแกะไม้เป็นลายดอกไม้ตามที่ต่าง ๆ ส่วนพวกเฟอร์นิเจอร์ในล็อบบี้และร้านอาหารก็มีความสวยงามเข้ากับสไตล์ย้อนยุค ทั้งเก้าอี้หวาย โซฟาผ้าไทยจาก Jim Thompson

นอกจากนี้ที่นี่ยังสามารถจัดงานเลี้ยงรับรอง และะงานแต่งงานขนาดอบอุ่นได้อีกด้วย เหมาะมากสำหรับใครที่มองหาสถานที่ฟีลแบบนี้

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2619-8783

The House on Sathornสถานที่แต่งงาน

หลายคนน่าจะคุ้นตากับอาคารสไตล์โคโลเนียลสีเหลืองสุดคลาสสิคบนถนนสาทรเหนือในบริเวณโรงแรม W Bangkok ในอดีตคฤหาสน์หลังนี้คือบ้านของหลวงสาทรราชายุกต์ คหบดีในสมัยรัชกาลที่่ 4 ในขณะที่ปัจจุบันที่ได้รับการบูรณะภายใต้การดูแลของกรมศิลปากร และเปิดให้บริการเป็นร้านอาหารและบาร์สุดหรูในชื่อว่า The House on Sathorn  

The House on Sathorn เป็นสถานที่อีกหนึ่งแห่งที่เหมาะกับการจัดงานแต่งงานสุดพิเศษ เพราะด้วยความที่ทั้งอาคารมีห้องรับรองหลายส่วน และยังมีสวนด้านนอกที่เหมาะกับการชมธรรมชาติและจิบน้ำชาเป็นอย่างดี ส่วนการเดือนทางก็ง่ายเพราะสามารถขับรถมาได้ หรืออยากจะนั่งรถไฟฟ้ามาก็สะดวกเช่นกัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-2344-4000

บ้านเลขที่ 1สถานที่แต่งงาน

บ้านเลขที่ 1 เป็นอาคารสองชั้นเก่าแก่ของย่านสี่พระยา ก่อสร้างตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ด้วยสถาปัตยกรรมยูโรเปียนนีโอคลาสสิค ล้อมรอบด้วยลานกว้างและสวนหย่อม เหมาะสำหรับการจัดงานทั้งภายในและภายนอกตัวอาคาร นอกจากนั้นบ้านเลขที่ 1 ยังมีส่วนที่จอดรถขนาดใหญ่คอยให้บริการอีกด้วย

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2651-4849

บ้านปาร์คนายเลิศสถานที่แต่งงาน

เรือนไม้สักหลังใหญ่ใจกลางเมืองที่มีอายุกว่า 100 ปีของพระยาภักดีนรเศรษฐ (เลิศ เศรษฐบุตร) นักธุรกิจชื่อดังที่มีชีวิตในช่วงรัชสมัยของพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และ 7 โดยแต่เดิมบ้านนายเลิศเป็นเพียงบ้านตากอากาศ แต่ภายหลังนายเลิศและครอบครัวได้ย้ายมาพักอาศัยเป็นการถาวร

ปัจจุบันทายาทได้ปรับปรุงบ้านหลังนี้ใหม่และเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชม ในขณะที่ให้เช้าเป็นสถานที่จัดงานสุดพิเศษสำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่สวยๆ พร้อมบรรยากาศดีๆ ท่ามกลางต้นไม้และสวน แถมยังเดินทางง่ายเพราะตั้งอยู่ใจกลางเมืองอีกด้วย

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2253-0123

 

cr : timeout.com, bkkmenu.com

Recommended