มาดูวิธีเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาว สำหรับสาวพลัสไซส์ทริคง่ายๆ ไม่ต้องกังวล

กำลังมองหา ชุดเพื่อนเจ้าสาว กันอยู่หรือเปล่าจ๊ะ แน่นอนว่าหาได้ไม่ยาก แต่อาจจะยากหน่อยหากคุณเป็นสาวพลัสไซส์ (สาวอวบ)

แต่เอาเป็นว่าสาวๆ พลัสไซส์ไม่ต้องกังวลไปกันนะ ว่าจะหา ชุดเพื่อนเจ้าสาว สวยๆ ใส่ไม่ได้ หรือต้องไปหาแบบไหนกันดี เพราะแพรว wedding นำเคล็ดลับดีๆ มาบอกต่อ แถมทำตามกันได้ง่ายๆ ไม่ต้องมามัวเขินสรีระกันแล้วนะ

ชุดเพื่อนเจ้าสาว1. เลือกชุดสีเข้ม

คนอวบใส่ชุดสีดำแล้วจะผอมนั้นเป็นเรื่องจริง แต่ในงานแต่งงานใครเขาจะใส่สีดำไปกันล่ะ เราสามารถเปลี่ยนสีชุดจากสีดำ มาเป็นชุดสีเข้มๆ ได้ เพื่อจะได้ช่วยอำพรางหุ่นของเรา เช่น สีแดงเข้ม สีน้ำเงิน สีน้ำตาล เป็นต้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกสีให้เข้ากับผิวเราด้วยนะจ๊ะ ถ้าผิวเข้มแต่ใส่สีน้ำตาล ถึงแม้จะดูเพรียวบาง แต่แยกไม่ออกเลยว่าอันไหนชุด อันไหนคนก็ลำบากหน่อย

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

2. เลือกชุดราตรียาว

ชุดราตรียาวเหมาะกับสาวพลัสไซส์เพราะจะช่วยอำพรางสัดส่วนได้ดี ทางที่ดีควรเลือกชุดราตรีที่ปล่อยชายกระโปรงตั้งแต่เอวลงมา จะช่วยซ่อนพุงได้ดีเลยล่ะ และที่สำคัญคนใส่จะดูผอมเพรียวอย่างมาก ด้วยการใส่รองเท้าส้นสูง เพราะหากลากส้นแบนเข้างานเมื่อไหร่ ก็คงไม่พ้นสาวอวบแถมตัวดูตันแน่นอน

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

3. เลือกชุดปิดไหล่

สาวพลัสไซต์ส่วนใหญ่แขนจะใหญ่ ดังนั้นลองเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวที่ปิดไหล่ หรือแขนยาวดู ถ้าเลือกใส่เป็นสายเดี่ยว หรือเกาะอกจะยิ่งไปเพิ่มความเด่นให้กับไหล่นะจ๊ะ แต่ถ้าไม่ได้ซีเรียสเรื่องแขนก็สามารถใส่สายเดี่ยว หรือเกาะอกได้ ถ้าหากเป็นชุดแขนยาว ก็อย่าเลือกชุดที่รัดแขนมากเกินไป ลองเลือกผ้าลูกไม้ดู จะได้ดูโปร่งๆ ไม่แน่นเกิน เราจะได้สวมใส่สบายและมั่นใจมากยิ่งขึ้นค่ะ

4. เสื้อปาดคอ

สำหรับสาวๆ ที่หน้าอกใหญ่แล้วไม่มั่นใจถ้าหากจะใส่เกาะอก เพราะจะยิ่งเน้นทรวงทรงบริเวณนั้นให้ตู้มต้ามขึ้นไปอีก อาจจะลองเลือกเป็นชุดแบบคอปาดดูก็ได้นะคะ หรือจะเลือกแบบมีสายพาดบ่าก็ดูสวยเก๋ แต่ถ้าหากอยากเลือกชุดที่เป็นเสื้อแขนยาว ลองออกแบบให้บริเวณช่วงคอนั้นลึกลงมาหน่อย จะได้ช่วยให้ช่วงคอดูสง่า และไม่ตันนั่นเอง

5. เลือกผ้าที่ไม่หนามาก

สำหรับสาวพลัสไซส์ที่กำลังมองหาชุดเพื่อนเจ้าสาวอยู่ อยากให้ลองโฟกัสที่ผ้าด้วยนะจ๊ะ ไม่ควรเลือกผ้าที่หนาจนเกินไป เพราะแน่นอนจะยิ่งเพิ่มความหนาให้กับตัวเรา ทางที่ดีเลือกผ้าโปร่งๆ ผ้าลูกไม้ หรือผ้าที่มีความมันวาว ก็จะช่วยอำพรางหุ่นได้ดีค่ะ

เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องเครียดกันแล้วนะ ว่าสาวๆ พลัสไซส์จะหาชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบไหนให้เข้ากับตัวเอง และสามารถสวมใส่ได้อย่างมั่นใจ ถ้าได้แบบที่ถูกใจแล้ว ลองมาดูร้านชุดเพื่อนเจ้าสาวราคาไม่แรงกันบ้างดีกว่า รวมร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาวสวยงามอลังการ ราคาแค่หลักร้อยถึงหลักพัน

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended