มาอัพเดตเทรนด์งานแต่งงานช่วงนี้ อะไรอิน อะไรเอาต์ เราไปดูกัน

เราได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยัง wedding planners ทั่วราชอาณาจักรให้ช่วยเพ่งลูกแก้ววิเศษทีว่าเทรนด์งานแต่งงานที่ล้ำนำสมัยและน่าตื่นเต้นในช่วงนี้เป็นอย่างไร ถ้าคุณเริ่มเบื่อกับเค้กแบบไล่เฉดสีและธีม งานแต่งงาน แบบชนบทแล้วละก็ ลองอ่านเทรนด์เด็ดๆ ที่เรารวบรวมมาให้ แล้วจะได้รู้ว่ามีอะไรบ้างที่ควรจะโบกมือลา

 

In: สถานที่จัดงานที่สวยงามประณีต

Out: งานแต่งงานธีมโรงนา

แชนนอน เลฮี โรเซนโบม / Shannon Leahy Rosenbaum มันสมองของ Shannon Leahy Events บอกเราว่างานแต่งงานแบบเอิกเกริกอึกทึกนั้นได้หมดอายุขัยไปแล้วสำหรับปีนี้ และถูกแทนที่ด้วยความเรียบง่ายแต่ดูดี “ลูกค้าของเราหลายคนบอกว่าพวกเขาไม่อินกับธีมงานแต่งงานสไตล์โรงนาแล้ว” โรเซนโบมบอก “พวกเขากลับมาสนใจสถานที่จัดงานแต่งงานที่สวยหรูดูงามและดูเป็นอมตะอย่างอาคารโบราณ ห้องบอลรูมที่หรูหรา และสวนที่ตัดแต่งด้วยมืออย่างประณีตแทน”

งานแต่งงาน

In: การตกแต่งภายในที่สวยงามน่าอยู่ดูสบาย

Out: เฟอร์นิเจอร์เช่าที่ดูแข็งกระด้าง

เจสซี ทูมบ์ส / Jesse Tombs ผู้บริหารหุ้นส่วนของ Alison Events + Design ประกาศว่ายุคสมัยแห่งเฟอร์นิเจอร์แนวเข้มขรึมได้สิ้นสุดลงแล้ว และถูกแทนที่ด้วยการตกแต่งภายในตามรสนิยมส่วนตัวของลูกค้าเอง “หากคุณเริ่มเบื่อกับเฟอร์นิเจอร์เช่าที่ดูธรรมดาแล้วละก็ ลองปรึกษากับ wedding planner ให้ลองติดต่อบริษัทตกแต่งภายในดู เช่น The Green Couch ที่ซาน ฟรานซิสโก” ทูมบ์สแนะนำ “พวกเราชอบทำงานกับบริษัทออกแบบและทำเวทีเพื่อให้ได้งานตกแต่งภายในตามแบบที่ต้องการ ซึ่งจะให้ความรู้สึกพิเศษและอยู่เหนือกาลเวลา ไม่เหมือนงานแต่งงานอื่นๆ ที่คุณพบได้ทั่วไป”

 

In: การตัดต่อวิดีโอแบบหลายชั้นและการจัดแสง

Out: ภาพนิ่ง

แมรี ครูเกอร์ / Mary Krueger ผู้ก่อตั้ง Carmona Design + Events บริษัทออกแบบและจัดการเวทีในอีเว้นท์ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางได้แนะนำลูกค้าของเธอให้ลองพิจารณาการทำวิดีโอและจัดแสงให้ดูทันสมัยแต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ส่วนตัวไว้ “องค์ประกอบในงานที่เป็นเหมือนลายเซ็นของบริษัทเรามาตลอด 17 ปีที่ผ่านมาคือการผลิตและติดตั้งภาพขนาดยักษ์ และ/หรือการฉายภาพ ด้วยเทคโนโลยีการจัดแสงในปัจจุบันที่ทั้งทันสมัยและมีราคาไม่สูงเกินไป ทำให้เราสามารถดึงเอางานจัดแสงมาเล่นได้มากขึ้น ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อนเราจะทำในงานแต่งงานที่หรูหราอลังการมากๆ เท่านั้น” ครูเกอร์เผย “สำหรับในปีนี้ เรากำลังออกแบบการฉายภาพวิดีโอที่ยิงภาพซ้อนทับกัน ควบคู่ไปกับการใช้แสงแบบเลเซอร์เพื่อกั้นพื้นที่จัดงานให้ดูมีหลายส่วนโดยใช้เลเซอร์สร้างการเคลื่อนไหวให้ดูมีมิติมากขึ้น ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ที่ตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็น

งานแต่งงาน

In: สีชัดจัดจ้าน

Out: ธีมชนบทและงานไม้

เคท ไรอัน และเชลซี ดิลลอน / Kate Ryan และ Chelsea Dillon อัจฉริยะผู้อยู่เบื้องหลัง Gold Leaf Event Design & Production ได้ประกาศว่าปีนี้ไม่ใช่ปีของเฟอร์นิเจอร์เช่าตีมชนบทอีกต่อไปแล้ว และจงอ้าแขนรับความคลาสสิกที่สะอาดสะอ้านเรียบร้อยแต่หักมุมจบ “เฟอร์นิเจอร์เก่าที่โชว์ไม้มากมาย และการใช้คำว่า “Rustic” ที่ผ่านมานั้นเยอะจนเฝือ ตอนนี้ทีมดีไซเนอร์ของเรากำลังตื่นเต้นกับการสร้างและพัฒนาลุคใหม่ๆ สำหรับลูกค้าของเรา” ไรอันและดิลลอนเผย “ในปีนี้ ผ้าปูโต๊ะที่มีเนื้อผ้าที่สวยงาม เก้าอี้สั่งทำ และสีจัดจ้านจะเข้ามามีส่วนในผ้าคลุมเต๊นท์จัดงาน การตกแต่งห้องบอลรูม และสถานที่จัดงานอีกหลายแห่งทั่วโลก”

 

In: เซอร์ไพรส์อลังการ

Out: ตู้ถ่ายรูป

อแมนด้า โอ’คัลลาแกน / Amanda O’Callaghan ผู้ก่อตั้ง byAmanda Event Studio ซึ่งเป็นอีเว้นท์สตูดิโอที่ตั้งตามชื่อของเธอนั้นมองว่า ปี 2560 นี้จะเป็นปีที่คนจะหันมานิยมทำเซอร์ไพรส์เพื่อเพิ่มสีสันให้งานแต่งงานแบบเดิมๆ มากขึ้น โดยจะเป็นเซอร์ไพรส์ที่เน้นเอาใจแขกที่มาร่วมงาน “คู่แต่งงานหลายคู่พยายามหาเซอร์ไพรส์แบบ ‘คิดนอกกรอบ’ เพื่อสร้างความประทับใจให้แขกที่มาร่วมงานเลี้ยงตอนค่ำมากขึ้น ลืมตู้ถ่ายรูปที่เคยฮิตในช่วงปีที่ผ่านมาได้เลย แล้วเพิ่มเซอร์ไพรส์ใหม่ๆ เข้าไปแทน เช่น หาวงอะแคปเปลล่ามาร้องเพลงรักสร้างความบันเทิงให้กับแขก นักมายากล หรือโชว์เขียนตัวอักษรตามโต๊ะแขกพิเศษ เป็นต้น” กูรูอีเว้นท์แนะนำ

 งานแต่งงาน

In: สีเขียวและธีมรักษ์สิ่งแวดล้อม

Out: ความเรียบง่ายสไตล์มินิมัล

เวอร์จิเนีย เอเดลสัน เจ้าของ Bluebird Productions แนะนำเจ้าสาวให้หันมาใช้สีเขียวและสนใจงานแต่งงานแบบรักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้น “คุณสามารถเลือกจัดดอกไม้ด้วยตีมสีเขียว ใช้ชุดกระดาษและเครื่องเขียนสีเขียว ใช้ผ้าปูโต๊ะสีเขียว ธีมสีเขียวยังคงมาแรงในปีนี้และปีต่อๆไป” เอเดลสันกล่าว เทรนด์รักษ์สิ่งแวดล้อมได้ขยายวงกว้างไปไกลกว่าการตกแต่งองค์ประกอบต่างๆ ในงานด้วยสีเขียว ในที่นี้ได้รวมไปถึงการใช้ไม้ดอกสวยงามด้วย “ดอกไม้ได้รับความนิยมมาตลอดเวลาที่ผ่านมา แต่ปีนี้จะเป็นปีที่ดอกไม้เป็นนางเอกอย่างแท้จริง เราจะได้เห็นการจัดดอกไม้ที่มีสเกลงานขนาดใหญ่ ผนังและเพดานที่ประดับด้วยดอกไม้ รวมไปถึงการใช้ดอกไม้ตกแต่งเครื่องเขียนและรายละเอียดอื่นๆ ในงาน” เอเดลสันอธิบาย

 

cr : brides.com

Recommended