“รักเราไม่เก่าเลย” 5 วิธีดูแลความรักให้สดใสอยู่เสมอ

สมัยนี้เดี๋ยวรัก เดี๋ยวเลิก รักง่ายหน่ายเร็วกันจนเป็นของธรรมดา มีปัญหาบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง ไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกันบ้าง แต่คำตอบของปัญหาที่เกิดขึ้นก็ไม่จำเป็นต้องจบลงด้วยการหยุดความสัมพันธ์เสมอไปใช่ไหมล่ะคะ มันคงจะดีกว่าถ้าจะสามารถประคับประคองกันไปได้แบบราบรื่น โดยที่ถึงแม้ว่าจะมีปัญหา แต่ก็ข้ามผ่านไปได้ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ใช้วิธีปรับความเข้าใจกันยังไง มันต้องมีเทคนิคกันบ้าง มาดูวิธีง่ายๆ ในการยืดอายุ ความรัก กันดีกว่า ทำง่ายได้ผลจริงแน่นอนค่ะ

1. รักเราไม่เก่าเลย

ทำให้เหมือนเพิ่งเริ่มคบกันใหม่ๆ อย่าให้ความรู้สึกว่าเป็นเรื่องความเคยชิน หาอะไรแปลกใหม่ทำให้คู่ของเราบ้าง แต่อาจจะมีเซอร์ไพร์บ้างเล็กน้อย เพื่อให้ความรักของเราดูไม่จืดชืด

2. มีเวลาให้กัน

บางทีต่างคนก็ต่างทำงาน อาจจะไม่มีเวลาให้กัน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เราไม่จำเป็นต้องมีเวลาให้กันตลอดเวลา แค่หาเวลาว่างนิดๆหน่อยๆ มาทำให้รักเราสดชื่นขึ้น เอมี่ว่าก็ดีนะคะ คือบางครั้ง แค่กินข้าวด้วยกันบ้างแป๊บนึงก็ยังดี ยิ่งถ้ามีเวลาเยอะหน่อยก็ไปเที่ยวต่างจังหวัด ต่างประเทศ ไปให้เห็นอะไรที่มันใหม่ๆ ด้วยกันบ้าง เพราะเวลาที่เราเดินทางไปด้วยกัน จะทำให้เราผูกพันธ์กันมากขึ้น และยิ่งได้เรียนรู้นิสัยใจคอกันมากขึ้นด้วยค่ะ

3. ให้เกียรติกัน

อย่างบางคนเนี่ย เวลาทะเลาะกันปุ๊บก็จะกลายเป็นปีศาจทันทีเลย จะพูดจาแบบว่าน่ากลัวมาก พวกคำหยาบคายอะไรอย่างนี้ ฉะนั้นเวลาทะเลาะกัน ต้องกล้าที่จะเปิดใจคุยกันในทุกเรื่อง มีอะไรชอบหรือไม่ชอบ ก็ให้พูดกันตรงๆ  ไม่โกหกกัน ถ้าโกหกแล้วก็จะโกหกไปเรื่อยๆ ที่สำคัญจะต้องไม่พยายามพูดจาทำร้ายใจกัน เพื่อเอาชนะอีกฝ่าย ต้องมีสติ และให้เกียรติกันเสมอ

4. ให้อภัยและให้โอกาส

คนสองคนเวลาจะมาคบกัน เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ที่นิสัยจะต่างกัน เพราะเรามาจากคนละที่ ฉะนั้น พอถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยนหรือปรับตัวเอง แล้วบางทีมันก็ต้องมีทะเลาะกันบ้าง แต่ต้องรู้จักให้อภัยกัน ให้โอกาสกัน ยอมกันบ้าง และที่สำคัญต้องให้เวลาในการปรับตัวเข้าหากัน

5. พยายามเข้าใจกัน

ถ้ามาถึงวันนี้ วันที่เรารู้ว่าเขาเป็นยังไง เขาเองก็รู้ว่าเราเป็นยังไง เราก็ต้องเข้าใจกันและกัน มีอะไรที่เรายอมให้กันได้ ก็อยากจะให้ทำให้กัน ไม่จำเป็นต้องไปโกรธเขาทุกเรื่อง เพราะว่าทุกคนไม่สามารถที่จะเป็นไปอย่างที่เราต้องการได้ทุกอย่าง ตัวเราเองก็ต้องยอมที่จะพูดคุยกัน เพื่อให้เข้าใจกันมากขึ้นด้วย รักของเราจะได้หวานอยู่เสมอไงคะ

>> อ่านเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

Recommended