จะเริ่มต้นซื้อแหวนแต่งงานยังไงดี?? ทำตามนี้สิ รับรองได้ของดีคุ้มค่าชัวร์

เมื่อถึงเวลาต้อง ซื้อแหวนแต่งงาน มันก็จะงงๆ อยู่หน่อยๆ ใช่ไหมล่ะ?? เลิกงงแล้วล้อมวงมาอ่านคำแนะนำแล้วทำตามนี้กันค่ะ

การเลือก ซื้อแหวนแต่งงาน ก็เหมือนการเลือกซื้อชุดแต่งงานนั่นแหละคะ เพราะต้องเลือกให้สวยถูกใจ เหมาะกับผู้สวมใส่ และต้องมีงบไม่แรงด้วย แต่ขึ้นชื่อว่าแหวนแต่งงานแถมยังประดับเพชรด้วย ก็อาจจะทำให้หลายคู่เริ่มต้นไม่ถูกเพราะดูเป็นของที่มีราคา เข้าถึงยาก และไกลตัว แพรว wedding เลยจัดทิปส์ง่ายๆ มาให้ รับรองว่าทำตามนี้เริ่มต้นถูก ได้แหวนถูกใจ แถมยังเซฟงบได้อีก

 

1. กำหนดงบประมาณ
อาจตั้งงบสูงสุดไว้ว่าจะไม่ซื้อเกินราคานี้ จากนั้นปรึกษาผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ในการซื้อเพชร เพื่อให้ช่วยคำนวณระหว่างความต้องการของคุณกับงบที่มี แล้วเริ่มทำการบ้านได้เลยว่า งบประมาณกับเพชรสเป็คที่รับได้ตรงกันมากน้อยแค่ไหนก่อนจะหาร้านที่มีเพชรตามต้องการ ซึ่งเหมาะกับงบประมาณที่ตั้งไว้ตามต้องการซึ่งเหมาะกับงบประมาณที่ตั้งไว้

2. ชัดเจนกับสิ่งที่จะซื้อ
ถามตัวเองก่อนว่าอยากซื้อเครื่องประดับประเภทใด เพื่อใช้ในงานไหน และสไตล์ที่ต้องการเป็นอย่างไร จากนั้นก็อย่าได้เขว เพราะหลายครั้งที่สาวๆ เกิดอาการเปลี่ยนใจกะทันหันเมื่อเจอแสงวิบวับที่มาพร้อมดีไซน์น่ารักของเครื่องประดับนอกความตั้งใจเป้าหมายที่วางไว้จึงเปลี่ยนไปทันที ทำให้แทนที่จะได้ของที่ต้องการกลับกลายเป็นซื้อของสไตล์เดิมๆ ที่มีอยู่เต็มบ้านมาแทน เทคนิคคือบอกความตั้งใจกับทางร้านทันทีที่เดินเข้าไปว่ากำลังมองหาอะไร เพื่อทางร้านจะได้ช่วยมองหาสิ่งที่คุณต้องการเสียก่อน

3. ร้านเพชรชื่อดัง (ในทางลบ)
สำรวจก่อนเข้าร้านเพชรว่าร้านไหนมีชื่อเสียบ้าง เพื่อจะได้เลี่ยงไม่เข้าไปเจอสินค้าไม่ได้มาตรฐานหรือบริการที่ไม่ประทับใจ ปัจจุบันเช็กจากอินเทอร์เน็ตได้ง่ายๆ ทุกที่ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะขยันทำการบ้านก่อนเดินเข้าร้านหรือไม่ ในกรณีที่ไม่รู้จักร้านเพชรสักร้าน แค่เสิร์ชด้วยคีย์เวิร์ด “ร้านเพชร” บรรดารายชื่อร้านก็เรียงรายให้เห็นเป็นตับ จากนั้นค่อยๆ หาร้านที่มีสไตล์เครื่องประดับตรงกับที่อยากได้ แล้วจึงเช็กความน่าเชื่อถือของร้านผ่านคอมเมนต์ต่างๆ ของผู้มีประสบการณ์ที่เคยซื้อเพชรจากร้านนั้นๆ โดยตรง

4. จุดเด่นของแต่ละร้าน
เพราะบางร้านเน้นดีไซน์สวยเก๋ ไม่มีแบบหวานแหวว ในขณะที่บางร้านอาจเน้นแค่แหวนคู่เกลี้ยงๆ ไม่เน้นเพชร เป็นต้น จึงเป็นการดีมากหากคุณได้รู้ก่อนว่าร้านเพชรที่เล็งไว้โดดเด่นด้านใดกันแน่ แค่เข้าไปดูเว็บไซต์ของร้านก็จะพอเห็นภาพคร่าวๆ แล้วว่าสินค้าส่วนใหญ่เป็นอย่างไร หากคัดสรรร้านที่มีสไตล์โดยรวมตรงกับจริตของคุณได้สักสองสามร้าน แล้วค่อยตระเวนดูชิ้นงานจริงๆ อีกที เท่านี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาเดินดุ่มๆ ไปกวาดตาค้นหาสิ่งที่ต้องการแบบไร้จุดหมาย

Recommended