เคล็ดลับออกแบบแหวนแต่งงานให้เข้ากับรูปทรงเพชรที่อยากได้

Princess Cut

ในระยะหลังเจ้าบ่าวทั้งหลายนิยมใช้เพชรทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส (Princess Shape) มาเป็นหัวแหวนแต่งงานมากขึ้น เนื่องจากเป็นรูปทรงที่ดูแล้วแข็งแรง ไม่นุ่มนิ่มเกินไปหลักการง่าย ๆ ในการออกแบบตัวเรือนคือก้านแหวนต้องมีขนาดพอดีหรือกว้างกว่าหน้าเพชร เพื่อความทนทานต่อการใช้งานและให้รับกับโครงสร้างนิ้วของคุณผู้ชาย แต่สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่ชอบเพชรทรงนี้ มักติดเรื่องความเชื่อของครอบครัวที่ไม่อยากให้ชีวิตคู่ ต้องมีการหักมุมเหมือนเม็ดเพชร การนำเพชรสี่เหลี่ยมมาทำเป็นแหวนแต่งงานจึงยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก

แต่ถ้ายืนยันและตั้งใจว่าแหวนแต่งงานของคุณต้องมีหัวแหวนเป็นเพชรสี่เหลี่ยมเท่านั้น เราก็ขอเสนอทางออก ลองหาเพชรกลมเม็ดเล็ก ๆ มาล้อมหัวแหวนไว้สักชั้นก็จะช่วยลดทอนความแข็งของเหลี่ยมมุมให้ดูนุ่มนวลขึ้นหรืออาจออกแบบการจัดวางเพชรที่หัวแหวนใหม่ โดยหมุนเหลี่ยมตั้งขึ้นให้กลายเป็นรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด แล้วออกแบบก้านแหวนให้บิดคล้ายตัวเอส ก็จะช่วยให้แหวนโค้งรับกับนิ้วและดูอ่อนช้อยขึ้นได้

ทั้งนี้การทำแหวนให้ว่าที่เจ้าสาวยังคงต้องระวังไม่ให้ตัวเรือนหนาและใหญ่กว่าขนาดของเพชรเม็ดกลางจนเกินไป มิฉะนั้นเพชรหัวแหวนซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญจะถูกลดทอนความโดดเด่นลง

Recommended