สวยงามตามท้องเรื่อง กับ 9 ชุดแต่งงานนานาชาติที่คุณอาจเคยเห็นเป็นครั้งแรก!

โดยปกติแล้วในพิธีแต่งงานเรามักจะคุ้นตากับภาพเจ้าสาวใส่ประโปรงยาวหรือสั้นสีขาว ในขณะที่เจ้าบ่าวก็จะใส่ชุดสูทตามธรรมเนียมปฏิบัติสากล  แต่วันนี้เราจะพาคุณไปชม ชุดแต่งงาน ตามประเพณีของต่างประเทศกันค่ะ บอกเลยว่าสวยงามและมีเสน่ห์ไม่แพ้ชุดเจ้าสาวสีขาวเลยน้า

 

1. กานา

ชุดแต่งงาน

คู่รักชาวกานามักจะใส่ชุดแต่งงานที่แมทช์กันโดยทำจากผ้า Kente ซึ่งเป็นผ้าทอมือที่เป็นแถบยาวและมีสีสันสดใส อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่เก๋ไก๋และดูสวยแปลกตาไปอีกแบบ

2. อินโดนีเซีย

ชุดแต่งงาน

สำหรับประเพณีแต่งงานแบบดั้งเดิมของชาวจาร์กาตา คู่บ่าวสาวนิยมแต่งกายโดยเน้นสีทองและมีเครื่องเพชรระยิบระยับ ทำให้ดูหรูหราและได้ลุคที่ดูแพงสุดๆ

3. โปแลนด์

ชุดแต่งงาน

ในเมือง Łowicz ที่ประเทศโปแลนด์ ชุดเจ้าสาวแบบดั้งเดิมจะมีความพิเศษตรงหมวกที่ประดับไปด้วยดอกไม้ที่เรียกว่า Oczepiny ที่ใช้สวมในระหว่างพิธีกรรมแต่งงาน

4. โปรตุเกส

ชุดแต่งงาน

เจ้าสาวชาวโปรตุเกสนิยมใส่เสื้อแบบ Tunic ที่ตกแต่งไปด้วยเครื่องประดับแบบห้อยระย้า ในขณะที่เจ้าบ่าวจะใส่เสื้อสูทสีเข้มทับเสื้อสีขาวพร้อมกับสวมหมวก

5. ศรีลังกา

ชุดแต่งงาน

เจ้าสาวชาวศรีลังกาจะใส่ส่าหรีและสวมเครื่องประดับบนศีรษะที่เรียกว่า Nalapata ในขณะที่เจ้าบ่าวจะสวมหมวกที่มีสี่มุม เสื้อแจ็กเก็ตกำมะหยี่และนุ่งผ้าสีขาวที่เรียกว่า Mul anduma

6. ไนจีเรีย

ชุดแต่งงาน

ในประเทศไนจีเรีย คู่บ่าวสาวนิยมใส่ชุดแต่งงานที่มีสันสดใสและมีสีไปทางเดียวกัน สำหรับชุดเจ้าสาวแบบดั้งเดิมนั้นจะมีการสวมสิ่งที่เรียกว่า Gele บนศีรษะ ในขณะที่ผู้ชายจะสวมหมวกผ้าที่เป็นทรงแหลมที่เรียกว่า Fila abeti aja

7. กรีซ 

ชุดแต่งงาน

ในพิธีแต่งงานของชาวกรีซที่นับถือศาสนาคริสต์นิกายออร์ธอด็อกซ์นั้น บาทหลวงจะสวมมงกุฎที่เรียกว่า Stefana บนศีรษะของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว โดยมันจะแสดงให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของคู่แต่งงานใหม่

8. มองโกเลีย

ชุดแต่งงาน

ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวชาวมองโกเลียจะใส่ชุดทรงยาวที่เรียกว่า Deel ในพิธีแต่งงาน ซึ่งเป็นชุดที่ใส่มาหลายศตวรรษแล้ว อีกทั้งยังมีลวดลายและสีสันสวยงาม รวมถึงมีเครื่องประดับศีรษะเพิ่มความตระการตาอีกด้วย

9. นอร์เวย์

แม้ว่าคู่บ่าวสาวชาวนอร์เวย์จะนิยมใส่ชุดแต่งงานแบบสมัยปัจจุบันคือชุดแต่งงานที่เป็นกระโปรงสีขาวหรือชุดสูท แต่ก็ยังมีเจ้าสาวหลายคนที่ยังคงใส่ชุดประจำชาติที่เรียกว่า Bunads ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและดูสวยงาม

ดูไอเดียและคำแนะนำเกี่ยวกับชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

cr : mymodernmet.com

Recommended