รวมเพลงแต่งงานยุคคุณแม่ยังสาวที่ยังน่าเปิดในงานแต่งคุณลูก

  1. เพื่อสองเรา

เป็นเพลงที่คุณอ๊อด คีรีบูนร้องและแต่งให้กับภรรยาสุดที่รัก จึงไม่แปลกเลยที่เนื้อเพลงจะสวยงามและอบอุ่นลึกซึ้ง  แถมความรู้สึกที่มอบให้ก็ไม่ใช่แค่ความรักแต่ยังมีความซื่อสัตย์และภัคดี และถ้าคู่ไหนแต่งงานในเรือเพลงนี้คงยิ่งเหมาะเหม็งมากๆ ด้วยเนื้อเพลงท่อนนี้ “ความรักเราทั้งสอง เริ่มก่อเกิดบนเรือลำน้อย ริมเจ้าพระยา”

  1. รักข้ามขอบฟ้า

เพลงนี้ความหมายดีเหมาะมากสำหรับบ่าวสาวที่เคยเป็นคู่รักทางไกล  หรือคู่รักต่างชาติ ต่างภาษา ที่สุดท้าย “ผูกใจเข้าเป็นดวงเดียว” นักร้องต้นฉบับเพลงรักข้ามขอบฟ้าก็คือคุณสมบัติ เมทะนี และคุณ อรัญญา นามวงศ์ ประกอบภาพยนตร์ชื่อเดียวกับเพลง แต่ถ้าคู่บ่าวสาวที่อยากได้เสียงที่ร่วมสมัยมากขึ้น ดนตรีใสขึ้นขอเสนอเวอร์ชั่นศรีไศล สุชาตวุฒิ เจ้าของเสียงแหบเสน่ห์ก็เพราะซึ้งตรึงใจมากจริงๆ

  1. พรหมลิขิต

เพลงฮิตสำหรับคู่แต่งงานจากวงสุนทราภรณ์ ที่ไม่ว่าจะนำมาเรียบเรียงใหม่กี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็ยังคงมีจังหวะสนุกสนานพร้อมให้แดนซ์กันตั้งแต่รุ่นคุณยายยันคุณหลาน เนื้อเพลงเป็นการเกี้ยวสาวจนหวานหยด ตีขลุมตู่ว่าเราเป็นเนื้อคู่ที่พระพรหมท่านดลให้เราเจอกันดังเนื้อเพลงทที่ว่ารหมลิขิตดลจิตใจ ฉันจึงได้มาใกล้กับเธอ” ก็แหมมม มาถึงวันแต่งงานขนาดนี้ไม่ใช่คู่กันก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วเนอะ

9. จงรัก  

“โปรดอย่าถามว่าฉันเป็นใครเมื่อในอดีต และโปรดอย่าถามว่าอดีตฉันเคยรักใคร รู้ไว้อย่างเดียวเดี๋ยวนี้รักเธอ และรักตลอดไป” เพลงอมตะที่มีหลายเวอร์ชั่นให้เลือกเปิด นอกจากความไพเราะของเพลง อีกหนึ่งเหตุผลที่ควรมีเพลงนี้ในงานแต่งก็เพราะว่า เพลงนี้กำลังสอนคู่บ่าวสาวอีกด้วยว่าอย่ารื้อฟื้นเรื่องอดีตที่จะพาให้ใจมัวหมองขึ้นมาพูดเลย

10  ระฆังทอง

งานแต่งงานที่เปิดเพลงลูกกรุงจะขาดเพลงไหนไปก็ได้ แต่ขาดเพลงนี้ไม่ได้เด็ดขาด และควรเปิดในช่วงท้ายๆ ของงานแต่ง หรือไม่ก็เปิดคลอในห้องหอด้วยก็เริ่ดอยู่ กับเสียงนุ่มของคุณปู่สุเทพ วงศ์กำแหง จนได้รับฉายาว่า “นักร้องเสียงขยี้แพรบนฟองเบียร์” ที่แค่ร้องท่อนแรกหัวใจก็ละลายไม่อยู่ทรงแล้ว “กล่อมเอยหัวใจ ลอยล่องไป ยังทิพย์วิมาน ครองเรือนหอสำราญ ทิพย์สถานพิมานทอง”

หวานหยดไหมละคะ 10 เพลงรักสมัยคุณพ่อคุณแม่ยังวัยรุ่น แต่นอกจากความหวาน ความสวยงามของภาษา ยังแฝงไว้ด้วยข้อคิดดีๆ ของการครองเรือนที่บ่าวสาวควรยึดถือปฏิบัติด้วยนะ

แต่ถ้าเป็นงานแต่งไทยต้องไม่พลาดลิสต์นี้ค่ะ >>> ลิสต์เพลงในพิธีแต่งงานแบบไทยไพเราะจับใจช่วยสร้างบรรยากาศได้ในงานแต่ง

 

Recommended