เสริมดวงความรักให้มั่นคง ด้วย 7 ไม้มงคลไว้ปลูกในเรือนหอ

เสริมดวงความรัก ง่ายๆ แค่ปลูกต้นไม้ก็พอ

คนโบร่ำโบราณมักมีความเชื่อว่าต้องปลูกอันสิถึงจะดี แต่อันนี้ห้ามปลูกนะ ซึ่งต้นไม้มงคลตามความเชื่อนั้นมีทั้งแบบที่เป็นไม้ดอกและไม้ประดับ บางชนิดปลูกแล้วงานรุ่ง บางต้นปลูกแล้วมีเงินถุงเงินถัง แพรว wedding เลยจัด 7 ไม้มงคล เสริมดวงความรัก มาให้บรรดาคู่รักได้เลือกช้อปกัน รับรองว่าปลูกแล้วความรักผลิบานยิ่งกว่าดอกเห็ดแน่นอน

ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว

เริ่มที่ต้นแรกกันเลยค่ะ แค่ชื่อก็กินใจกันแล้ว ด้วยความหมายที่ว่าถ้าคู่รักคู่ไหนได้ปลูก จะช่วยเพิ่มความนิยมชมชอบ เพิ่มเสน่ห์น่าหลงใหล และส่งเสริมให้ชีวิตคู่ราบรื่น ยืนยาว เสมอต้นเสมอปลาย

เสริมดวงความรัก

บานไม่รู้โรย

ขนาดชื่อยังบอกว่าบานไม่รู้โรย แล้วความรักที่มีให้กันจะบานขนาดไหนละคะ เพราะดอกบานไม่รู้โรย หมายถึงความรักที่ยั่งยืนไม่มีวันโรยรา ผูกพันมั่นคง ไม่ลดน้อยลงและจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

เสริมดวงความรัก

สวาด

คำว่า สวาด พ้องเสียงกับคำว่า พิศวาส คนโบราณจึงเชื่อว่าเปรียบเสมือนกับ ความพิศวาส ความเสน่หาของคู่รักที่จะมีให้แก่กันไม่มีวันเลือน

สวาด

กุหลาบแดง

เป็นดอกไม้ที่เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก ที่นิยมใช้แทบทุกมุมโลก ซึ่งดอกกุหลาบมีหลากหลายสีสันและหลากหลายความหมาย ซึ่งกุหลาบสีแดงมีความหมายคือ ความรักที่สวยงาม มีความหอมละมุนและอ่อนโยนดั่งกลิ่นกุหลาบ และสีแดงเปรียบเสมือนความรักที่แสนจะลึกซึ้ง มั่งคง ไม่จืดจาง และความสุขที่ยั่งยืน

กุหลาบ

หน้าวัว (สีเขียว)

หน้าวัว อาจเป็นชื่อที่ฟังดูไม่ไพเราะหูมากนัก แต่หากรู้ความหมายของต้นไม้ชนิดนี้แล้วละก็ต้องไปหาซื้อมาครอบครองแน่นอน เพราะวัวคือพาหนะของพระศิวะ ดอกหน้าวัวสีเขียวจึงหมายถึง รักอมตะ เมื่อเริ่มเพาะปลูกเปรียบเสมือนรักที่เริ่มต้น และเมื่อออกดอกจึงเปรียบเสมือนรักที่เบ่งบานนิรันดร

หน้าวัว

แก้ว

ต้นไม้ที่ส่งกลิ่นหอมเย้ายวนในยามค่ำคืน เสมือนความรักที่สุขงอมและหอมหวาน ซึ่งสีของดอกแก้วนั้นเป็นสีขาวบริสุทธิ์ เสมือนความรักที่ซื่อสัตย์และอ่อนโยนนั่นเอง

แก้ว

บัว

นอกจากจะมีความหมายที่สำคัญทางด้านศาสนาแล้ว ดอกบัวยังเป็นดอกไม้ที่เสริมในเรื่องความรักอีกด้วย เพราะความหมายของดอกบัวนั้น เปรียบเสมือนกับความรักสูงส่งเต็มไปด้วยความห่วงใย ความมั่นคงในชีวิตคู่ และความเอื้อเฟื้อต่อกัน

บัว

แต่ละต้นความหมายดีขนาดนี้ เราขอแนะนำให้เลือกสักหนึ่งชนิดแล้วหามาปลูกไว้ประดับบ้านก็ดีนะคะ จะได้ชวนคนรักมารดน้ำพรวนดินก็กลายเป็นกิจกรรมยามว่างกระชับรักไปอีกแบบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่เป็นเพียงแค่ความเชื่อเท่านั้น เพราะไม่ว่าคุณจะปลูกครบทั้ง 7 ไม้มงคล หรือปลูกเป็นร้อยเป็นพันต้น แต่ถ้าคู่รักไม่มีความเคารพและซื่อสัตย์ซึ่งกันและกัน งานนี้เห็นทีต้นไม้ก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้นะคะ

ภาพ : saimherbal.blogspot.com , certificatepra.com, bloggang.com, theodysseyonline.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อดีของสาวๆ ที่ แต่งงานอายุ 30+ ช่วงชีวิตดีๆ ที่สาววัยเอ๊าะมีแต่จะอิจฉา

รู้ทันผู้ชาย กับหลากหลายเล่ห์เหลี่ยม และลูกเล่นเอาตัวรอดสุดแพรวพราว

ว่าที่เจ้าสาวจงทำตาม 7 วิธีนี้รับรองเพื่อนเจ้าสาวไม่มีน้อยอกน้อยใจ

Recommended