เจ้าสาวจงฟัง! อยากเหนือและใหญ่กว่าคุณสามี…ความเชื่อนี้ที่ต้องทำ!

เคยได้ยินกันมาบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ กับคำว่า เมียข่มผัว แม่ผัวกดขี่ลูกสะใภ้ ถ้าใครไม่อยากตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น ลองทำตามเคล็ดลับ ความเชื่อ ที่เรานำมาฝากกันดูแล้วคุณจะรู้ว่าใครก็ข่มคุณไม่ได้

2 ความเชื่อพึ่งปฏิบัติ ถ้าอยากให้สามีอยู่ในโอวาท วิธีแรกคือ เวลาตักบาตรในเช้าวันแต่งงาน ปล่อยให้เขาจับด้ามทัพพีก่อน จากนั้นสาวๆ จึงเอื้อมมือไปประกบด้านบน เพียงเท่านี้ก็สบายใจได้ว่าเขาจะกลายเป็นลูกไก่ในกำมือคุณอย่างแน่นอน ถ้าอยากให้ชัวร์อีกนิดจำไว้ว่าหลังจากรดน้ำสังข์เสร็จให้สาวๆ รีบลุกก่อน เพราะโบราณเชื่อว่าใครลุกก่อนใหญ่กว่าเสมอ

ส่วนเจ้าบ่าวก็อย่าเพิ่งขยาด ถ้าอยากเอาคืน ให้แสร้งยืนเท้าประตูแล้วหลอกล่อให้เธอลอดแขนคุณให้ได้ แค่นี้เธอก็จะเปลี่ยนมาเป็นลูกแมวตัวน้อยแล้วหล่ะ หากคุณยังหลอกล่อเธอไม่สำเร็จ ยังพอมีอีกโอกาสคือ ในขณะที่สวมแหวนให้เธอจะต้องสวมให้สุดนิ้ว ระวังอย่าทำร่วง ทำหล่นหรือให้เธอช่วยเด็ดขาด มิเช่นนั้นคุณนั่นแหละที่จะตกไปอยู่ใต้อำนาจเธอแทน

แต่หากคุณกลัวจะถูกแม่ผัวกดขี่ละก็ ลองสังเกตว่าในช่วงพิธีแต่งงานแม่ผัวคนดีมีท่าทีอยากเอามือกดหัวคุณหรือเปล่า ถ้ามีระวังให้ดีเพราะถ้าแม่เขาทำสำเร็จ โบราณท่านว่าคุณจะตกอยู่ใต้โอวาทของแม่ผัวแน่นอน แต่สาวๆ ก็อย่าไปกลัวจนระวังตัวแจเพราะถึงอย่างไรท่านก็เป็นแม่ของสามีเราเนาะ ยอมได้ก็ยอมนอบน้อมเข้าไว้ดีที่สุด

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับพิธีแต่งงานไทยเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย — https://praewwedding.com/thai-wedding

ขอขอบคุณภาพจากงานแต่งงานของคุณนุ้กและคุณปลา จาก Smallroom Studio

Recommended