เคล็ดลับผิวสวย เปล่งออร่าเจ้าสาวรับวันแต่งงานด้วย 10 ผักและผลไม้ใกล้ตัว

เจ้าสาวที่อยากมีผิวดีรับวันแต่งงาน จะมัวแต่บำรุงด้วยสารพัดครีมก็อาจจะไม่ทันการ แพรวเวดดิ้งมี เคล็ดลับผิวสวย ที่เพิ่มพลังจากภายในสู่ภายนอกด้วยผักและผลไม้ที่อุดมด้วยประโยชน์จากธรรมชาติ ที่สำคัญคือกินแล้วไม่อ้วน ถือเป็นการฟิตหุ่นไปในตัว แต่จะมีอะไรบ้างที่น่ากิน มาดูกัน

แตงกวา

ผิวดี

แตงกวาที่บางคนยี้ ทั้งที่ก็รู้ว่าเนี่ยล่ะฉ่ำน้ำสุดๆ แตงกวาอุดมด้วยวิตามินซี วิตามินเค กากใยอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้เป็นอาหารที่ทั้งดีต่อหุ่น และดีต่อผิว เพราะทำให้อิ่มท้องได้นาน แล้วยังทำให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ เปล่งประกาย แล้วยังลดเลือนเหล่าตีนกาบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี

ข้อควรใช้

  1. กินสดๆ ใส่ในสลัด จิ้มน้ำพริก
  2. มาส์กธรรมชาติ ฝานเป็นแว่นๆ แล้วแปะบนผิวหน้า ทิ้งไว้ทั่วใบหน้า

มะเขือเทศ

ผิวดี

อีกหนึ่งยอดยี้ที่หลายคนเกลียดกลิ่น แต่เจ้าลูกกลมแดงลูกนี้อุดมด้วยสารอาหารเพื่อผิวดี ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี ธาตุเหล็ก โดยเฉพาะไลโคปีน มะเขือเทศมีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นสดใส ให้ผิวอมชมพูแบบสาวสุขภาพดีมีเลือดฝาดแบบไม่ต้องฟาดบลัชออน ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย

ข้อควรใช้

  1. กินสุก มะเขือเทศถ้าจะกินได้ประโยชน์สูงสุดต้องเป็นมะเขือเทศที่ผ่านความร้อนมาแล้ว
  2. น้ำมะเขือเทศ หลังต้มทั้งลูกแล้วเอาไปปั่นจนเละแบบไม่ต้องผสมน้ำ ก็จะได้น้ำมะเขือเทศ 100 % ดื่มดี พอกหน้าได้ ว่าที่เจ้าสาวควรมีติดตู้เย็น
  3. มาส์กหน้า ฝานเป็นแว่น แล้ววางลงบนผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

มะพร้าว

ผิวดี

ผลไม้ที่เติมความสดชื่นให้กับชาดหาดริมทะเล แถมอุดมด้วยแร่ธาตุมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นสารพัดวิตามิน แคลเซียม โพแทสเซียม แถมยังมีไปถึงฮอร์โมนเอสโตรเจน หรือฮอร์โมนเพศหญิง แล้วแบบนี้จะไม่เหมาะกับคุณเจ้าสาวได้ยังไง เพราะช่วยทำให้ผิวใส สุขภาพดี สร้างคอลลาเจน อิลาสตินให้ผิวกระชับเด้งดึ๋ง แล้วยังช่วยอัพอึ๋มให้ได้ด้วยนะ อิอิ

ข้อควรใช้

  1. ดื่มสดๆ น้ำมะพร้าวดื่มสดๆ จากลูกเนี่ยล่ะ คุณประโยชน์ล้ำสุดๆ ได้ครบทุกสารอาหาร
  2. น้ำมันมะพร้าว ใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงผิว บำรุงผม รับรองว่าวสวยปิ๊งตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเลยล่ะ

 อะโวคาโด

ผิวดี

ถ้าใครเอาชนะความเหม็นเขียวของอะโวคาโดไปได้จะต้องหลงรักผลไม้รูปทรงประหลาดนี้แน่นอน เพราะทั้งอร่อยและมีประโยชน์ต่อทั้งผิวและหุ่น ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ ไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้อะโวคาโดสามารถเสกผิวใส หน้าเด้ง ริ้วรอยน้อยลง และลดไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้

ข้อควรใช้

  1. กินสดๆ จะเอาไปผสมในสลัด หรือกินเล่นๆ ก็ดีทั้งนั้น
  2. ห้ามกินเกินวันละ 1 ผล เพราะเป็นผลไม้ให้พลังงานสูง จึงไม่ควรกินมากเกินไป เพราะจากที่จะช่วยให้ผอมเพรียว จะกลายเป็นน้ำหนักขึ้นไม่รู้ตัว

 

ส้ม

ผิวดี

ผลไม้สีสันสดใสที่ใครๆ ก็รู้ว่าอุดมด้วยวิตามินซี กลูต้าไธโอน เบต้าแคโรทีน และกากใยอาหาร จึงช่วยให้ชะลอการเกิดริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้นเปล่งปลั่งให้กับผิว และยังทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีอีกด้วย

ข้อควรใช้

  1. กินสด ส้มเนี่ย กินสดดีที่สุด ไม่สูญเสียคุณค่าทางสารอาหาร
  2. คั้นน้ำ มาส์กหน้า น้ำส้มสามารถเอามาพอกหน้าเพื่อความกระจ่างใสได้ หรือจะผสมกับน้ำผึ้งหรือโยเกิร์ต เพื่อความชุ่มชื้นของผิวก็ดี

มะละกอ

ผิวดี

มะละกอสุกอุดมด้วยวิตามินและเอมไซน์ต่างๆ เป็นผลไม้ที่มีคุณสมบัติรอบตัวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ หรือผิวพรรณ เพราะทั้งช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ผ่องใส ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว อีกทั้งยังรักษาสิว และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอได้อีกด้วย

ข้อควรใช้

  1. กินผลสด การกินมะละกอสุก โดยไม่ผ่านกรรมวิธีอะไรจะช่วยให้ได้คุณค่าทางอาหารสูง หรือถ้าอยากเพิ่มรสชาติก็บีบมะนาวลงไป อร่อยดี มีประโยชน์
  2. มาส์กหน้า บีบมะละกอให้เละ แล้วผสมนมพอกหน้าไว้ จะทำให้สีผิวสม่ำเสมอกัน แต่ถ้าผสมน้ำผึ้งก็จะเพิ่มความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี

กล้วย

ผิวดี

ซูเปอร์ฟรุ๊ตที่มีประโยชน์รอบตัว ดีต่อผิว ดีต่อหุ่น อุดมด้วยสารพัดวิตามิน และแร่ธาตุนานาชนิด ช่วยชะลอความแก่ เพิ่มความชุ้มชื้นให้แก่ผิว ลดความแห้งกร้าน สร้างคอลลาเจน และยังปกป้องผิวจากรัวสี UV เท่านั้นยังไม่พอ ยังทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

ข้อควรใช้

  1. กินผลสด เป็นผลไม้เหมาะสำหรับกินยามเช้าเพื่อให้ระบบในร่างกายทำงานได้ดี แถมถ้ากินได้ 2 ลูกต่อวันก็จะดีมากๆ
  2. มาส์กหน้า บดให้ละเอียด แล้วพอกหน้าผิวจะชุ่มชื้นเปล่งปลั่งนุ่มเด้งเหมือนผิวเด็กเลย

แอปเปิ้ล

ผิวดี

ผลไม้ยอดนิยมของสาวๆ ที่อยากจะลดหุ่น แต่ไม่เพียงแค่รูปร่างดีเท่านั้นที่ได้จากแอปเปิ้ล เพราะยังอุดมด้วยวิตามิน เส้นใยอาหาร และแร่ธาตุต่างๆ รวมไปถึงสารต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้ชะลอความแก่ ลดความเหี่ยว หน้าใส ผิวนุ่ม

ข้อควรใช้

  1. กินสดๆ กินแอปเปิ้ล เป็นของว่างไม่เพียงทำให้อิ่มท้อง ยังได้ประโยชน์อีกมากมาย ทางที่ดีควรกินทั้งลูกไม่ปลอกเปลือก
  2. ขูดเนื้อ ขูดเนื้อแอปเปิ้ลแล้วพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาที จะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นอย่างคาดไม่ถึงเลยล่ะ

แคนตาลูป

ผิวดี

ผลไม้ยอดนิยมของสาวออฟฟิศ ที่ไม่เพียงหวานฉ่ำ พลังงานน้อย ยังมีวิตามิน และสารอาหารต่างๆ มากมาย จึงช่วยให้คงความเด็กของผิว ลดเลือนจุดด่างดำ และที่เหมาะกับแดดเมืองไทยสุดๆ ก็คือ ช่วยยับยั้งการสร้างเมลานิน ฟื้นฟูผิวที่หมอคล้ำ แล้วยังลดไขมัน ได้อีกด้วย ดีสุดๆ ไปเลย

ข้อควรใช้

  1. กินสดๆ กินเป็นของว่างระหว่างมื้อเนี่ยละ เด็ดมาก ไม่เพียงจะอิ่มท้อง ยังทำให้ระบบขับถ่ายดีเลิศอีกต่างหาก
  2. มาส์กหน้า ปั่นให้ละเอียด แล้วพอกหน้าเพื่อความชุ่มชื้นกระจ่างใส

บร็อกโคลี่

ผิวดี

ผักเขียวๆ ที่รสชาติไม่อ่อนโยนต่อจิตใจ แต่มีประโยชน์เหลือเกินกับผิวและร่างกาย เพราะมีทั้งวิตามิน เบต้าแคโรทีน ที่ทำให้ฟื้นฟูเซลล์ผิว ทำให้ผิวใส ลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความเปล่งปลั่งให้กับผิว แล้วยังมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านมะเร็งอีกด้วย

ข้อควรใช้

  1. ผ่านความร้อนนิดๆ กำลังดี บร็อกโคลี่ เป็นผักที่อาจทำให้เกิดโรคไทรอยด์ได้ จึงไม่ควรกินดิบ แต่สุกเกินไปสารอาหารก็หดหาย จึงควรกินแบบที่ผ่านการลวก หรือผัดเพื่อคงคุณค่าทางสารอาหารเอาไว้

เห็นไหมคะว่า เคล็ดลับผิวสวย ที่เรานำมาฝากง่ายนิดเดียว ถ้าเจ้าสาวคนไหนกินอาหารเหล่านี้ ก่อนแต่งงานสัก 4 – 5 เดือน รับรองเลยว่าเห็นได้ถึงการเปลี่ยนแปลงจากภายในสู่ภายนอกแน่นอน นอกจากนี้ เรายังมีเคล็ดลับดีๆ เพื่อเจ้าสาวอีกเพียบ >> คลิกเลย <<

ภาพ unsplash.com, pixabay.com

Recommended