8 อาหารมหัศจรรย์ช่วยให้เจ้าสาวหน้าท้องแบนราบในชุดแต่งงาน

การกินอาหารแบบตามใจปากจนเป็นเหตุให้เกิดไขมันสะสมอยู่ตามหน้าท้องสำหรับสาวๆ นั้นเป็นเรื่องน่าปวดใจสุดๆ ยิ่งบรรดาว่าที่เจ้าสาวที่วันสำคัญใกล้เข้ามาทุกทีก็ยิ่งเครียดหนัก… แต่อย่ากังวลจนเกินไปเลยค่ะ เครียดมากๆ ระบบย่อยอาหารยิ่งทำงานแย่เข้าไปอีก ทุกอย่างมีทางแก้ เพราะอันที่จริงแล้วไขมันส่วนเกินเหล่านี้สามารถขจัดออกไปได้ ด้วยการทานอาหารค่ะ ใช่ค่ะ! คุณอ่านไม่ผิด แพรว wedding มาแนะนำให้คุณแก้ปัญหาห่วงยางน้อยๆ นั้นด้วยการทานอาหารจริงๆ ค่ะ แต่เป็นอาหารที่สามารถช่วยสลายไขมันหน้าท้อง ทำให้ หน้าท้องแบนราบ ขึ้นได้ ว้าววว!!! ใครอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่า

 

  • ไข่ขาว

ไข่ขาวเต็มไปด้วยโปรตีนที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ดี มีไขมันน้อย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการลดพุง และยังหารับประทานง่าย ราคาไม่แพง หากทานไขขาวทุกวันวันละ 1 ฟอง จะช่วยลดไขมันสะสมที่หน้าท้องได้ดี และยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานในร่างกายอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรทานไข่ขาวมากเกินไป เพราะอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้เช่นกัน

  • หน่อไม้ฝรั่ง

หน่อไม้ฝรั่งเป็นผักที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นยาบำรุงกำลัง และยังช่วยให้ผอมลงได้ เพราะมีไฟเบอร์ทั้งแบบที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ ทำให้การย่อยอาหารช้าลง อิ่มนาน นอกจากนี้หน่อไม้ฝรั่งยังช่วยขจัดน้ำส่วนเกินที่ทำให้ท้องบวม รวมทั้งยังมีพรีไบโอติก ที่มีประโยชน์ต่อแบคทีเรียในลำไส้อีกด้วย

  • วอลนัท

ในวอลนัทมีสารต้านอนุมอิสระที่ช่วยต้านทานการอักเสบ และลดโอกาสในการอ้วนลงพุง นอกจากนี้วอลนัทยังมีโปรตีนสูง     จึงช่วยให้อิ่มท้องได้นาน และทำให้ทานอาหารลดลง ง่ายต่อการควบคุมอาหาร หากทานบ่อยๆจะช่วยลดหน้าท้องได้ง่ายขึ้น ซึ่งต้องบอกเลยว่าวอลนัท เป็นตัวช่วยในการลดหน้าท้องที่ดีที่สุดเลยทีเดียว

  • ยี่หร่า

ยี่หร่าเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ในการช่วยลดหน้าท้อง ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบการย่อยอาหาร ทำให้หน้าท้องเพรียวสวย ไม่บวม

  • พริกหวานสีแดง

พริกหวานสีแดงเป็นอาหารอีกหนึ่งชนิดที่สามารถช่วยให้หน้าท้องลดลงได้ เนื่องจากในพริกหวานเต็มไปด้วยสารไลโคปีน เบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จำเป็นต่อร่างกาย มีคุณสมบัติในการช่วยกำจัดไขมันชนิดเลวที่สะสมอยู่บริเวณช่องท้อง นอกจากนี้แล้วในพริกหวานยังมีวิตามินซี ที่ช่วยไล่ไขมันออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี

  • อโวคาโด

อโวคาโดนับว่าเป็นสุดยอดผลไม้ เพราะมีไฟเบอร์ถึง 2 กรัม และไขมันอิ่มตัวเชิงเดี่ยวอีก 4 กรัม ซึ่งดีต่อทั้งหัวใจและหน้าท้อง มีงานวิจัยพบว่า ผู้ที่รับประทานอโวคาโดเป็นประจำมีเอวเล็กกว่าผู้ที่ไม่รับประทาน นอกจากนี้อโวคาโดยังดีต่อลำไส้ และช่วยให้ย่อยอาหารได้ง่าย ทำให้ร่างกายดูดซับอาหารที่มีประโยชน์ได้ดี

  • ชาเขียว

ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ต่อต้านการอักเสบ ช่วยเพิ่มพลังงาน และเผาผลาญไขมัน นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า ชาเขียว มีความเกี่ยวพันธ์กับการลดน้ำหนัก ผู้ที่ดื่มชาเขียว มีโอกาสที่จะลดน้ำหนักลงได้มากกว่าผู้ที่ไม่ดื่ม

  • ขิง

ขิงเป็นสมุนไพรที่ทำให้ท้องสบาย และทำให้ หน้าท้องแบนราบ โดยในปี 2012 มีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยโคลอมเบีย แห่งสหรัฐอเมริกาว่า ผู้ที่ดื่มน้ำขิงร้อน หรือชาขิงหลังอาหาร ช่วยในเรื่องของการลดหน้าท้องได้ดี

ลองทานอาหารลดไขมันหน้าท้องเหล่านี้ดูกันนะคะ รับรองว่าจะช่วยให้ไขมันสะสมที่บริเวณพุงลดลงได้อย่างแน่นอน แถมสัดส่วนก็ดูกระชับและสวยเป๊ะมากขึ้นอีกด้วย ใครที่อยากมีหุ่นสวยไร้ไขมันหน้าท้องมากวนใจ ต้องจัดเลยนะคะ แต่ถ้าอยากจัดเต็มเครื่องดื่มดูแลรูปร่างสวยไปให้ครบ ต้องไม่พลาดหลากเมนูผักผลไม้ปั่นเลยนะคะ 😉

cr : archanaskitchen.com, medicaldaily.com, cookstr.com, scoopoflives.com, allrecipes.com

Recommended