10 อาหารทำลายสุขภาพที่เจ้าสาวต้องหลีกเลี่ยงให้ห่างก่อนวันแต่งงาน

จะสวยในวันสำคัญทั้งทีต้องสวยแบบมีสุขภาพดีจากภายใน เพราะฉะนั้นเรื่องอาหารการกินจึงสำคัญ แพรวเวดดิ้งเลยจัด 10 อาหารทำลายสุขภาพ ที่เจ้าสาวต้องหลีกให้ห่างก่อนถึงวันวิวาห์มาให้ เอาเป็นว่าอดเปรี้ยวไว้กินหวาน จะได้เผยผิวแบบมีออร่าในวันแต่งงานกันนะคะ

1. น้ำตาล

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเมนูน้ำตาลนั้นไม่ดีต่อสาวๆ อย่างไรบ้าง ยิ่งกับเจ้าสาวที่กำลังจะแต่งงานด้วยแล้วยิ่งต้องห้ามเป็นการใหญ่ เพราะฉะนั้นช่วงนี้ก็งดเดินผ่านตู้เค้กหรือร้านน้ำหวานกันสักพักนะคะ แล้วหันมากินผลไม้บางอย่างที่ให้ความหวานแบบไม่อ้วนแทนดีกว่า แต่ผลไม้ก็ไม่ใช่ว่าจะกินได้ทุกอย่างนะคะ เพราะจากผลการวิจัยพบว่า กล้วยและองุ่น นั้นมีปริมาณน้ำตาลที่ค่อนข้างสูง นักโภชนาการจึงแนะนำให้กินเป็นผลไม้จำพวกเบอร์รี่ กีวี และส้มแทน

2. ชีส

ชีสสีเหลืองทองที่ไม่ว่าจะราดลงบนอะไรก็ดูน่าอร๊อยอร่อย แต่ในความน่ากินนั้นกลับมีภัยร้ายซ่อนอยู่ เพราะชีสอุดมไปด้วยไขมันที่ย่อยยาก พอย่อยยากก็เกิดการสะสมในร่างกาย กายเป็นห่วงยางรอบพุงให้เจ้าสาวต้องกลุ้มใจ แถมถ้ากินมากๆ ก็จะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ ท้องอืด และอ่อนล้าได้อีกด้วย

3. คาเฟอีน

กาแฟช่วยให้เจ้าสาวที่อ่อนล้าจากการเตรียมงานรู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น แต่ในวันแต่งงานการดื่มคาเฟอีนอาจทำให้เจ้าสาวเกิดความกระวนกระวายหรือกังวลใจได้เพราะฤทธิ์ของกาแฟที่ไปกระตุ้นให้เจ้าสาวอะเลิร์ตตลอดเวลา ซึ่งก่อนหรือในวันแต่งงานเจ้าสาวควรจะมีอารมณ์ที่สงบที่สุดถึงจะถูก เพราะฉะนั้นลองเปลี่ยนมาเป็นชาสมุนไพรร้อนๆ สักแก้วที่ช่วยให้เจ้าสาวรู้สึกผ่อนคลายจะดีกว่านะคะ

4. กราโนล่า

ธัญพืชจากทางฝั่งตะวันตกนิยมทำเป็นซีเรียลมีส่วนผสมของข้าวโอ๊ต ถั่ว และน้ำผึ้งผสมกันแล้วนำไปอบให้กรอบ และมีน้ำตาลในปริมาณที่สูงด้วย!! และจากผลการวิจัยพบว่ากราโนล่าไม่ได้ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นลองมาทำกราโนล่าสไตล์โฮมเมดที่ไม่ผสมน้ำตาลด้วยการมิกซ์ส่วนผสมที่อุดมไปด้วยโปรตีน แถมยังสามารถเลือกถั่วหรือธัญพืชที่เจ้าสาวชอบได้อีกด้วย

5. แอลกอฮอล์

พอได้ฤกษ์สละโสดปาร์ตี้ของแก๊งเพื่อนก็ตามมาเป็นหางว่าว เราไม่ได้ห้ามปาร์ตี้นะคะ แต่ควรจะสนุกให้เต็มที่ล่วงหน้าก่อนที่จะถึงวันแต่งงานให้นานสักหน่อย เพราะในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไอออกไซด์ออกมาในกระเพาะอาหาร จึงทำให้เกิดอาการท้องอืดและท้องผูกได้ อดใจไว้สักนิดแล้วไปสนุกให้เต็มที่ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ดีกว่านะคะ

6. ของเผ็ด

เพราะการกินของเผ็ดร้อนจะทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อนได้ แถมของเผ็ดที่กลิ่นแรงอาจทำให้ลมหายใจของเจ้าสาวไม่หอมสดชื่นด้วยนะจ๊ะ ถนอมลมหายใจหอมสดชื่นไว้จุมพิตสุดหวานกับเจ้าบ่าวสุดหล่อดีกว่า เพราะคุณคงไม่อยากมีความทรงจำที่แย่ในฐานะจูบแรกของสามีภรรยาอย่างเป็นทางการ จริงไหม

7. น้ำอัดลม

ดูเผินๆ เจ้าสาวอาจจะคิดว่าไม่เห็นน่าจะกังวลตรงไหน แต่บางครั้งการดื่มน้ำอัดลมในปริมาณมากๆ ก็อาจทำร้ายกระเพาะอาการของคุณให้ระคายเคืองและเกิดอาการท้องอืดได้ เพราะฉะนั้นเปลี่ยนมาดื่มน้ำเปล่าหรือชาก็สามารถเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้ไม่แพ้กัน

8. ผักตระกูลกะหล่ำปลี

เช่น บล็อคโคลี่, กะหล่ำดาว, ผักฉ่อย ล้วนเป็นผักที่ดีต่อสุขภาพ แต่อาจทำให้ท้องของคุณปั่นป่วนได้หากรับประทานแบบดิบๆ เพราะฉะนั้นก่อนถึงวันแต่งงานประมาณสองวัน เราขอแนะนำให้เจ้าสาวงดกินผักดิบ เนื่องจากผักที่มีเส้นใยอาหารสูงอาจสร้างแก๊สในกระเพาะได้ หากระดับเอนไซม์ย่อยอาหารของเจ้าสาวอยู่ในระดับต่ำ เพราะฉะนั้นควรทำให้ผักสุกสักนิดเพื่อช่วยลดความเครียดและการทำงานหนักของระบบย่อยอาหาร

9. ของทอด

ขึ้นชื่อว่าทอดแน่นอนว่าอาหารนั้นต้องผ่านน้ำมันมาแน่นอน และนี่แหละค่ะตัวการความอ้วนชั้นดี เพราะฉะนั้นหันมากินน้ำมันที่มีประโยชน์กับร่างกายแทนดีกว่าด้วยอาหารที่อุดมไปด้วยน้ำมันที่มีประโยชน์กับร่างกาย เช่น อะโวคาโด, น้ำมันมะพร้าว, น้ำมันมะกอก ที่ปลอดภัยและดีต่อการรักษาระดับน้ำตาลในเลือดด้วย

10. คาร์โบไฮเดรต

ผลไม้อบกรอบ, ขนมปัง, แครกเกอร์ และมันฝรั่งทอดหลากรสเป็นสิ่งที่เจ้าสาวต้องหลีกให้ห่าง เพราะนี่เป็นคาร์บที่บั่นทอนสุขภาพของเจ้าสาว ซึ่งอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีปริมาณเส้นใยสูงจะทำให้เกิดแก๊สในระบบย่อยอาหารได้ และเป็นสาเหตุให้เจ้าสาวท้องป่องในชุดแต่งงาน เพราะฉะนั้นลองเปลี่ยนมาเป็นการกินธัญพืชที่ย่อยง่าย อย่างเช่น บัควีท,คีนัว, ลูกเดือย ที่ดีต่อระบบย่อยอาหารและลดอาการท้องอืดได้เป็นอย่างดี

>> ดูเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติม คลิกเลย! <<

ภาพ : www.thedailymeal.com, www.eatingwell.com, www.huffingtonpost.com

Recommended