4 สาเหตุปัญหาขอบตาคล้ำที่สาวๆ หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน!!

ไม่ว่าจะโป๊ะด้วยแตงกวาเย็นเจี๊ยบ, พักผ่อนยาวนานข้ามวัน หรือใช้ครีมบำรุงรอบดวงตากระปุกละหลายตังค์ แต่ทำยังไงปัญหา ขอบตาคล้ำ ก็ยังไม่ยอมบอกลาสักที หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเผชิญกับชะตากรรมนี้ อย่าเพิ่งถอดใจแล้วปล่อยเลยตามเลยไปซะก่อน ลองมารีเช็กกันดีกว่าว่าเพราะเหตุใดปัญหารอยหมองคล้ำใต้ดวงตาถึงยังคงอยู่กับ 4 สิ่งสำคัญที่บางครั้งสาวๆ อาจะละเลยหรือคิดไม่ถึง

ขาดวิตามินที่ถูกต้อง

บางครั้งสาเหตุที่รอยคล้ำใต้ดวงตายังคงอยู่อาจเป็นเพราะคุณกำลังใช้วิตามินผิดประเภทอยู่ก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าวิตามินซี คือสุดยอดวิตามินที่ช่วยในเรื่องความกระจ่างใส แต่รู้หรือไม่ว่า วิตามินเค ก็เป็นอีกหนึ่งวิตามินที่ช่วยลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตาได้เป็นอย่างดีด้วย เพราะฉะนั้นลองไปเช็กกันดูนะคะว่าครีมบำรุงรอบดวงตาของสาวๆ ที่ใช้กันอยู่นั้นมีวิตามินเคอยู่หรือไม่

ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงรอบดวงตาที่มากเกินไป

เข้าใจนะคะว่าสาวๆ อยากจะให้รอยหมองคล้ำใต้ดวงตานั้นจางหายเร็วๆ ก็เลยประโคมครีมลงไปเพราะคิดว่ายิ่งมากเท่าไหร่การบำรุงก็จะยิ่งล้ำลึก ซึ่งนั้นเป็นความคิดที่ผิดอย่างแรง! ขอแนะนำว่าให้ใช้อย่างพอดีตามที่ฉลากข้างกล่องแนะนำดีกว่านะคะ เพราะบางครั้งการทาครีมทีเยอะเกินไปบริเวณผิวใต้ดวงตาที่บอบบางก็อาจจะทำให้เกิดอาการบวมช้ำหรืออักเสบได้เช่นกัน

หมอนที่ใช้หนุนนอนก็มีส่วน

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าหมอนที่ใช้หนุนนอนทุกคืนนั้นควรจะมีความสูงมากขึ้นกว่าหมอนปกตินิดหน่อย เพื่อที่จะได้ช่วยในเรื่องของระบบน้ำเหลืองให้ไหลเวียนได้สะดวก ซึ่งนั่นรวมไปถึงระบบไหลเวียนโลหิตบริเวณรอบดวงตาด้วย เพราะฉะนั้นแนะนำให้สาวๆ หาหมอนใบเล็กๆ มาเสริมตอนนอนอีกสักอันก็น่าจะดีต่อผิวรอบดวงตานะคะ

ทำความสะอาดเมคอัพรอบดวงตาไม่สะอาด

บางครั้งรอยหมองคล้ำใต้ดวงตานั้นก็มีสาเหตุมาจากการสะสมของคราบเมคอัพที่ดวงตาที่สาวๆ ทำความสะอาดออกไม่หมด จนทับถมกันไปเรื่อยๆ ทุกวันๆ กลายเป็นรอยหมองคล้ำให้เห็นทุกวันหน้ากระจก เพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหมหากสาวๆ ใส่ใจกับการทำความสะอาดเมคอัพรอบดวงตาให้มากขึ้นอีกนิด แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของโจโจบาออยล์ ที่ให้ความชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยให้คราบเมคอัพหลุดออกได้อย่างนุ่มนวลและง่ายดาย แถมยังได้กำไรเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ชั้นดีจากธรรมชาติเป็นของแถมอีกด้วย

ดูเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติม คลิกเลย!

ภาพ : jeanhailes.org.au, www.rebelcircus.com, www.goodhousekeeping.co.uk

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended