5 ทริคพลิกความงามเจ้าสาว หากเกิดปัญหาก่อนงานจะเริ่ม

ถึงแม้ว่าจะเตรียมตัวมาดีแค่ไหน แต่เชื่อเถอะว่าเรื่องที่ไม่คาดฝันนั้นเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องความสวยความงามบนใบหน้าที่เจ้าสาวเตรียมการมาเป็นอย่างดี แพรว wedding เลยขอสกัดจุดอ่อนด้วย 5 ทริคแก้ปัญหาเฉพาะหน้าหากความพลาดบนใบหน้ามาเยือน ไปดูกันสิว่าจะมีปัญหาอะไรบ้างแล้วต้องแก้ไขยังไง เพื่อจะเรียก ความงามเจ้าสาว กลับคืนมาได้ทันก่อนงานจะเริ่ม

1. มาสคาร่าเลอะเทอะเปรอะใต้ตา

บางครั้งมาสคาร่าที่ว่ากันน้ำกันเหงื่อก็อาจจะงอแงได้ในช่วงเวลาสำคัญ ทันทีที่คุณหรือเพื่อนสาวสังเกตเห็นว่าใต้ขอบตาเริ่มมีรอยคล้ำดำให้เห็นจางๆ ให้รีบหากระดาษทิชชู่เนื้อนิ่มสะอาดๆ ชุบน้ำให้หมาดเล็กน้อย แล้วนำไปปัดเบาๆ ย้ำ!! เบาๆ ที่รอยเลอะใต้ดวงตา ห้ามเช็ดหรือถูเด็ดขาดนะคะไม่อย่างนั้นเมคอัพใต้ดวงตาได้หลุดออกมาอยู่บนทิชชู่แน่นอน จากนั้นให้นำแปรงหัวเล็กๆ ที่ใช้สำหรับทาคอลซีลเลอร์ แตะไปที่รองพื้นที่เจ้าสาวใช้ในวันนั้นและนำมาปัดเบาๆ ที่คราบมาสคาร่าที่เลอะ เท่านี้ก็ช่วยกลบได้แล้ว เพราะฉะนั้นในวันงานอย่าลืมพกแปรงและรองพื้นไว้ใกล้ๆ ตัวกันด้วยนะจ๊ะ

ความงามเจ้าสาว

2. ตื่นมาพร้อมสิวเม็ดเป้ง

ไม่ว่าจะเป้งแค่ไหนถึงจะวิ่งไปฉีดในวันงานก็คงไม่ทันอยู่ดี และห้ามบีบ แคะ หรือเค้นเด็ดขาดไม่อย่างนั้นอาจจะลุกลามใหญ่จนโตจนเกิดเป็นแผลล่ะก็เรื่องจะใหญ่ไปอีก ถ้าเป็นอย่างนั้นไม่ว่าจะโบ๊ะเมคอัพลงไปแค่ไหนก็คงกลบร่องรอยความพังพินาศไม่ได้อยู่ดี เพราะฉะนั้นทำใจให้สบายแล้วลองวิธีนี้ดูค่ะ ก่อนจะแต่งหน้าให้ทาครีมหรือยาแต้มสิวที่คุณใช้เป็นประจำลงไปบางๆ จากนั้นตามด้วยคอลซีลเลอร์แบบกันน้ำลงไปให้ทั่วบริเวณเท่านี้ก็เรียบร้อย และอย่าไปกังวลใจกับมันจนทำให้คุณยิ้มไม่ออก จงคิดไว้ว่ามันเกิดขึ้นแล้วสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือปกปิดมันไว้ไม่ใช่การลบมันให้หายไปจากใบหน้า และจงมั่นใจในฝีมือของช่างแต่งหน้าว่าเขาจะต้องเนรมิตคุณออกมาได้อย่างดีที่สุดแน่นอน

3. ตื่นมาตาบวมตุ่ย

แก้ได้ง่ายๆ แบบไม่ยุ่งยากด้วยการใช้ช้อนที่แช่ตู้เย็นเอาไว้แล้วนำช้อนด้านที่นูนมาประคบบริเวณใต้ตาที่บวมตุ่ย โดยช้อนนั้นจะต้องแช่เย็นไว้ประมาณ 15 นาที เพราะความเย็นจะเข้าไปช่วยระบายของเหลวที่เป็นส่วนเกินที่คั่งค้างบริเวณหลอดเลือดรอบดวงตาของคุณ หรืออีกหนึ่งวิธีเจ้าสาวสามารถใช้น้ำแข็งแล้วนำมากลิ้งเบาๆ บริเวณส่วนใต้ตาที่บวมได้เช่นกัน แถมให้อีกหนึ่งวิธีที่ง่ายกว่านั้นด้วยการกระเซ็นน้ำเย็นเจี๊ยบลงไปก็ช่วยได้เช่นกัน

ความงามเจ้าสาว

4. เล็บฉีกแบบไม่คาดฝัน

ก่อนอื่นต้องระมัดระวังอย่าให้มันฉีกมากไปกว่าเดิม แล้วรีบขอสก๊อตเทปใสและกรรไกรกับทางสถานที่หรือผู้จัดงาน จากนั้นตัดสก๊อตเทปใสให้ได้ขนาดพอดีหรือใหญ่กว่ารอยเล็บที่ฉีก จากนั้นบรรจงแปะลงไปเบาๆ โดยต้องระมัดระวังให้สก๊อตเทปใสนั้นแนบไปกับเล็บให้มากที่สุด จากนั้นให้ตัดส่วนที่เกินออกมาจากปลายเล็บด้วยกรรไกร เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการแก้ขัดที่จะช่วยไม่ให้เล็บของเจ้าสาวเสียหายหนักมากไปกว่าเดิม

5. ลิปสติกติดฟัน

แน่นอนว่าเจ้าสาวสามารถหลบมุมไปเช็ดออกได้ แต่คงไม่ดีแน่หากหลบมุมเข้าไปเช็ดอยู่บ่อยๆ เพราะบางครั้งลิปสติกที่เป็นเนื้อมันวาวก็ง่ายต่อการติดฟันเพียงแค่เจ้าสาวขยับปากหรือยิ้ม เพราะฉะนั้นแนะนำให้เจ้าสาวเปลี่ยนมาใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์แทนลิปที่มันวาวในวันสำคัญจะดีกว่าจะได้ไม่ต้องมาคอยกังวลอยู่บ่อยๆ หรือหากเกิดเหตุการณ์นี้หน้างานให้ทาทับด้วยลิปไลเนอร์ที่โดยส่วนมากเป็นเนื้อแมตต์อยู่แล้วลงไปอีกชั้นก็ถือเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี และจะไม่เกิดปัญหานี้กวนใจอีกจนจบงาน แต่อย่าลืมเลือกเฉดสีที่เหมือนหรือใกล้เคียงกับเฉดสีลิปสติกในชั้นแรกให้มากที่สุดด้วยนะคะ

ติดตามเคล็ดลับความงามเจ้าบ่าวเจ้าสาวเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : brides.com, wembleyclinic.co.za, hellogemma.com

Recommended