4 สเต็ปเจ้าสาวต้องรู้ ก่อนเลือกทรงผมเปียสวยหวานในวันแต่งงาน

ทรงผมเปีย เป็นอีกหนึ่งลุคสุดคลาสสิคของเจ้าสาวเลยก็ว่าได้ เพราะให้ลุคที่ดูสวยหวานสวยงดงามเหมาะกับความเป็นเจ้าสาว แถมแบบผมเปียก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ เรียกได้ว่าไม่ว่าจะจัดงานสไตล์ไหน ใส่ชุดแต่งงานยังไง ก็มีผมเปียรอพร้อมเสิร์ฟให้กับเจ้าสาวอยู่แล้ว แต่เดี๋ยวก่อน ผมเปียจะสวยสมบูรณ์แบบไม่ได้หากขาด 4 สเต็ปสำคัญที่เรานำมาฝาก 

1. เลือกผมเปียให้เหมาะกับสภาพเส้นผม

รูปภาพสวยๆ ของผมเปียอันงดงามที่เจ้าสาวเห็นในอินเทอร์เน็ตนั้น ไม่ได้หมายความว่ามันจะเหมาะสมกับคุณเสมอไป เพราะนอกจากความสวยงามของเปียแล้ว เจ้าสาวยังต้องคำนึงถึงเรื่องความหนาของเส้นผม สีผม และความยาวของเส้นผมด้วย ถึงจะได้ผมเปียสุดเพอร์เฟกต์ที่เหมาะสมลงตัวกับตัวเอง

ทรงผมเปีย

2. เลือกผมเปียให้เหมาะกับชุดเจ้าสาว

ผมเปียที่เจ้าสาวเลือกนั้นจะต้องเข้ากับชุดแต่งงานของเจ้าสาวด้วย เช่น ผมเปียที่เบี่ยงข้างที่ดูสวยงามเหมาะสมกับชุดแต่งงานทรงสลิปเดรสที่ดูเรียบหรู หรือหากชุดแต่งงานของเจ้าสาวมีดีเทลด้านหลังที่สวยงาม ก็ควรเลือกผมเปียที่ถักขึ้นไปเพื่อเผยให้เห็นดีเทลด้านหลัง เป็นต้น

ทรงผมเปีย

3. ผมต่อ เทคนิคสำหรับสาวผมสั้นอยากถักเปีย

หากคุณอยากมีผมเปียที่งดงาม แต่ผมดันสั้นถักยังไงก็คงไม่สวย ขอแนะนำให้เจ้าสาวใช้ผมต่อที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความยาวแล้ว ยังช่วยเพิ่มความหนาของเปียให้ดูสวยงามเพอร์เฟกต์อีกด้วย เพราะฉะนั้นเลือกทรงผมเปียที่ชอบแล้วนำไปปรึกษาช่างว่าความยาวขนาดไหนที่เจ้าสาวจะต้องต่อ แล้วอย่าลืมเลือกเฉดสีผมให้เหมือนหรือใกล้เคียงกับสีผมจริงของเจ้าสาวด้วยนะคะ

ทรงผมเปีย

4. ทำสีผมเพิ่มความเปล่งประกาย

ผมเปียที่สวยงามและหรูหราดูมีมิตินั้น ผมของเจ้าสาวจะต้องทำสีให้สว่างและทำไฮไลต์นิดๆ เพราะฉะนั้นลองปรึกษาช่างทำผมดูว่าสีไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุด และเจ้าสาวก็จะต้องมั่นใจในเฉดสีที่เลือกด้วย เพื่อที่จะได้ลุคที่ตรงใจและโดดเด่นที่สุดในวันสำคัญ

ทรงผมเปีย

ดูเรื่องราวความงามและสุขภาพเพิ่มเติม คลิกเลย!

ภาพ : marthastewartweddings.com, wantthatwedding.co.uk,
theweddingplaybook.com, pinterest, insideweddings.com,
bridalguide.com

Recommended