7 ข้อคิดเตือนใจเตรียมความพร้อมไว้ก่อนไปร้านเลือกชุดแต่งงาน

สติมาปัญญาเกิด แต่ถ้าสติเตลิด เลือกชุดแต่งงาน ผิดคงไม่ดีแน่ มาเตรียมสติและจิตใจกันก่อนเดินเข้าร้านเลือกชุดแต่งงานดีกว่า กับ 7 ข้อคิดเตือนใจที่เราอยากฝากไว้ให้คุณเจ้าสาวได้ลองนำไปพิจารณา จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนชุดไปมาให้เปลืองงบไงจ๊ะ

1. หาแบบชุดแต่งงาน ร้านชุดหรือดีไซเนอร์ ที่ชอบไว้ในใจ

การหาข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ แนะนำให้เตรียมล่วงหน้าสัก 7-8 เดือนก่อนวันงานไปเลย จะได้มีเวลาเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ต้องมารีบเร่งเรื่องชุดแต่งงานในเวลาที่จวนตัว อีกอย่างจะได้ให้เวลากับดีไซเนอร์ในการสร้างสรรค์ชุดแต่งงานในฝันให้ออกมาเป็นภาพความจริงแบบเน้นงานละเอียดที่ไม่ต้องทำแข่งกับเวลา เพื่อที่เจ้าสาวจะได้ชุดแต่งงานที่ตรงใจเพอร์เฟกต์ไร้ที่ติ

2. ตั้งงบประมาณก่อนเข้าไปคุย

ตั้งงบประมาณในใจให้ชัดเจน รวมถึงดีเทลของชุดด้วยว่าอยากให้เป็นยังไง เช่น ลูกไม้ฝรั่งเศสทั้งตัวหรือผ้าชีฟองฟูฟ่อง 8 ชั้น แล้วเข้าไปคุยกับร้านด้วยงบที่วางไว้ ที่สำคัญจงหนักแน่นอย่าหวั่นไหวกับสิ่งล่อตาล่อใจอื่นๆ ไม่อย่างนั้นงบบานแน่นอน แนะนำให้ปรึกษาดีไซเนอร์ในการปรับแบบที่เจ้าสาวชอบให้เข้ากับงบที่มี เพราะอย่าลืมว่านอกจากค่าชุดแต่งงานแล้ว คุณอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายอื่นงอกมาอีก เช่น ชุดชั้นในตัวใหม่ที่เข้ากับชุด เครื่องประดับต่างๆ หรือรองเท้าคู่สวย

3. คนร่วมตัดสินใจไม่ต้องเยอะ

พาเพื่อนสนิทหรือคนที่เจ้าสาวรู้สึกไว้วางใจสักคนไปช่วยเลือกแบบ เพราะแห่กันไปเยอะเท่าไหร่ ความคิดก็แตกแยกมากเท่านั้น พาลจะปวดหัวและไม่เป็นตัวของตัวเองไปอีก ซึ่งคนๆ นั้นจะต้องเป็นคนที่รู้จักคุณดีที่สุด รู้ว่าสไตล์ของคุณเป็นยังไง ชอบหรือไม่ชอบอะไร และต้องเป็นคนที่ให้ความคิดเห็นที่ดีกับคุณได้ด้วย ถ้าแอบมีเซ้นต์ด้านสไตล์เบาๆ ด้วยล่ะก็ เพอร์เฟกต์ไปเลยจ้า

4. เปิดหูแล้วเปิดใจ

จงเปิดใจรับฟังความคิดเห็นจากมืออาชีพ เพราะเขาจะให้คำแนะนำว่าสิ่งไหนเหมาะหรือไม่เหมาะกับคุณ ซึ่งบางทีคำแนะนำนั้นอาจมาพร้อมสิ่งที่คุณคาดไม่ถึง (ในทางที่ดี) ก็ได้ ซึ่งทั้งหมดล้วนขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ บางทีการที่ดีไซเนอร์พยายามนำเสนอหลายๆ อย่างให้กับคุณก็เพื่อที่จะได้รู้ถึงตัวตน ความชอบ และมองหาสไตล์ของคุณอีกทางหนึ่ง จะได้ทำชุดแต่งงานให้ออกมาเป็นตัวคุณมากที่สุดยังไงล่ะคะ

5. ไว้ใจมืออาชีพ

อย่าลืมว่ามืออาชีพแต่งตัวให้เจ้าสาวทุกวันมาเป็นร้อยเป็นพันคนแล้ว เห็นชุดมามากมาย และรูปร่างร่างกายที่แตกต่างกันไปของเจ้าสาวแต่ละคน เพราะฉะนั้นเขาย่อมรู้ดีที่สุดว่าอะไรที่เหมาะหรือไม่เหมาะกับตัวคุณ

6. หลีกเลี่ยงการไปร้านชุดในช่วงวันหยุด

พยายามหาวันธรรมดาว่างๆ สักหนึ่งวันแล้วไปร้านชุดที่เล็งไว้ เพราะหากไปในวันหยุดบางร้านอาจจะยุ่งสุดๆ แบบมือเป็นระวิง และอาจให้คำแนะนำได้ไม่มากพอเพราะต้องดูแลลูกค้าอีกหลายราย แต่ถ้าไปวันธรรมดาคุณจะได้รับความสนใจจากร้านมากขึ้น และเขาก็สามารถให้เวลาในการให้คำปรึกษากับคุณได้อย่างเต็มที่ แต่ไม่ควรอัดแน่นในวันเดียวแล้วไปหลายๆ ร้าน เพราะในหนึ่งร้านใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงแน่นอน เพราะฉะนั้นแค่ประมาณ 2 ร้านกำลังดี และอย่าลืมโทรนัดล่วงหน้าไว้ก่อนเลย จะได้ไปแบบไม่หวือดเจอแต่เด็กหน้าร้านที่ให้คำแนะนำไม่ได้นะจ๊ะ

7. จงเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง

สุดท้ายจงเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองเสมอ ให้ลองจินตนการว่าคุณกำลังมองตัวเองเดินเข้างานในชุดแต่งงานชุดนี้ และหากคุณมั่นใจว่าชุดนี้แหละใช่ฉันเลย มันสวยมาก ถึงแม้จะมีบางคนบอกว่ามันไม่เหมาะกับคุณก็ตาม แต่จงเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะไม่มีใครที่จะรู้ใจเราได้ดีเท่าตัวเองหรอก จำไว้ว่านี่เป็นงานแต่งของคุณ และเป็นชุดของคุณ มั่นใจซะอย่างอะไรก็ดูดี จริงไหมคะ

ดูไอเดียและคำแนะนำเกี่ยวกับชุดแต่งงานเพิ่มเติม คลิกเลย!

ภาพ : careertrend.com

Recommended